Trong đó, có hai giải pháp, sản phẩm đứng trong Top 10 Sao Khuê và ba giải pháp, sản phẩm được xếp hạng 5 sao. Đặc biệt, Giải pháp kiểm kê khí nhà kính - VertZéro vừa được FPT ra mắt năm 2023 và cũng là giải pháp kiểm kê khí nhà kính đầu tiên của Việt Nam đã được vinh doanh Sao Khuê 2024 ngay trong lần đầu tham dự Giải thưởng.

sao khue 2024 giai phap kiem ke khi nha kinh dau tien cua viet nam vertzero.jpg

14 giải pháp, sản phẩm Made by FPT đều được Ban tổ chức Sao Khuê 2024 đánh giá cao về hiệu quả mang lại cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất kinh doanh và chất lượng dịch vụ công; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tất cả các ngành, các lĩnh vực cũng như giúp người dân cải thiện chất lượng cuộc sống, phúc lợi, y tế, sức khỏe, giáo dục và thu hẹp khoảng cách số.

Trong đó, Bộ giải pháp công nghệ toàn diện cho xe hơi MaaZ và Ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play được vinh danh Top 10 Sao Khuê 2024 - hạng mục giải thưởng dành cho 10 sản phẩm, nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT được Hội đồng đánh giá cao nhất về hiệu quả kinh tế xã hội, uy tín thương hiệu, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ sáng tạo, đột phá… 

top 10 sao khue maaz bo giai phap cong nghe toan dien cho xe hoi.jpg

MaaZ là một trong những giải pháp công nghệ quan trọng giúp FPT trở thành đối tác hàng đầu về phát triển phần mềm cho nhiều công ty hàng đầu trong ngành ô tô trên toàn cầu. Hiện trong lĩnh vực công nghệ ô tô, FPT đang có khoảng 150 khách hàng và đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu trong lĩnh vực này vào năm 2030. Còn Ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play nằm trong top các ứng dụng có độ nhận diện hàng đầu Việt Nam với hơn 30 triệu người đăng ký tài khoản.

3 giải pháp, sản phẩm Made by FPT được Sao Khuê 2024 xếp hạng 5 sao gồm: Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu với 18,5 triệu tài khoản; Phần mềm quản lý mua sắm tập trung - FPT.eProcurement ghi nhận hơn 1.800 người dùng và Giải pháp camera an ninh tiên phong công nghệ - FPT Cloud Camera AI đem lại một trải nghiệm an ninh thông minh và toàn diện. 

Bên cạnh các sản phẩm, giải pháp số xuất sắc đứng trong Top 10 Sao Khuê và được xếp hạng 5 sao, 10 nền tảng, giải pháp khác thuộc hệ sinh thái Made by FPT được trao danh hiệu Sao Khuê năm 2023 bao gồm: Dịch vụ điện toán đám mây - Cloud; Giải pháp quản lý và số hóa toàn bộ quy trình trong doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất - Fezy Flow; Phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ Khaothi.Online; Giải pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường - akaVerse; Phần mềm kiểm kê khí nhà kính - VertZéro; Giải pháp FPT Camera AI Retail; Giải pháp Nhà Thông Minh FPT Smart Home; Giải pháp nâng cấp trải nghiệm Internet cho cộng đồng game thủ - Ultra Fast và “Siêu ứng dụng” chăm sóc khách hàng thông minh - Hi FPT.

sao khue 2024 fpt smart home giai phap nha thong minh cho ngoi nha viet.jpg

Những nền tảng, giải pháp này nằm trong hệ sinh thái công nghệ Made by FPT giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia trên cả ba trụ cột kinh tế số, xã hội số chính phủ số. 

Trong năm 2023, hệ sinh thái sản phẩm Made by FPT ghi nhận doanh thu 1.637 tỷ đồng, tăng trưởng 42,3% so với cùng kỳ, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng trong dài hạn cho FPT, đồng thời, thể hiện sự dịch chuyển mạnh mẽ và đúng đắn của FPT trong chiến lược phát triển sản phẩm. 

sao khue 2024 fezy flow quan ly va so hoa toan bo quy trinh trong doanh nghiep tren mot nen tang duy nhat.jpg

Từ những công nghệ lõi, FPT đã phát triển các nền tảng, giải pháp mới nhằm không chỉ phục vụ cho việc phát triển nội tại của FPT mà còn đáp ứng được nhu cầu bức thiết, phụng sự cho sự phát triển bền vững, đột phá của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên toàn cầu. 

xep hang 5 sao phan mem quan ly mua sam tap trung fpteprocurement.jpg

Với hơn ba thập kỷ tiên phong cung cấp sản phẩm, giải pháp, dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, FPT tiếp tục đặt sứ mệnh là đối tác tin cậy “song hành” cùng chính phủ, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình khai thác công nghệ làm đòn bẩy vững chắc để củng cố và gia tăng lợi thế cạnh tranh hướng tới phát triển bền vững, bền bỉ vượt qua các khó khăn trong ngắn hạn.

Để đạt được Giải thưởng Sao Khuê 2024, các sản phẩm, giải pháp phải trải qua 3 vòng đánh giá của Hội đồng giám khảo với 18 thành viên và bộ tiêu chí gồm các tiêu chí đánh giá trực tiếp đối với sản phẩm, dịch vụ, các tiêu chí đánh giá năng lực hoạt động và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm, dịch vụ đăng ký bình chọn để đảm bảo sự phát triển của các sản phẩm dịch vụ được công nhận Giải thưởng Sao Khuê. Trong đó, có các tiêu chí nổi bật như thị phần và tiềm năng phát triển; công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá, bắt kịp xu hướng; sự khác biệt về lợi thế cạnh tranh trên thị trường; tính hiệu quả, giải quyết bài toán bức thiết của doanh nghiệp, xã hội; uy tín thương hiệu, chiến lược và tầm nhìn của doanh nghiệp… 

Hoàng Ly