thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Ngày 28/11/2023, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B đã mở đăng ký cho chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com để chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc tham gia gian hàng này.

Trung Quốc tăng trưởng chất lượng cao dựa vào giao dịch số và thương mại điện tử

Sự nổi lên của Trung Quốc với tư cách là nền kinh tế kỹ thuật số tiên tiến của thế giới, được thúc đẩy bởi các hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển của những gã khổng lồ Internet đại lục.

Đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản miền núi trên sàn thương mại điện tử

Hoạt động phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương với những nền tảng thương mại điện tử lớn đã hỗ trợ hàng nghìn lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tiếp cận phương thức phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử.

Căng thẳng câu chuyện giao hàng trên sàn thương mại điện tử

Trong khi Hiệp hội Bưu chính và Vietnam Post cho rằng, việc chỉ định đơn vị giao hàng trên các sàn thương mại điện tử có dấu hiệu độc quyền và cạnh tranh không lành mạnh, đại diện các sàn cho biết, nhu cầu khách hàng mới là quan trọng.

84% người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm

Suy thoái kinh tế dẫn đến người dùng tiết kiệm chi phí bằng mua sắm online và 84% người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Livestream - ‘đòn bẩy’ tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp

Con số 14.000 sản phẩm bán ra mỗi phút qua Shopee Live chỉ trong hai giờ đầu tiên của ngày 11.11 cho thấy sức mạnh của hình thức livestream thương mại điện tử.

Tích cực đưa sản phẩm ở miền núi, hải đảo lên sàn thương mại điện tử

Việc ứng dụng thương mại điện tử đang góp phần đưa các sản phẩm ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hãng xe đầu tiên bán ô tô trên sàn thương mại điện tử

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc sẽ là hãng đầu tiên bán ô tô trên Amazon từ năm 2024. Đây là nỗ lực nhằm mở rộng sự hiện diện thông qua các kênh bán hàng mới.

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho nông sản

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, nhiều thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tranh thủ nền tảng thương mại điện tử để chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2023 bắt đầu từ ngày 27/11

Diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, 'Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia' năm nay gồm nhiều hoạt động nhằm kích cầu mua sắm trên môi trường mạng, thúc đẩy phát triển bền vững thương mại điện tử Việt Nam.

Công nghệ số lên vùng cao Quảng Ninh

Tận dụng những tiện ích về công nghệ thông tin để phục vụ công việc, sản xuất hay nhu cầu sinh hoạt đang trở thành xu hướng tích cực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con ở huyện miền núi vùng cao Quảng Ninh.

Đặc sản Bình Định “cất cánh” nhờ bén duyên với sàn thương mại điện tử

Xuất phát từ một cơ sở sản xuất bánh tráng truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Hữu Vinh đã nối nghiệp và phát triển đưa đặc sản Bình Định ra thị trường thế giới nhờ sàn thương mại điện tử.

Alibaba ra mắt Aidge phục vụ hoạt động thương mại toàn cầu

Ngày 06/11, Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã công bố Aidge - bộ ứng dụng lập trình thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản nhờ nền tảng số

Hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử giúp xây dựng thương hiệu, quảng bá và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của các địa phương.

TikTok, YouTube xin giấy phép thương mại điện tử Indonesia

Theo nguồn tin của Reuters, TikTok và YouTube đang cân nhắc xin giấy phép thương mại điện tử tại Indonesia sau khi nước này cấm mua hàng trực tuyến trên mạng xã hội.

Shopee tăng trưởng mạnh, nhưng Tiki dậm chân tại chỗ

Tổng doanh thu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý 3/2023 đạt hơn 63 nghìn tỷ đồng. Trong khi Shopee doanh thu tăng từ 63% lên 69% thì Tiki vẫn dậm chân tại chỗ với 1%.

Bất chấp iPhone 15 ra mắt, doanh thu iPhone online tại Việt Nam sụt giảm

Bất chấp việc iPhone 15 ra mắt, xuất hiện một nghịch lý khi doanh thu ngành hàng iPhone trên các sàn thương mại điện tử sụt giảm và bị Samsung vượt mặt.

Ông Nguyễn Trường Giang trúng cử Chủ tịch Hiệp hội Bưu chính Việt Nam

Ông Nguyễn Trường Giang - phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post sẽ là Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Bưu chính Việt Nam. Các Phó Chủ tịch Hiệp hội bao gồm ông Nguyễn Hồng Tân và ông Nguyễn Đắc Luân (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký).

‘Đại chiến’ TMĐT Trung Quốc trước lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ Alibaba, JD.com và Pinduoduo khi lễ hội mua sắm trực tuyến 'Ngày Độc thân' đang tới gần.

17 triệu sản phẩm Việt Nam 'go global' nhờ bán qua Amazon năm 2023

Thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, các sản phẩm Việt Nam không chỉ được bán cho người dùng Mỹ mà còn ở các nước châu Âu và thị trường toàn cầu.