“Nóng” chuyện quảng cáo màn hình LED liên quan đến an ninh quốc gia

Quảng cáo màn hình LED thực hiện online nhưng xảy ra tình trạng có nội dung nhạy cảm, tác động đến xã hội hay an ninh quốc gia thì phải giải quyết thế nào?

Mất 18 tỷ USD trong ngày, Mark Zuckerberg vẫn giàu thứ tư thế giới

Do cổ phiếu Meta tiếp tục giảm trong ngày 25/4, tài sản ròng của Mark Zuckerberg cũng giảm hơn 18 tỷ USD. Dù vậy, ông chủ Facebook vẫn giữ ngôi vị giàu thứ tư thế giới.

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Để cạnh tranh với Google, Facebook, các nền tảng quảng cáo số Việt Nam cần sở hữu tập người dùng chất lượng, từ đó thuyết phục các nhãn hàng chi tiền nhiều hơn cho nền tảng của mình.

Lợi nhuận sau thuế Viettel Global tăng 175% trong quý 1

Viettel Global vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024. Theo đó, doanh thu đạt hơn 7.900 tỷ đồng, tăng 22%, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.600 tỷ đồng.

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Nền tảng xuyên biên giới có ít nghĩa vụ hơn so với mạng xã hội trong nước. Tình trạng 'bảo hộ ngược' vẫn còn xảy ra với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet tại Việt Nam.

ByteDance tuyên bố ‘thà đóng cửa’ còn hơn bán TikTok

ByteDance, công ty mẹ sở hữu TikTok cho biết hãng sẽ dừng hoạt động tại Mỹ trong trường hợp các giải pháp pháp lý không thể ngăn chặn một lệnh cấm đối với nền tảng chia sẻ video ngắn tại nền kinh tế số một thế giới.

Bà Rịa-Vũng Tàu vận hành mini app Zalo giúp người dân tiếp cận các dịch vụ công

Để giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp cận tiện ích do chính quyền cung cấp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vận hành phiên bản mini app 'BR-VT Smart' trên nền tảng ứng dụng Zalo.

Lo sinh kế bị ảnh hưởng nếu Mỹ cấm TikTok

Ophelia Nichols, hay "shoelover99" trên TikTok, nằm trong số các nhà sáng tạo và có ảnh hưởng (KOL) đột nhiên rơi vào hỗn loạn vì dự luật cấm TikTok tại Mỹ.

Cảnh báo mã độc Redline Stealer có thể ảnh hưởng hệ thống thông tin tại Việt Nam

Ngay trước đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo về biến thể mới của mã độc Redline Stealer có thể ảnh hưởng đến các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Việt Nam có thể thu dòng tiền lớn từ đánh thuế Bitcoin, tài sản ảo

Tổng giá trị tiền mã hóa đi vào Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 120 tỷ USD. Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn nếu đánh thuế và có khung pháp lý quản lý tài sản ảo.

Mỹ cấm TikTok: Facebook, Google ‘ngư ông đắc lợi’?

TikTok đối mặt nguy cơ bị cấm nếu không ‘bán mình’. Cuộc trấn áp công nghệ đầu tiên của Quốc hội Mỹ trong nhiều năm là 'món quà' cho Facebook, Google.

12 mùa hoa của Hà Nội lên tem bưu chính

Bộ đầu tiên trong chuỗi 4 bộ tem bưu chính "Hà Nội 12 mùa hoa" được Bộ TT&TT phát hành ngày 26/4, gồm 3 mẫu và 1 blốc tem thể hiện hình ảnh 3 loài hoa đào, ban và sưa trắng của mùa xuân.

Xử lý thiết bị gây nhiễu, kích sóng bày bán trên sàn TMĐT

Các thiết bị gây nhiễu, kích sóng điện thoại di động sẽ bị rà soát, gỡ bỏ khỏi các sàn thương mại điện tử.

AI tạo sinh chỉ là công cụ, chưa dẫn dắt chiến lược chuyển đổi doanh nghiệp

AI tạo sinh hiện chỉ là công cụ hỗ trợ chiến lược chuyển đổi của doanh nghiệp, yếu tố quyết định vẫn là tư duy của con người.

FPT Smart Cloud cam kết phát triển bền vững với Green Cloud

Đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số bền vững, FPT Smart Cloud hợp tác triển khai giải pháp kiểm kê khí nhà kính VertZéro cho toàn bộ hệ sinh thái hơn 80 sản phẩm dịch vụ, hướng tới Net Zero 2050.

Meta mất 200 tỷ USD vốn hóa vì tham vọng của Mark Zuckerberg

Dù công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 tốt hơn dự đoán, cổ phiếu Meta vẫn giảm 19% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 24/4.

Đáng chú ý

Đồng Nai hướng đến mô hình y tế thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0

Đồng Nai tiên phong trong chuyển đổi số ngành Y tế, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thủ tục hành chính và tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận dịch vụ y tế hiệu quả.

Khi doanh nghiệp lớn vô tình tiếp tay cho web lậu

Một nhà làm phim tỏ ra bối rối khi tác phẩm của cô bị vi phạm bản quyền trên mạng. Song cô còn tức giận hơn khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp lớn trên chính web lậu này.

Chính thức: TikTok phải 'bán mình' hoặc bị cấm tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật yêu cầu ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng đến một năm nếu không muốn ứng dụng bị cấm tại Mỹ.

Điều gì biến Ấn Độ trở thành trung tâm thiết kế bán dẫn của thế giới?

Theo Chủ tịch Công ty bán dẫn Qualcomm chi nhánh Ấn Độ, quốc gia Nam Á đang và sẽ là trung tâm thiết kế chip với đội ngũ kỹ sư dồi dào.

Nhân lực là 'lõi' để xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam

Nhấn mạnh nhân lực là lõi để xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, phải có thỏa thuận quốc gia cung cấp nguồn nhân lực, mới bảo đảm sự thành công đề án nhân lực.

Di Động Việt nhận ‘trái ngọt’ sau 1 năm dịch chuyển triết lý kinh doanh

Sau 1 năm dịch chuyển từ bán hàng đơn thuần sang chuyển giao giá trị vượt trội, hệ thống Di Động Việt công bố tăng trưởng ở mọi ngành hàng, đặc biệt thu hút nhiều khách hàng thân thiết.

Từ 'làng thông minh' miền Tây tới hết cảnh xếp hàng tranh chỗ đi học ở Thủ đô

Thành quả của chuyển đổi số mang lại lợi ích thiết thực đã được chỉ ra, từ việc xây dựng "làng thông minh" đầu tiên trên cả nước ở Đồng Tháp đến việc Hà Nội quyết tâm chấm dứt tình trạng phụ huynh xếp hàng nộp đơn cho con.

Đa dạng hóa nguồn lực cho đào tạo, phát triển nhân lực bán dẫn

Một trong ba quan điểm trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bán dẫn được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại hội nghị ngày 24/4 là cần đa dạng hóa mọi nguồn lực.

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo ABAII

Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo được thành lập nhằm tham vấn chính sách và thúc đẩy phổ cập, đào tạo kiến thức về Blockchain và AI tại Việt Nam.

TikTok chi 7 triệu USD vận động chống lệnh cấm tại Mỹ

TikTok cùng công ty mẹ ByteDance đã chi hơn 7 triệu USD trong năm 2024 để cố gắng ngăn cản Quốc hội thông qua dự luật cấm TikTok tại Mỹ.