Học online

Cập nhập tin tức Học online

Hơn 103 nghìn thiết bị và 100 tỉ đồng hỗ trợ học sinh học online

Sáng nay (15/10), Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ (lần thứ nhất) Chương trình “Máy tính cho em”.

Cô giáo Việt kể chuyện dạy online lớp 3 ở Mỹ

Chị Trần Ngọc Mỹ Trang, giáo viên tiểu học tại Mỹ cho biết, không quá áp lực phải hoàn thành theo đúng tiến độ chương trình khi dạy online, bởi sự tiến bộ của học trò mới là căn cứ để đánh giá giáo viên sau một năm học.

Nổ điện thoại lúc học online, học sinh lớp 5 tử vong

Cắm sạc pin khi học online, một học sinh lớp 5 ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) tử vong thương tâm do điện thoại phát nổ.

Được đi làm, phụ huynh nháo nhác tìm người 'canh' con học online

Phụ huynh Hà Nội và TP.HCM đã dần trở lại với công sở. Tuy nhiên, đa số vẫn canh cánh khi con cái còn đang ở nhà ôm máy tính học online.

 

Nền tảng học online cho giáo viên nhận giải Sáng kiến Đổi mới giáo dục toàn cầu

Nền tảng học tập trực tuyến cho giáo viên 'Cùng học' của Việt Nam vừa được vinh danh là Sáng kiến Đổi mới Giáo dục toàn cầu năm 2021.

3 vấn đề có thể thay đổi hiện trạng học online ở Việt Nam

PGS.TS Chu Cẩm Thơ (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) cho rằng, những bất cập của việc học trực tuyến không khó để nhận thấy, bởi đến nay vẫn chưa có nền tảng dạy học trực tuyến đúng nghĩa. 

Cần Giờ có thể thí điểm cho học sinh học trực tiếp 100%

Sáng nay, thường trực UBND TP.HCM đã họp với Sở GD- ĐT, Sở Y tế và huyện Cần Giờ về việc cho học sinh đi học trực tiếp của Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS- THPT Thạnh An.

'Học online, giáo viên chỉ nên nói trong 7 phút'

Giáo viên thời 4.0 giờ đây không còn là trung tâm của tri thức hay giống như một chiếc “máy cái” truyền thụ kiến thức cho học sinh. Họ buộc phải thay đổi để trở thành những huấn luyện viên dẫn dắt, kiến tạo tri thức cho học trò.

'Tôi từng ghét học trực tuyến, nhưng nó thực sự tốt hơn...'

Tôi đã từng ghét việc dạy và học trực tuyến. Tôi đã từng ước rằng tất cả chúng ta sẽ trở lại với nền giáo dục “bình thường” sau Covid.

TP.HCM: Từ 11/10, học sinh lớp 6 và 9 học trên truyền hình

Từ ngày mai 11/10, Sở GD- ĐT TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức phát sóng các chuyên đề học trên truyền hình dành cho học sinh lớp 6 và lớp 9.

GS Huỳnh Văn Sơn: Học online, phụ huynh nên giảm kỳ vọng

GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho rằng: Hãy hình dung liên tiếp vài tháng hay nửa năm con trẻ không được thụ hưởng các tác động giáo dục hệ thống, có đáng lo và đáng trăn trở?

Nhiều gia đình sắp 'nổ tung' vì biểu hiện bất thường của con cái

Ở một số gia đình, việc con cái cả ngày ôm điện thoại, máy tính đang gây ra tình trạng căng thẳng.

Giải pháp tăng hiệu quả dạy và học online giành quán quân “Build on, Vietnam 2021”

 “Build on, Vietnam 2021” là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học, với chủ đề giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực như: tài chính, giáo dục, thành phố thông minh,…

Không có điện thoại học online, cậu bé đẩy xe bán rau phụ mẹ

Một người phụ nữ đã bắt gặp em nhỏ đi bán rau bằng chiếc xe tự chế trên con đường nhỏ tại Sài Gòn. Cuộc hội thoại giữa chị và cậu bé khiến nhiều người "cay mắt".

Bố 'đập' iPhone, cho con nghỉ học online: Lỗi tại phụ huynh, tội nhà trường?

Nhiều ý kiến tán đồng quyết định cho cô con gái đang học lớp 10 tạm dừng học online của một gia đình ở Hà Nội, cũng như lo ngại trước nhiều dấu hiệu tâm lý bất thường khi con sử dụng các thiết bị điện tử một thời gian dài.

Nhiều thứ 'oái oăm', phụ huynh xin 'buông' việc học online của con

Xác định phải đồng hành cùng con trong thời gian học online, nhưng không ít phụ huynh choáng váng khi thấy số lượng bài tập hàng ngày con phải giải quyết quá nhiều.

Ông bố Hà Nội 'đập nát' iPhone, cho con nghỉ học online

Vợ chồng anh Trần Dương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa quyết định cho cô con gái đang học lớp 10 tạm dừng học online bởi sau một thời gian, con bắt đầu đắm chìm vào thế giới ảo, nhiều biểu hiện phản kháng bất ngờ, hay cáu giận...

Để được vay 7 triệu mua máy tính học trực tuyến cần thủ tục, điều kiện gì?

Mỗi học sinh, sinh viên được vay tối đa 7 triệu đồng để mua máy tính học trực tuyến, lãi suất 0%/năm, thời hạn vay dưới 1 năm.

Linh hoạt dạy Thể dục, Âm nhạc... online

Môn học Thể dục, Âm nhạc được thầy cô đưa vào giảng dạy trực tuyến một cách sinh động. 

Nghiên cứu hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính

Ngày 4/10/2021, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về gói tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập.