“Ajeossi” chỉ người đàn ông lớn tuổi đã kết hôn hay ông chú trong tiếng Hàn. Đối với trường hợp của Samsung Galaxy, nó còn ngụ ý “già nua”, “lỗi mốt”. Samsung muốn xóa bỏ định kiến này với loạt phim ngắn “S24 Hour Movies Series” có sự tham gia của nữ diễn viên Go Min Si và nhà vô địch Liên minh huyền thoại Faker. Loạt phim đạt 10 triệu lượt xem trên YouTube từ khi công chiếu ngày 7/3.

Theo Samsung, tính cả các mạng xã hội như Instagram và dịch vụ phát trực tuyến, loạt phim đã vượt 50 triệu lượt xem.

Bằng chiến dịch mới, “gã khổng lồ” Hàn Quốc muốn chiếm trái tim của người dùng trẻ tuổi trước đối thủ không đội trời chung Apple. Theo cuộc khảo sát Gallup năm 2023, Galaxy là thương hiệu smartphone thống trị xứ sở kim chi, chiếm 7/10 người dùng di động trưởng thành. Dù vậy, iPhone lại phổ biến hơn với lớp trẻ từ 18 đến 29 tuổi. Trong cuộc khảo sát được công bố vào tháng 7/2023, 65% người dùng trẻ tuổi cho biết họ từng sử dụng iPhone, gấp đôi số người sử dụng thiết bị Samsung (32%).

Samsung đặt mục tiêu thu hút người dùng trẻ tuổi thông qua loạt phim ngắn bằng cách quảng cáo các tính năng trí tuệ nhân tạo mới nhất trong dòng Galaxy S24 một cách "vui vẻ và thân thiện hơn". Một quan chức ngành cho biết quảng cáo bằng phim ngắn là chiến lược tiếp thị hiệu quả đến giới trẻ.

Loạt phim do Han Jun Hee – nổi tiếng với hit “D.P.” trên Netflix - làm đạo diễn, bao gồm bốn tập ngắn, mỗi tập dài 6 phút và quảng bá Galaxy S24. Các tính năng AI chính của thiết bị, bao gồm dịch trực tiếp, chụp ảnh đêm và khoanh vùng để tìm kiếm, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết những thách thức mà nhân vật của Go Min Si phải đối mặt trong mỗi tập phim.

samsung s24 hours movie series.png

Năm ngoái, Samsung cũng đã giới thiệu một bộ phim ngắn để quảng bá dòng Galaxy S23. Bộ phim ngắn, có tựa đề "Faith", được quay bằng điện thoại thông minh và được đạo diễn bởi Na Hong-jin, nổi tiếng với bộ phim "The Wailing" (2016).

Apple cũng sử dụng chiến lược tiếp thị phim ngắn để tăng mức độ phổ biến đối với khách hàng trẻ tuổi. Chiến dịch "Shot on iPhone" nhằm mục đích giới thiệu khả năng chụp ảnh và quay video của thiết bị. Công ty Mỹ đã hợp tác với nhóm nhạc K-pop NewJeans để quảng cáo iPhone 14 Pro, quay video âm nhạc bằng thiết bị này. MV bài hát "ETA", dài 3 phút 30 giây, đã đạt hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong bốn ngày phát hành.

Theo nguồn tin trong ngành, có thể Samsung sẽ đổi tên của loạt điện thoại thông minh Galaxy hoặc đưa ra hình ảnh thương hiệu hoàn toàn mới để giành được nhiều người dùng trẻ tuổi hơn. Tại CES 2024, Lee Young Hee – phụ trách Trung tâm tiếp thị toàn cầu Samsung – không loại trừ khả năng này.

"Có rất nhiều dòng sản phẩm trong thương hiệu Galaxy và tôi biết rằng một số người mong đợi sẽ thấy một cái tên mới", bà Lee nói nhưng bổ sung rằng sự thay đổi như vậy phải diễn ra từ từ.

Trong nỗ lực mới nhất, Samsung vừa mở một cửa hàng bán lẻ cao cấp ở Gangnam, định vị là “sân chơi cho thế hệ millennials và Gen Z”. Cửa hàng cách Apple Gangnam, cửa hàng bán lẻ thứ năm của Apple tại nước này chưa đầy 1 km.

(Theo Korea Herald)