Công ty cho biết, bắt đầu từ 15/5 tới đây, hãng sẽ mở rộng quyền truy cập tính năng chỉnh sửa hình ảnh bằng AI vốn chỉ có sẵn trên các điện thoại Pixel và dịch vụ thuê bao lưu trữ đám mây Google One.

Các tính năng AI hình ảnh của Google hiện bao gồm: Magic Eraser - công cụ xoá vật thể khỏi bức hình, Photo Unblur làm rõ nét ảnh lệch tiêu điểm (còn gọi là out nét hay out-of-focus) và Portrait Light - tái cân bằng ánh sáng khung hình.

53425325345bvv.jpeg
Minh hoạ tính năng Magic Eraser xoá vật thể trong khung ảnh của Google.

Những công cụ này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị khác, trong đó có tablet Pixel, máy tính Chrombook Plus (yêu cầu hệ điều hành ChromeOS 118 trở lên và ít nhất 3GB RAM) và smartphone bao gồm cả iPhone và các điện thoại Android. Đối với thiết bị di động, yêu cầu chạy phiên bản Android 8.0 và iOS 15 trở lên.

Tính năng Magic Editor cũng sẽ được mở rộng truy cập tới tất cả các thiết bị Pixel. Tất cả người dùng Google Photos trên Android và iOS sẽ được lưu 10 bức hình chỉnh sửa bằng công cụ này trong mỗi tháng. Tuy nhiên, người dùng Pixel và thuê bao Google One trả phí cho dung lượng lưu trữ 2TB sẽ được sử dụng không giới hạn tính năng AI.

Cũng trong tháng 5, một gã khổng lồ công nghệ khác là Microsoft dự kiến công bố công cụ AI sử dụng trên PC và đám mây tại hội nghị các nhà phát triển thường niên của hãng.

Trước đó, CEO Satya Nadella vào tháng Một đã khẳng định “AI sẽ trở thành bộ phận đỉnh cao trên mọi PC”. Tháng trước, Mustafa Suleyman - chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực AI đã về đầu quân cho nhà sản xuất Windows.

Theo lộ trình, Microsoft đã giới thiệu các mẫu Surface PC dùng chip Intel đi kèm nút kích hoạt Copilot vào tháng Ba vừa qua. Trong năm nay, công ty sẽ ra mắt các phiên bản Surface dùng chip cấu trúc Arm được thiết kế ưu tiên những tác vụ AI.

(Theo CNBC)