• Chia sẻ bài viết Đại sứ Nhật Bản: “FPT dẫn dắt sự hợp tác doanh nghiệp CNTT Việt - Nhật” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Đại sứ Nhật Bản: “FPT dẫn dắt sự hợp tác doanh nghiệp CNTT Việt - Nhật”

ictnews
Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada, FPT là doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam, đang dẫn dắt sự phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực CNTT.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada vừa đến thăm và làm việc với cán bộ nhân viên FPT ở khu campus F-Ville của Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) và Đại học FPT tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Đại sứ chia sẻ: “Tôi tin rằng CNTT là lĩnh vực quan trọng dẫn dắt kinh tế Việt Nam. Sự năng động của doanh nghiệp tư nhân sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam. Nhật Bản và Việt Nam là đối tác chiến lược sâu rộng, hợp tác trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghệ, đào tạo nhân lực, y tế và giao lưu văn hóa hai nước. Chúng ta cần tăng cường sự hợp tác giữa hai Chính phủ và đẩy mạnh mối quan hệ giữa doanh nghiệp tư nhân giữa hai nước”.

Đại sứ Nhật Bản đánh giá cao FPT trong việc hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với các doanh nghiệp Nhật Bản trong suốt những năm qua. “FPT là doanh nghiệp CNTT tiêu biểu của Việt Nam và đang dẫn dắt sự phát triển hợp tác giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ thông tin”, Đại sứ nhận định.

FPT Software

Đại sứ Hiroshi Fukada bất ngờ khi kỹ sư cầu nối của FPT Software chỉ cần 9 tháng đã đạt trình độ tiếng Nhật bậc 2.

Đại sứ cũng đánh giá cao nỗ lực của FPT trong việc đào tạo nguồn nhân lực nói tiếng Nhật, đặc biệt là việc trường Đại học FPT có số lượng sinh viên nói tiếng Nhật lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Theo Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, FPT Software hiện có 5.200 nhân viên thì có tới 2.700 người trực tiếp làm các dự án cho thị trường Nhật Bản, trong đó có 1.200 người có trình độ tiếng Nhật.

Ước tính mỗi năm Nhật Bản chi khoảng 30 tỷ USD cho nhu cầu ủy thác phần mềm, nhưng đến giờ các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam mới chỉ khai thác được một phần rất nhỏ trong số 30 tỷ USD. Năm 2013, FPT mới đủ nguồn lực triển khai được các hợp đồng ủy thác cho khách hàng Nhật với trị giá khoảng 35 triệu USD.

“Cơ hội từ thị trường và khách hàng Nhật Bản là không giới hạn. Quan tâm lớn nhất của FPT Software hiện nay là xây dựng đội ngũ kỹ sư CNTT, kỹ sư cầu nối tiếng Nhật, ĐH FPT là một trong những trường ĐH lớn nhất tại Việt Nam có đào tạo tiếng Nhật với 100% sinh viên ngành CNTT được học tiếng Nhật một cách bài bản. Ngay tại FPT Software cũng có trung tâm đào tạo kỹ sư cầu nối tiếng Nhật. Cho đến nay FPT Software đã tự đào tạo được hơn 300  kỹ sư cầu nối tiếng Nhật”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết.

Sau hơn 13 năm bước chân vào thị trường Nhật Bản, FPT đã thiết lập văn phòng tại 3 thành phố lớn của Nhật Bản và có trên 130 khách hàng là các công ty hàng đầu của Nhật Bản như Hitachi, Panasonic, Toshiba, Fujitsu, Nissen, NTT... Nhật Bản luôn được coi là thị trường quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, doanh thu từ thị trường này chiếm trên 50% tổng doanh thu lĩnh vực xuất khẩu phần mềm của FPT. Năm 2013, mặc dù mức chi cho CNTT tại thị trường Nhật Bản ước tính giảm 15%, nhưng doanh thu của FPT tại thị trường này tăng 32%. 

Ngọc Mai

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Đại sứ Nhật Bản: “FPT dẫn dắt sự hợp tác doanh nghiệp CNTT Việt - Nhật” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang