Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Hàng loạt người tiêu dùng kêu cứu vì bị gọi điện khủng bố, đe dọa thu hồi nợ... nhầm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Hàng loạt người tiêu dùng kêu cứu vì bị gọi điện khủng bố, đe dọa thu hồi nợ... nhầm

ictnews
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ mặc dù họ không vay nợ.

Nhiều người bị đối tượng đòi nợ liên tục đe dọa qua điện thoại dù không vay bất cứ ai

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng (chủ yếu là thuê bao của mạng Vinaphone) liên tục nhận các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ.

Người tiêu dùng đã thông báo về việc bị gọi nhầm và đề nghị đơn vị liên hệ kiểm tra lại thông tin để tránh tình trạng tiếp tục gọi điện nhầm. Tuy nhiên vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.

Theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi liên quan đến nội dung trên.

Nhằm xử lý các trường hợp nêu trên, tránh tình trạng bị quấy rối, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng trong trường hợp nhân viên liên hệ không cung cấp hoặc không nói rõ tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, cần tìm cách nói chuyện, trao đổi để có thể xác định được tên của đơn vị liên quan.

Chỉ khi có được thông tin của đơn vị này, người tiêu dùng mới có cơ sở để khiếu nại tới các cơ quan quản lý, từ đó các cơ quan quản lý có cơ sở để liên hệ và hỗ trợ người tiêu dùng.

Trong quá trình trao đổi với nhân viên liên hệ, người tiêu dùng cần chủ động đề nghị nhân viên xác nhận lại thông tin về việc thu hồi nợ nhầm đối tượng.

Đồng thời, trên cơ sở xác định chính xác tên của đơn vị chủ quản khoản nợ có thể tiếp tục liên hệ (thông qua điện thoại hoặc qua email) để đề nghị đơn vị này tiếp nhận và giải quyết vấn đề của người tiêu dùng.

Trường hợp đã thông báo, đề nghị nhưng vẫn tiếp tục bị gọi điện quấy rối, người tiêu dùng có thể thực hiện khiếu nại về hành vi nêu trên tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Nội dung khiếu nại cần cung cấp số điện thoại, họ tên của người tiêu dùng; tên của đơn vị liên quan và tóm tắt nội dung vụ việc của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại tới Cục thông qua email vcca@moit.gov.vn hoặc liên hệ tổng đài 1800.6838 để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Khách hàng yêu cầu Lazada phải xin lỗi công khai vì bị xúc phạm
ICTnews - Cho rằng nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada xúc phạm khi đề nghị mua loại quần lót cỡ lớn, khách hàng Trần Văn Triều (Nha Trang)...
Bán màn hình máy tính cũ trầy xước và trong hộp chèn đầy rác, Lazada không cho khách đổi trả
ICTnews - Đặt mua chiếc màn hình HP Elite Display E231 23inch qua Lazada.vn, khách hàng tá hỏa khi nhận được sản phẩm cũ xước, không phụ kiện,...
Lazada lại bị tố bán hàng rởm, om tiền không trả lại cho khách hàng
ICTnews - Mua trên Lazada.vn thiết bị HDMI không dây hiệu AnyCast M2 Plus mới 100% nhưng không sử dụng được, sau hơn 2 tuần với 5 lần khiếu nại,...
Vụ bán màn hình máy tính trầy xước, hộp chèn đầy rác: Lazada hứa trả lại tiền cho khách
ICTnews - Phia Lazada Việt Nam bày tỏ “lấy làm tiếc” về trường hợp mua phải màn hình máy tính cũ của khách hàng Vũ Đức Thảo, đồng thời cho hay...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Hàng loạt người tiêu dùng kêu cứu vì bị gọi điện khủng bố, đe dọa thu hồi nợ... nhầm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang