Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa Đỗ Hữu Quyết cho biết, hội nghị lần này giúp hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh thực hiện chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Quyết cho biết, chuyển đổi số thông qua sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến làm thay đổi các phương thức quản lý, điều hành, sản xuất - kinh doanh, mua bán online, thanh toán không dùng tiền mặt,... Các tiện ích thông minh được ứng dụng ngày càng nhiều để hỗ trợ công tác quản lý, thay thế dần các phương thức thủ công truyền thống. Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp đang đứng trước nhiều cơ hội lẫn không ít những khó khăn.

Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với hoàn cảnh mới. Đây vừa là nhu cầu, vừa là xu hướng tất yếu, khách quan giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển, trong điều kiện hiện nay, không phải cá lớn nuốt cá bé mà cá nhanh nuốt cá chậm.

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động, tỉnh Thanh Hóa luôn luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm tạo ra những động lực tăng trưởng mới, thúc đẩy giá trị đổi mới sáng tạo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

2hhhhhhhhhhhhhh.png
Ông Đỗ Hữu Quyết phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lê Dương

Thanh Hóa quyết tâm, phấn đấu đến năm 2025 sẽ trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Kinh tế số chiếm hơn 20% trong GRDP của tỉnh, doanh nghiệp chuyển đổi số chiếm trên 50% tổng số doanh nghiệp có phát sinh thuế. 6 huyện, thị xã, thành phố và 300 xã, phường, thị trấn trở lên hoàn thành chuyển đổi số, theo bộ tiêu chí đánh giá chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa, tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 50%…

3hhhhhhhhhhhhh.png
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Lê Dương

Do đó, hội nghị lần này nhằm thông tin đến doanh nghiệp về chuyển đổi số để phát triển theo xu hướng chung của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và các định hướng, chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh về CĐS trong doanh nghiệp nói chung và thúc đẩy nền tảng hợp đồng điện tử nói riêng hướng đến một cái nhìn toàn diện, rõ nét hơn về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nắm bắt được những công nghệ mới, rút ra được những kinh nghiệm từ những bài học thực tế của các doanh nghiệp đã chuyển đổi số thành công.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia truyền đạt chuyên đề về “Nền tảng hợp đồng điện tử và các giải pháp nâng cao chỉ số doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử”. Trong đó, trọng tâm là hành lang pháp lý về ký kết hợp đồng điện tử; thực tiễn triển khai trong và ngoài nước; tổng quan các giải pháp chuyển đổi số phục vụ xây dựng chính quyền số, chuyển đổi số doanh nghiệp; giới thiệu giải pháp hợp đồng điện tử và dịch vụ chữ ký số cho doanh nghiệp…