• Chia sẻ bài viết 30% người tiêu dùng Việt Nam tham khảo mạng xã hội để quyết định mua sắm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

30% người tiêu dùng Việt Nam tham khảo mạng xã hội để quyết định mua sắm

ictnews
Theo thống kê của Nielsen, hơn 30% người tiêu dùng tại Việt Nam tham khảo mạng xã hội để đưa ra quyết định mua sắm, 11% người tiêu dùng nói web mua sắm khó hiểu. Vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử là những ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng muốn mua sắm trực tuyến cao nhất.

Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố sáng nay, 10/11/2015, tại Hội thảo “Từ dịch vụ chuyển phát tới hoàn tất đơn hàng” do Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) phối hợp Cục TMĐT&CNTT, Bộ Công Thương tổ chức.

Nielsen

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy đại diện Nỉelsen công bố Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam. Ảnh: N.M

Theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam online trung bình hơn 15h/tuần, tương đương 2h/ngày. 72% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát nói rằng mua sắm trực tuyến rất tiện lợi và 18% cho biết đã lên kế hoạch mua sắm thực phẩm và đồ uống trực tuyến trong vòng 6 tháng tới.

Hơn 30% người tiêu dùng cho biết gắn bó mật thiết với mua sắm trực tuyến và tham khảo mạng xã hội để đưa ra quyết định mua sắm; 20% người tiêu dùng nói mua sắm trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm chi phí (những người này thường sử dụng ứng dụng giảm giá hoặc các trang web giảm giá).

Vẫn còn 15% người tiêu dùng nói không với mua sắm trực tuyến vì phải trả chi phí giao hàng. 11% người tiêu dùng nói web mua sắm khó hiểu (do cách thức sắp xếp web chưa thuận tiện cho việc tìm kiếm thông tin).

Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng có ý định mua sắm trực tuyến cao nhất gồm: Vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại.

10 ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng có ý định mua sắm trực tuyến thấp nhất gồm: chăm sóc cá nhân, đồ chơi/búp bê, chăm sóc bé, phần cứng máy tính, dụng cụ thể thao, hoa, tạp hóa (đồ uống, thực phẩm), nước uống có cồn, xe hơi/xe máy và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc thú cưng.

Xuân Bách

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

80,2% người Việt mua sắm trực tuyến trong năm 2014
ICTnews - Một khảo sát của MasterCard trong năm 2014 cho thấy tỷ lệ người Việt Nam đã mua sắm trực tuyến trong vòng 3 tháng đã tăng từ 68,4%...
Sản phẩm kém chất lượng là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến
ICTnews - Năm 2014, vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến (chiếm tới 81%), tiếp...
Từ 2015, “Ngày mua sắm trực tuyến” được tổ chức thường niên
ICTnews - Đề nghị của Bộ Công Thương về kế hoạch triển khai chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” thường niên giai đoạn 2015 - 2020 vừa được...
Ra mắt Cổng mua sắm trực tuyến đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam
ICTnews - WeShop, Cổng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới đa quốc gia đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tại địa chỉ www.WeShop.com.vn vừa chính...
Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra vào 4/12
ICTnews - Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự kiến sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12). Trong lần thứ hai tổ chức...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết 30% người tiêu dùng Việt Nam tham khảo mạng xã hội để quyết định mua sắm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang