Ngày 15/4, Tim Cook bất ngờ đến Việt Nam và tham gia lịch trình dày đặc trong hai ngày 15-16/4. Nhất cử nhất động của người đứng đầu Apple được theo dõi sát sao. Truyền thông trong nước và quốc tế đồng loạt đưa tin về sự kiện này. Tờ CNBC của Mỹ gọi Việt Nam là “một trong những địa điểm sản xuất quan trọng nhất” của Apple.

Trên mạng xã hội X, Tim Cook không quên chia sẻ hình ảnh tại những địa điểm đã ghé qua, hầu hết được lồng ghép khéo léo với các sản phẩm, dịch vụ mà Apple đang cung cấp. Nhờ những hình ảnh này, mọi người có thể biết được CEO Apple đi đâu, làm gì, gặp ai tại Việt Nam.

gllauyabiaaiulj.jpg
CEO Apple Tim Cook đang thưởng thức món cà phê trứng và hạt hướng dương cùng hai mẹ con ca sỹ Mỹ Linh và Mỹ Anh tại một quán cà phê ở Hàng Bè. Ảnh: X

CEO Tim Cook “xin chào” Việt Nam trong bài đăng đầu tiên trên X ngày 15/4. Ông cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của hai nghệ sỹ Mỹ Linh – Mỹ Anh, đồng thời chia sẻ yêu thích món cà phê trứng. Sau đó, ca sĩ Mỹ Linh cũng bày tỏ cảm xúc khi tiếp lãnh đạo Apple tại nơi “mẹ con mình sinh ra và lớn lên – Hà Nội thân yêu”.

gll0 kfamaa ytu 1.jpg

Nhân vật thứ hai Tim Cook tiếp xúc là Ngô Đức Duy – hay Duy Thẩm, một nhà sáng tạo nội dung 9x nổi tiếng trên mạng xã hội. Khi đăng tải hình ảnh selfie cùng Duy Thẩm, CEO Apple không quên khen vẻ đẹp biểu tượng của hồ Hoàn Kiếm. “Thật tuyệt vời khi được dành thời gian cùng Duy và xem cậu ấy sáng tạo với chế độ Cinematic trên iPhone 15 Pro”, ông viết.

Điểm đến tiếp theo của “thuyền trưởng” Apple là studio Antiantiart của đạo diễn Phương Vũ. Ông bày tỏ sự hào hứng trước khả năng sáng tạo điên rồ của đội ngũ ở đây. “Họ đã chỉ cho tôi cách dùng iPhone, iPad và Mac để đưa bất kỳ thứ gì từ trí tưởng tượng vào cuộc sống”, Tim Cook dành những lời có cánh cho studio.

w tim cook 4 2 1045.jpg
Ảnh: Phạm Hải

Sau khi ăn trưa, nhiều người bắt gặp CEO Apple tại một quán cà phê trên phố Hai Bà Trưng vào chiều 16/4. Tim Cook gây ấn tượng với vẻ ngoài thân thiện và liên tục giơ tay tạo dáng chữ V và nụ cười thường trực để chào mọi người.

glnkegwx0aaafu5.jpg

Hành trình của Tim Cook tiếp tục với buổi gặp mặt ba nhà phát triển ứng dụng CollaNote, ELSA Speak, Bootloader. Ông gọi họ là “những ví dụ tuyệt vời của cộng đồng nhà phát triển đang lớn mạnh nhanh chóng của Việt Nam”.

Ngày đầu tiên tại Việt Nam của ông khép lại bằng cuộc gặp biên đạo múa - vũ công VietMax và rapper Suboi. “Thật tuyệt vời khi được nhìn thấy văn hóa hiphop Việt Nam tràn đầy năng lượng”, CEO Apple viết trên X.

Sáng ngày 16/4, Tim Cook di chuyển đến trường Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội. Tại đây, ông giao lưu với học sinh và giáo viên tại sân trường rồi dự tiết học về môi trường, nơi các em học sinh dùng iPad để học tập. Ông cũng gửi lời cảm ơn vì học được cách giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế.

435724819 859721812859267 8835845630617703435 n.jpg
CEO Apple Tim Cook đến Trụ sở Chính phủ trưa ngày 16/4. Ảnh: Thông tin Chính phủ

Điểm đến cuối cùng của Tim Cook trong chuyến công tác Việt Nam là Trụ sở Chính phủ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tổ chức buổi tiếp CEO Apple cùng đoàn làm việc.

Trưa cùng ngày, CEO Apple Tim Cook lên chuyên cơ rời Việt Nam. Theo truyền thông, ông có thể đến Indonesia vào ngày 20/4.