Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết BĐ Phú Yên: Tăng mạnh doanh thu tính lương lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

BĐ Phú Yên: Tăng mạnh doanh thu tính lương

ictnews
Năm 2010, với việc thực hiện nhiều giải pháp mạnh mẽ, Bưu điện tỉnh Phú Yên là một trong số ít các BĐ tỉnh miền Trung đạt doanh số cao về doanh thu tính lương-một trong những tiêu chí quan t
1a.jpg
Tất cả các bưu cục của BĐ Phú Yên đã nối mạng Internet, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Tạo đòn bẩy

Theo ông Lê Văn Trương, Giám đốc BĐ Phú Yên, ngay từ đầu năm 2010, lãnh đạo đơn vị đã sớm nhận định về tình hình khó khăn do thị trường bị chia xẻ bởi nhiều đối thủ cạnh tranh, áp lực về thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm sau cao hơn năm trước trong khi chi phí lại giảm tương ứng... Từ đó, BĐ Phú Yên đã nghiên cứu đưa ra các giải pháp quyết liệt nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu tính lương năm 2010.

Giải pháp mang tính đòn bẩy, “kích cầu” sự nỗ lực của toàn thể CBCNV là liên tục tổ chức phát động các đợt thi đua: “Đón Xuân - Mừng Đảng 80 năm ngày thành lập”; “Thi đua hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm 2010”; “Chào mừng 65 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Kỷ niệm 65 năm truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945 - 5/8/2010)”; “Sáng tạo VNPT 2010”… Đặc biệt là đợt thi đua nước rút “Chung tay phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu tính lương năm 2010”... Theo đó, trong các đợt thi đua, BĐ Phú Yên đều đặt ra mục tiêu, nội dung thi đua cụ thể, mà các đơn vị phải đạt được. Sau đó, chia theo nhiều mức để khoán lại đến từng người theo các hệ số chức danh. Để thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng đoàn kết cùng nhau vượt khó, tất cả các tổ chức Đảng, Đoàn TN, Hội Cựu chiến binh, Nữ công... đã phát động mỗi thành viên trong các tổ chức đăng ký tăng thêm 20% so với mức khoán được giao. Hàng tháng, bộ phận thi đua sẽ tổng hợp số liệu thực hiện của từng CBCNV đưa lên trang web nội bộ để tất cả có thể xem và so sánh mức thực hiện của từng cá nhân, từng đơn vị..., từ đó nỗ lực hơn để đạt “đích” của mình, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Qua từng đợt thi đua, đơn vị tổ chức sơ kết và biểu dương khen thưởng kịp thời cho 10 lượt tập thể và gần 100 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong từng đợt thi đua. Và kết thúc năm 2010, doanh thu tính lương của BĐ Phú Yên đã đạt mức tăng trưởng 4,8% so với năm 2009.

Hướng đến chuyên nghiệp hóa

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, BĐ Phú Yên xác định phải xây dựng thương hiệu là doanh nghiệp bưu chính chuyên nghiệp. Do đó, cải cách thủ tục hành chính được thực hiện quyết liệt bằng việc xây dựng quy chế nội bộ về quy trình làm việc của đơn vị. Công tác chỉ đạo điều hành đều được tin học hóa từ BĐ tỉnh xuống đến các đơn vị cơ sở và ngược lại. Nhờ vậy, sự tương tác thông tin giữa lãnh đạo BĐ tỉnh và các đơn vị cơ sở được tiến hành nhanh chóng, chính xác, giảm đáng kể chi phí và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị cơ sở, đặc biệt là các BĐ huyện miền núi, BĐ tỉnh thường xuyên cử cán bộ các phòng, ban chức năng xuống tận cơ sở kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch và các mặt công tác khác, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng các dịch vụ do Bưu điện tỉnh cung cấp, tất cả các bưu cục đều được online. “Việc kết nối Internet cho hệ thống các bưu cục và một số điểm BĐVHX đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ sở chúng tôi trong việc khai thác hiệu quả mô hình kinh doanh đa dịch vụ như hiện nay. Sự hỗ trợ của máy tính đã góp phần giảm đáng kể về thời gian tác nghiệp của giao dịch viên cũng như tiết kiệm chi phí về nhân lực, ấn phẩm... Nếu như trước đây, để cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính, phải qua nhiều khâu, nhiều công đoạn kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại..., và cần nhiều lao động (giao dịch viên, kiểm soát viên, trưởng bưu cục...). Nhưng bây giờ, chúng tôi đã sắp xếp, tổ chức lại bộ máy tinh gọn hơn. Lực lượng lao động trẻ, có khả năng, trình độ đáp ứng được yêu cầu khai thác “online” được giữ lại, đào tạo, bồi dưỡng. Đối với những chị em lớn tuổi, không đáp ứng được yêu cầu trong dây chuyền sản xuất “online” được sắp xếp vào việc khai thác các dịch vụ mới vừa đảm bảo tạo công ăn việc làm vừa ổn định thu nhập cho chị em”, Giám đốc Bưu điện thị xã Sông Cầu Phạm Thị Kim Thanh nói.

Với mục tiêu phải tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ vững và mở rộng thị phần dịch vụ bưu chính cốt lõi, BĐ Phú Yên đã xây dựng và ban hành Quy định về công tác quản lý khách hàng lớn và chính sách chăm sóc khách hàng; nghiên cứu cải tiến hành trình đường thư nội tỉnh, hành trình giao nhận túi gói dịch vụ VExpress, nhằm nâng cao chất lượng chuyển phát thư báo, rút ngắn thời gian vận chuyển...

Nghiên cứu của BĐ Phú Yên cho thấy, sản lượng dịch vụ trên các tuyến thư cấp II nội tỉnh không nhiều, đa số nằm trong nhóm các dịch vụ bưu chính công ích (chi phí xăng dầu, nhân công... cho các tuyến thư này rất lớn), trong khi tỉnh Phú Yên có tuyến xe buýt tư nhân phát triển rất mạnh, với chất lượng phục vụ cao, đi về các điểm đúng giờ. Từ thực tế đó, BĐ Phú Yên đã tổ chức khảo sát lại các tuyến đường thư này và cho triển khai phương án vận chuyển túi gói thư báo bằng xe buýt đối với tuyến đường thư cấp II nội tỉnh, rút ngắn thời gian toàn trình, tiết kiệm đáng kể lao động, chi phí...

Với những nỗ lực trên, BĐ Phú Yên đã vinh dự được nhận Cờ thi đua năm 2010 của Bộ TT&TT.

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 23 ra ngày 23/2/2011.

Đoàn Hạnh

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết BĐ Phú Yên: Tăng mạnh doanh thu tính lương lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang