Người thân của hơn 500 thợ tìm trầm tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam hoảng loạn suốt mấy ngày qua khi nhận được thông tin có 7 người làm trầm tử nạn giữa rừng sâu được nghi là do ăn nhầm nấm độc…

Thực hư câu chuyện đồn thổi trên chưa biết đúng sai thế nào, nhưng đã khiến vợ, con, cha mẹ của hơn 500 thợ làm trầm tại huyện Đại Lộc mấy ngày qua nháo nhác điện thoại khắp nơi hỏi tin tức.

Sáng ngày 12/10, P.V VietNamnet đã liên lạc qua điện thoại với một số người dân có người nhà đi làm trầm. Tất cả đều khẳng định là họ rất hoang mang lo lắng khi thông tin trên được đồn thổi.

Chị Nguyễn Thị Xuân, trú tại thôn Phước Lộc, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc cho biết qua điện thoại rằng, suốt mấy đêm nay chị không ngủ vì lo cho người chồng của mình là anh Đoàn Minh Tuấn cùng anh em trong làng đi làm trầm hơn 3 tuần nay. Chị đã điện thoại khắp nơi, nhưng tất cả đều lắc đầu trả lời không biết thông tin trên.

Thợ tìm trầm Đại Lộc giữa rừng sâu

Theo lời chị Xuân kể, chiều 10/10, chị Nguyễn Thị Lữ, trú tại thôn Phước Lộc, xã Đại Quang kể lại rằng, anh Tâm điện về cho biết là trong lúc đi tìm trầm tại khu vực rừng sâu thuộc khu vực rừng giáp ranh hai tỉnh Bình Định – Kon Tum nghe tin một nhóm tìm trầm đồn rằng chính họ đã thấy 7 người làm trầm tại huyện Đại Lộc, trong đó có 5 người ở xã Đại Quang, 2 người ở xã Đại Nghĩa nằm chết vắt vẻo trên võng giữa rừng.

Suốt mấy ngày qua, chị Lữ cùng một số người thân trong thôn nháo nhác điện khắp nơi hỏi thăm, nhưng vẫn không có thông tin. Chị Lữ có chồng là anh Đậu Văn Hùng đang cùng nhóm thanh niên trong làng đi tìm trầm.

Trưởng công an xã Đại Quang, ông Trương Văn Dũng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã cử lực lượng xuống địa bàn xác minh thông tin và ra soát số người đi tìm trầm. Qua rà soát, toàn xã hiện có hơn 500 thanh niên vào rừng tìm trầm sau vụ 9 người của xã trúng đậm kỳ nam bán được hơn 32 tỷ đồng.

Ông Dũng xác nhận, tin đồn 7 người làm trầm của xã bị chết giữa rừng do ăn nhàm nấm độc ông nghe được vào chiều 10/10. Ngay sau đó, ông ho tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn, vẫn chưa có thông tin chính xác.

"Nếu đây là thông tin chính xác thì công an các tỉnh sẽ biết và sẽ điện báo chính quyền địa phương. Bởi toàn bộ những người đi tìm trầm của xã đều mang theo giấy tờ tuỳ thân" - ông Dũng nói.


Sáng ngày 12/10, thông tin từ huyện Đại Lộc cho biết, người thân của các nhóm làm trầm đã liên lạc được với người thân. Tuy nhiên, vẫn còn 1 nhóm làm trầm gồm 7 người trú tại thôn Hòa Thạch, xã Đại Quang vẫn chưa liên lạc được. Nhóm này đã đi hơn 20 ngày nay và mất hoàn toàn thông tin.

Hiện chính quyền địa phương đang tập trung xác minh làm rõ đúng sai của nguồn thông tin trên để ổn dịnh đời sóng của người dân địa phương.

  • Vũ Trung