Bình Thuận: Bưu điện đến nhà tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính

Ngày đăng : 14:11, 20/09/2018

ICTnews - Từ đầu tháng 9/2018, UBND tỉnh Bình Thuận triển khai thí điểm mô hình nhân viên bưu điện đến tận nhà hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính (TTHC) và tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC.

Theo đó, Bưu điện tỉnh sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Người dân ở các huyện, thị xã không cần đi xa, các TTHC sẽ được các cơ quan chức năng giải quyết theo thời gian quy định. Khi có kết quả, bưu điện chịu trách nhiệm chuyển kết quả đến tận nhà người dân và doanh nghiệp.

Mô hình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà theo yêu cầu của người dân trước mắt sẽ được thực hiện ở 22 TTHC phổ biến của các sở, ngành đang được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết tại Trung tâm Hành chính công như: Cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp bản sao trích lục hộ tịch, thủ tục cấp lại giấy chứng nhận do bị mất, cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, đăng ký thành lập hộ kinh doanh...

Mô hình thí điểm nêu trên nhằm nâng cao tính phục vụ của các cơ quan nhà nước, giảm chi phí, thời gian làm TTHC và mang đến sự hài lòng cho người dân.

Xuân Bách