Trung Quốc

Vietnamnet cập nhật những tin tức tổng hợp liên quan đến chính trị, con người, thiên nhiên... của Trung Quốc một cách nhanh nhất và chính xác nhất

Cận cảnh tắc đường trên vách đá dựng đứng ở Trung Quốc

Đầu tuần này, một nhóm du khách leo núi Yandang ở miền đông Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá dựng đứng hơn một giờ do quá đông người.

Giáo sư bỏ hào quang ở Mỹ, về nước tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá

TRUNG QUỐC - Năm 2020, giáo sư Chu Tùng Thuần quyết định về nước cống hiến, sau 28 năm ở Mỹ. Tháng 1/2024, nhà khoa học cho ra mắt thực thể trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới.

Tấn công vào bệnh viện ở Trung Quốc, hơn 20 người thương vong

Theo tin từ Tân Hoa Xã, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một vụ tấn công vào bệnh viện tại huyện Zhenxiong, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đâm dao ở Trung Quốc, hơn 20 người thương vong

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một vụ đâm dao ở bệnh viện tại tỉnh Vân Nam, tây nam đất nước hôm nay (7/5).

Combo 'vừa ăn lẩu, vừa xem phim' gây sốt ở các rạp chiếu phim Trung Quốc

Tới nhiều rạp chiếu ở các thành phố lớn của Trung Quốc hiện nay, khách hàng không chỉ có trải nghiệm xem phim thông thường mà còn có thể thưởng thức bữa tiệc lẩu nghi ngút khói tại chỗ.

Đại sứ Trung Quốc nói về việc Nga tham gia đàm phán hòa bình Ukraine

Đại sứ Trung Quốc tại Nga Zhang Hanhui cho biết, Bắc Kinh ủng hộ một hội nghị hòa bình về xung đột Ukraine với sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên.

Tiêm kích Trung Quốc bị cáo buộc gây nguy hiểm cho trực thăng quân sự Australia

Australia cáo buộc tiêm kích Trung Quốc gây nguy hiểm cho một trực thăng quân sự của nước này ở Hoàng Hải bằng cách thả pháo sáng.

Chủ tịch Tập Cận Bình gặp Tổng thống Macron, thảo luận nhiều chủ đề nóng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tại Paris.

Sinh viên về quê chăn dê, làm giàu cho cả ngôi làng

TRUNG QUỐC - Vừa tốt nghiệp đại học, Lý Quốc Tường đem 5 con dê về quê nuôi bất chấp sự phản đối của gia đình. Gần 30 năm sau hành trình khởi nghiệp gian nan, anh giúp cả ngôi làng nghèo kiếm hơn 1,79 tỷ/năm.

Tháo chạy khỏi Big Tech sau nhiều năm ‘bán mạng’ cho công việc

Zoe Du từng là một nhân viên Big Tech điển hình tại Trung Quốc, làm việc 6 ngày một tuần. Có lần, cô ngất xỉu trong văn phòng sau khi tuần nào cũng làm việc đến 11 giờ đêm mỗi ngày.

Đang chuyển gạch ở công trường, nam sinh nhận tin đỗ đại học top 1 châu Á

TRUNG QUỐC - Ông nội đã già, cha phải nằm liệt giường, sinh hoạt cả gia đình 6 người đổ dồn lên vai người mẹ của nam sinh Lâm Vạn Đông. Khi nhận được thông báo từ Đại học Thanh Hoa, nam sinh này vẫn đang chuyển gạch ở công trường phụ mẹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình ca ngợi quan hệ Trung Quốc - Pháp là 'hình mẫu quốc tế'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm Pháp trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Liên minh châu Âu (EU) đang gia tăng.

TikTok 'chuyển khẩu' từ Trung Quốc sang Mỹ là hợp lý

"TikTok - nền tảng video ngắn phổ biến của Trung Quốc - chuyển sang quyền sở hữu của Mỹ là điều hợp lý", nhận định của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Jake Sullivan, hôm 4/5 tại sự kiện FTWeekend.

Ông Tập Cận Bình công du châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm

Sáng nay (5/5), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rời Bắc Kinh bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp, Serbia và Hungary. Đây là chuyến thăm châu Âu đầu tiên sau 5 năm của nhà lãnh đạo này.

Video Trung Quốc phóng tàu Hằng Nga 6 thăm dò vùng tối Mặt trăng

Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Hằng Nga 6 để thu thập mẫu vật ở vùng tối Mặt Trăng. Đây là lần đầu tiên con người thực hiện sứ mệnh này trong lịch sử thám hiểm Mặt trăng.

Cuộc sống nghiệt ngã của thần đồng từng kiếm hàng trăm triệu ở tuổi 11

TRUNG QUỐC - Từng được mệnh danh là thần đồng thư pháp được nhiều người ca tụng nhưng vì sự giáo dục sai cách của bố mẹ, hiện, Hà Thế Long có cuộc sống không như kỳ vọng.

Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh

CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.

Đại gia vung hơn 1.000 tỷ đồng để ly hôn, phá nát sản nghiệp của cha

TRUNG QUỐC - Khi đứng trên đỉnh vinh quanh, Li Zhaohui không giữ được bản lĩnh của mình, đắm chìm vào việc đầu tư sai lầm và theo đuổi phụ nữ.

Toàn cảnh sập đường cao tốc ở Trung Quốc khiến 36 người thiệt mạng

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 2/5 đưa tin, số người thiệt mạng trong vụ sập đường cao tốc tại tỉnh Quảng Đông hiện đã lên tới 36 người, tăng thêm 12 người so với con số ngày trước đó.

Video máy bay ném bom Trung Quốc lần đầu phóng tên lửa đạn đạo

Không quân Trung Quốc gần đây đã thực hiện diễn tập phóng tên lửa đạn đạo từ cánh máy bay ném bom H-6.