• Chia sẻ bài viết Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có

Sau hàng loạt những vụ unsubscribe (bỏ đăng ký) kênh để xem ai hơn ai thua hậu drama, YouTube tuyên bố sẽ thay đổi cách hiển thị số lượng người đăng ký theo dõi.

Sắp tới, YouTube sẽ giới thiệu một thay đổi đáng chú ý với phương thức hiển thị số lượng người đăng ký (subscriber) của các kênh. Điều này sẽ đánh dấu chấm hết cho các trang phân tích số liệu như Social Blade, bởi họ sẽ không thể liên tục cập nhật xem các kênh có đang tăng, hoặc quan trọng hơn, giảm số lượng lượt theo dõi.

Thay vì việc xem được con số chính xác của một tài khoản YouTube (ví dụ như ông hoàng PewDiePie đang có 96.013.348 subscriber), người xem sẽ chỉ nhìn thấy 96.000.000 tròn trĩnh. Điều này tưởng chừng như chẳng có gì to tát đối với những người không thực sự đầu tư nghiêm túc vào YouTube, nhưng trong thời buổi mà việc tăng giảm sub quyết định xem ai thắng, ai thua sau drama, thì con số này là vô cùng quan trọng.

Một bài viết của đội ngũ YouTube nói rằng, họ hiểu được tầm quan trọng của số lượng người đăng ký đối với các creator (người sáng tạo nội dung), vì vậy thay đổi này được đưa vào là để "tạo sự đồng nhất cho cộng đồng." Một vài kênh đã có tính năng này, nhưng YouTube đang đặt mục tiêu phổ biến hoá nó đến với mọi người.

Với việc thay đổi này được áp dụng, các website chuyên theo dõi lượt đăng ký như Social Blade cũng sẽ bị "vạ lây." Trang này đã thông báo trên Twitter rằng tính năng mới của YouTube "có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị dữ liệu" của họ. Jason Urgo, CEO của Social Blade chia sẻ với tờ The Verge rằng ông đã gửi email cho YouTube và hiện đang chờ đợi hồi âm.

Nguyên nhân dẫn tới việc YouTube phải thêm tính năng này cho cộng đồng người dùng của họ là vì số lượng subscriber trên Social Blade ngày càng được dùng như một công cụ để công kích những YouTuber "có máu mặt" như Felix "PewDiePie" Kjellberg, James Charles, Tati Westbrook hay Jeffree Star, và gần đây nhất là game thủ Fornite Turner "Tfue" Tenney. Thậm chí, có những kênh được tạo ra chỉ để phục vụ mục đích live stream những thông số lấy từ Social Blade, tận dụng hiềm khích và drama giữa các kênh lớn để thu hút người xem. Không sớm thì muộn, ngày tàn của các kênh này sẽ điểm.

Mới đây, beauty blogger James Charles đã mất 3 triệu lượt theo dõi trong 3 ngày sau khi dính "liên hoàn phốt". Cư dân mạng "đua nhau" bỏ đăng ký kênh của anh chỉ vì mâu thuẫn giữa James Charles và Tati Westbrook để lập "kỷ lục" kênh bị tụt subscriber nhiều nhất trong lịch sử YouTube.

Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có - Ảnh 1.

Các nền tảng khác cũng đang thử nghiệm tính năng tương tự, Instagram được cho là đang xem xét việc ẩn đi số lượng lượt like hiển thị trên ảnh để "giảm áp lực". Trên diễn đàn Reddit, các mod cũng đã có lựa chọn giấu lượng like của bình luận để "giảm thiểu tình trạng vote theo phong trào." Kể cả Twitter cũng đang muốn giảm số lượng retweet luôn.

Tính năng này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Sau đa cấp, BOTV gài bẫy dịch vụ kênh YouTube nghìn USD như thế nào?
Xây dựng cộng đồng làm YouTube với "giấc mơ triệu đô" nhưng những người tham gia BOTV chỉ tập trung bán kênh để kiếm hoa hồng.
Cách xem Youtube giao diện cửa sổ, nghe nhạc khi màn hình tắt
Youtube Vanced chính là ứng dụng mà mình muốn chia sẻ với các bạn, đây là ứng dụng không có mặt trên CH Play mà các bạn chỉ có thể tải về thông...
Các cụ nông dân thi nhau "debut" làm YouTube, phải chăng kiếm tiền trên đó dễ như chơi?
Trào lưu sôi nổi của các ông bà vùng quê cùng nhau làm YouTuber đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng và tò mò những ngày gần đây.

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Trước nạn đua sub và hô hào bỏ đăng ký, YouTube sẽ đổi cơ chế subscribe theo cách chưa từng có lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang