Học online

Cập nhập tin tức Học online

Trường học Nghệ An duy trì dạy trực tuyến sau khi học sinh trở lại trường

Mặc dù đã cho học sinh trở lại trường sau thời gian giãn cách xã hội, tuy nhiên ở Con Cuông (Nghệ An) vẫn duy trì việc dạy học online từ 1 - 2 buổi/tuần.

Hà Nội: Đề xuất thu học phí online bằng 75% học phí trực tiếp

Mức thu dự kiến này nếu được thông qua sẽ áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập.

Giảng viên mắng sinh viên là 'óc trâu' trong giờ học online

Một giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM mắng sinh viên là “óc trâu” trong giờ học online gây xôn xao mạng xã hội.

Bộ GD-ĐT sẽ tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên trong tuần này

Đó là nội dung được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ thông tin tại Hội nghị giao ban với giám đốc các Sở GD-ĐT diễn ra ngày 20/9.

Học trực tuyến bị “nghẽn, rớt” do đâu?

Nhà mạng khẳng định đảm bảo đường truyền và ưu tiên định tuyến cho ứng dụng học trực tuyến. Tuy nhiên, "nút thắt cổ chai" vẫn có thể xuất hiện nếu máy chủ của ứng dụng học trực tuyến không được phân bổ đủ tài khoản.

Địa phương giãn cách dài ngày cần có phương án đặc cách kết thúc năm học

Đó là một trong những nội dung trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học mới 2021 - 2022 hiệu quả, chất lượng.

Trường đại học xin lỗi vụ giảng viên đuổi sinh viên khỏi lớp online

Ngày 20/9, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM xin lỗi vì sự việc giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp học online đã gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng cho phụ huynh và sinh viên.

Giờ học ở biển của cậu học trò làm thuê trên tàu cá

Cả lớp đang say sưa học trực tuyến, bất chợt bị cắt ngang bởi âm thanh ồn ào của tiếng sóng biển. 

24 tỉnh, thành dạy học trực tuyến và qua truyền hình

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 19/9, cả nước còn 24 tỉnh, thành phải dạy học trực tuyến và qua truyền hình để phòng chống dịch Covid-19.

Giảng viên xin lỗi vụ đuổi sinh viên khỏi lớp học online

Giảng viên khoa Điện - Điện tử, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thừa nhận sai sót vì dùng "ngôn từ chưa phù hợp" trong vụ đuổi nam sinh ra khỏi lớp online.

Bản tin sáng VietNamNet (19/09/2021)

Phê duyệt khẩn cấp vắc xin Covid-19 của Cuba lưu hành tại Việt Nam. Kỷ luật Giám đốc trung tâm y tế tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ dưới 18 tuổi. Giảng viên đuổi sinh viên khỏi lớp online vì 'không nghe rõ'.

Cà Mau dừng dạy trực tuyến cho học sinh tiểu học

Sở GD-ĐT Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu dừng tổ chức các lớp học trực tuyến đối với cấp tiểu học. Thay vào đó, học sinh sẽ tự học ở nhà theo hướng dẫn của giáo viên và cha mẹ.

Cô giáo dạy Văn mắng chửi học trò trong giờ học online?

Những ngày qua, nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook ở Quảng Trị đã đăng tải clip dài 6 phút, được cho là ghi lại những lời lẽ xúc phạm của một nữ giáo viên với học sinh trong giờ học online.

Sở GD-ĐT Hà Nội công bố kho học liệu điện tử

Chiều 15/9, ngành GD-ĐT Hà Nội tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em” với đợt trao hỗ trợ thứ nhất của năm học 2021 - 2022 và công bố kho học liệu điện tử của ngành.

'Dự giờ' buổi học online đặc biệt của học sinh tiểu học trường quốc tế

Trong khi nhiều cha mẹ đang lo lắng cho tình hình học online của con em do ảnh hưởng của dịch Covid-19; thầy cô, phụ huynh và học sinh tiểu học trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) đã làm quen và hào hứng với hình thức này.

ĐH Quốc gia Hà Nội công bố Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học

Sáng 15/9, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học. Đây là hệ thống hỗ trợ việc dạy và học cho giáo viên, phụ huynh, học sinh tiểu học vùng khó khăn, đặc biệt trong đại dịch Covid -19.

Dạy học trực tuyến: Một 'liều kiến thức' bao nhiêu là đủ?

Khi đã có máy tính và sóng – những trang thiết bị cần thiết để bắt đầu thực hiện việc dạy học trực tuyến – thì lúc này, sự thay đổi của phương thức dạy và học sẽ quyết định chất lượng dạy học.

Việc kiểm tra và thi của trường nghề khi học trực tuyến được thực hiện ra sao?

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của xã hội, trong đó có cả hoạt động tổ chức đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

10 điều nên làm để bảo vệ trẻ khi học online

Giãn cách xã hội, học online khiến trẻ tiếp xúc các thiết bị điện tử nhiều hơn. Cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện với con và thống nhất các quy tắc khi lên mạng.

'Sóng và máy tính cho em' giúp người thầy không còn đơn độc

Lãnh đạo các Sở và nhiều giáo viên nhận định, “Sóng và máy tính cho em” là một giải pháp kịp thời làm giảm sự bất bình đẳng trong tiếp cận công nghệ số, giúp học sinh vùng khó có điều kiện học tập và hội nhập cùng bạn bè.