Theo Macrumors, Fixed Focus Digital - một blogger công nghệ trên mạng xã hội Weibo được nhiều người theo dõi, cho biết Apple sẽ ra mắt phiên bản iPhone 16 Plus với 7 tuỳ chọn màu sắc.

iphone 16 camera lozenge.jpg
Thông tin rò rỉ cho biết iPhone 16 Plus sẽ ra mắt với 7 tuỳ chọn màu sắc. Ảnh: Macrumors

Cụ thể, mẫu iPhone 16 Plus sắp ra mắt của Apple sẽ có thêm 2 màu mới so với "người tiền nhiệm" iPhone 15 Plus. Như vậy, 16 Plus sẽ có 7 màu gồm: xanh lam (blue), hồng (pink), vàng (yellow), xanh lá (green), đen (black), trắng (white) và tím hoàng hôn (purple).

Để so sánh, iPhone 15 Plus chỉ có các màu xanh lam, hồng, vàng, xanh lá và đen.

iphone 16 plis 2.png

Tuy nguồn tin tiết lộ về màu sắc của iPhone 16 Plus nhưng lại không cung cấp thêm thông tin về các phiên bản iPhone khác, vì thế, không rõ liệu các tuỳ chọn màu sắc này là chỉ dành cho iPhone 16 Plus hay toàn bộ các phiên bản iPhone 16 còn lại, hoặc chí ít là mẫu iPhone 16. Vì 2 phiên bản này sẽ giống hệt nhau ngoại trừ sự khác biệt về kích thước nên khả năng có chung các tuỳ chọn màu có thể xảy ra.

Đây là tiết lộ đầu tiên về màu sắc tiềm năng cho các mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn. Vì thế, thông tin này sẽ cần phải chờ được xác nhận thêm từ các nguồn tin khác.

Đối với các phiên bản iPhone 16 Pro, các tin đồn cho thấy hai màu mới được cho là sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập là vàng sa mạc (desert yellow) và xám xi măng (cement gray). 

Màu xanh titan (blue titanium) mà các mẫu iPhone 15 Pro hiện có được cho là sẽ bị loại khỏi dòng iPhone 16 Pro để chuyển sang màu hồng mới. Trong khi đó, màu đen không gian (space black) được cho là giống với màu iPhone 14 Pro cùng tên sẽ thay thế cho màu đen titan (black titanium).

Màu titan tự nhiên (natural titanium) và trắng titan (white titanium) cũng được đồn đại là sẽ có đôi chút khác biệt trên các mẫu iPhone 16 Pro. Titan tự nhiên được cho là sẽ có nhiều tông màu xám hơn. Trong khi đó, trắng titan sẽ có vẻ ngoài giống màu “trắng bạc” hơn, màu này cũng được cho là giống với phiên bản màu bạc của iPhone 14 Pro.

Trước đó, tin tức rò rỉ từ nguồn Baby Sauce đăng tải trên Weibo đã tiết lộ về việc Apple có thể giảm dung lượng pin của dòng iPhone 16 Plus, khi chỉ còn 4.006mAh so với 4.383mAh của iPhone 15 Plus, giảm 8,6%. Mức giảm này thực sự sẽ khiến các fan hâm mộ Táo khuyết bị "sốc" vì thông thường Apple sẽ có xu hướng tăng dung lượng pin đời máy sau qua từng năm. Nhất là phiên bản "Plus" màn hình lớn được mong đợi có thời lượng pin "khủng" nhất trong số các iPhone sắp ra mắt.

Dòng iPhone 16 dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Hai iPhone dòng cao cấp được cho sẽ dùng bộ xử lý A18 Pro. Trong khi đó, hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng chip A18 với một số cắt giảm.

Theo MacRumors, Apple sẽ trang bị nút hành động và nút chụp lên toàn bộ phiên bản iPhone 16. iPhone mới sẽ được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại. 

Xem thêm video concept iPhone 16 với cụm camera sau xếp theo chiều dọc (Video: EvolutionofTech ET):