Vẫn còn quá sớm để khẳng định những mẫu iPhone mới cao cấp của Apple sắp ra mắt sẽ như thế nào. Thế nhưng, những tin tức được tiết lộ từ những nguồn đáng tin cậy đã vẽ nên "bức tranh" về iPhone 16 Pro iPhone 16 Pro Max một cách đầy phấn khích.

Màn hình lớn, pin lớn hơn

Một chiếc smartphone lớn không có nghĩa là tốt hơn một chiếc smartphone nhỏ, nhưng nhiều người vẫn đang chạy theo xu hướng chiếc điện thoại với màn hình lớn hơn.

iphone 15 pro vs 15 pro max.jpg
iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max ra mắt năm ngoái. Ảnh: PhoneArena

Có lẽ vì thế Apple tiếp tục đáp ứng mong mỏi của người dùng với các mẫu iPhone màn hình lớn hơn. Các tin tức rò rỉ gần đây đều cho thấy iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch (tăng so với iPhone 15 Pro từ 6,1 inch) và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch (tăng so với iPhone 15 Pro Max từ 6,7 inch).

Tuy chưa thể có xác nhận từ Táo khuyết nhưng thông tin này đều ít nhiều phù hợp với các con số được đề cập tới trong các báo cáo vài tháng qua.

Không chỉ màn hình lớn hơn, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max cũng được cho là sẽ có dung lượng pin lớn hơn, dự kiến sẽ mang lại thời lượng pin vượt quá 30 giờ.

Ở mức tốt nhất, các thiết bị cầm tay siêu cao cấp hiện tại của Apple được cho là có khả năng sử dụng lần lượt khoảng 16 và 19 giờ giữa các lần sạc. Do đó, việc tăng lên hơn 30 giờ chắc chắn sẽ được coi là một bản nâng cấp lớn. 

Tất nhiên, chưa thể kiểm chứng điều này vì iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max vẫn đang trong quá trình phát triển. Thời lượng pin đạt mức nào cần phải chờ khi thiết bị hoạt động trong quá trình sử dụng thực tế.

Dung lượng lưu trữ lớn, camera lớn và màu sắc mới

Có lẽ iPhone không cần đến dung lượng bộ nhớ 2TB. Thế nhưng, sẽ có 1 số ít người muốn mua chiếc iPhone như vậy, chỉ có điều chắc chắn giá sẽ không hề rẻ. Vì vậy, thông tin nâng cấp bộ nhớ "khủng" sẽ không thực sự hấp dẫn bằng tính năng dưới đây.

Đó là một nâng cấp lớn chỉ dành cho phiên bản iPhone 16 Pro Max: nâng cấp camera. Theo tin tức rò rỉ, iPhone 16 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh Sony IMX903 tùy chỉnh 48MP.

Lưu ý rằng, iPhone 15 Pro Max sử dụng Sony IMX803 làm camera chính phía sau 48MP. Vì thế, nâng cấp này của iPhone 16 Pro Max chuyển sang "903" không thực sự gây sốc.

Màu mới cũng được xem là điều đáng quan tâm đối với các mẫu iPhone cao cấp sắp ra mắt. Hai màu mới được cho là sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập iPhone 16 Pro là vàng sa mạc (desert yellow) và xám xi măng (cement gray) có thể sẽ thay thế xanh titan (Blue Titanium) và titan tự nhiên (Natural Titanium) của phiên bản tiền nhiệm. 

Điều thú vị là màu vàng có thể gần với vàng đồng hơn hoặc thậm chí là màu hồng so với màu vàng thực tế. Màu này cùng với titan đen (Black Titanium), titan trắng (White Titanium) và titan xám (Gray Titanium) có thể sẽ là 4 tùy chọn màu chính của iPhone 16 Pro sắp ra mắt (và có lẽ cả iPhone 16 Pro Max).

Loạt iPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới. Trong đó, đáng chú ý các bản iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, chip A18 Pro, hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Dòng iPhone 16 có thể sẽ được hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại. 

Xem video concept iPhone 16 Pro (Video: Tech Blood):