Nga

Vietnamnet cập nhật những tin tức hình ảnh liên quan con người, thiên nhiên... của Liên Bang Nga một cách nhanh nhất và chính xác nhất

Ukraine nói tình hình Kharkiv ổn định, Mỹ tin viện trợ mới sẽ tạo ra khác biệt

Lãnh đạo Cơ quan tình báo Ukraine nói tình hình ở Kharkiv đang dần ổn định. Ngoại trưởng Mỹ tin gói viện trợ mới của Washington sẽ giúp Kiev tạo ra khác biệt ở tiền tuyến.

Hình ảnh quân Nga tiến vào điểm nóng Vovchansk ở Ukraine

Nga tuyên bố, các lực lượng nước này đã tiến vào thành phố biên giới Vovchansk, gần thành phố lớn thứ hai của Ukraine là Kharkiv.

Loạt tên lửa Ukraine tàn phá vùng biên Nga, Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ tới Kiev

Một đường dây điện và hơn 20 ngôi nhà đã bị hư hại trong cuộc không kích mới nhất của Ukraine vào thành phố biên giới Belgorod của Nga.

Nga thông báo thời điểm ông Putin thăm Trung Quốc

Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Vladimir Putin sẽ thăm Trung Quốc vào các ngày 16 – 17/5, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi nhậm chức lãnh đạo Nga nhiệm kỳ thứ 5.

Ukraine bị tố phóng UAV khiến đoàn tàu chở hàng của Nga trật bánh, gây hỏa hoạn

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã làm trật bánh một đoàn tàu chở hàng, và gây ra hỏa hoạn trong thùng chứa dầu diesel ở tỉnh Volgograd của Nga.

Thêm công dân Mỹ bị bắt ở Nga

Nam công dân Mỹ đã bị tòa án Nga giam giữ 10 ngày vì có lời lẽ thô tục trong lúc cảnh sát khám xét căn hộ của người này.

Ukraine đối mặt ‘ác mộng’ khi Nga tấn công Kharkiv

Đợt tấn công mới của Nga ở Kharkiv khiến Tổng thống Volodymyr Zelensky rơi vào tình thế khó khăn.

Thống đốc Kharkiv nhận định chiến lược của Nga ở đông bắc Ukraine

Thống đốc vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine cho biết, quân Nga đã tăng cường tấn công trên bộ vào phía bắc khu vực nhằm mở rộng tiền tuyến và khiến lực lượng Kiev bị dàn trải.

Nga làm rõ vai trò mới của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Sergey Shoigu đã được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga, sẽ giám sát Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Liên bang nhưng sẽ không đứng đầu cơ quan này.

Nga phá hủy 16.000 xe bọc thép, nước thành viên NATO tính cử quân đến Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã phá hủy hơn 16.000 xe tăng và xe bọc thép của Ukraine kể từ khi xung đột giữa hai nước bùng phát cuối tháng 2/2022.

Một tướng thuộc Bộ Quốc phòng Nga bị bắt giữ

Trung tướng Yury Kuznetsov, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng Nga, đã bị bắt giữ. Nơi ở và nơi làm việc của ông này đã bị khám xét.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga nêu mục tiêu quan trọng sau khi nắm quyền

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov cho rằng, cần giảm thiểu tình trạng quan liêu và gia tăng phúc lợi cho các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lí do đằng sau quyết định thay Bộ trưởng Quốc phòng Nga của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gây bất ngờ khi đề cử cựu Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov, một chuyên gia kinh tế làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.

Tại sao Ukraine liên tiếp tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga?

Giới chuyên gia cho rằng, việc Ukraine tấn công liên tiếp vào các nhà máy lọc dầu của Nga có thể nhằm chứng minh nhận định của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã sai.

Quân Nga nã tên lửa Iskander vào nhóm trực thăng Ukraine ở Dnipropetrovsk

Truyền thông Nga đưa tin, quân đội nước này gần đây đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander tấn công vào sân bay dã chiến của phía Ukraine.

Ukraine thay chỉ huy mặt trận Kharkiv, công bố tổn thất của Nga

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkiv, và bổ nhiệm một chuẩn tướng vào vị trí này.

Chỉ huy Ukraine tiết lộ Kharkiv không còn tuyến phòng thủ đầu tiên

Denys Yaroslavskyi, chỉ huy một đơn vị trinh sát của Ukraine ở Kharkiv cho biết, tuyến phòng thủ đầu tiên - gồm công sự và mìn ở Kharkiv là không tồn tại, khiến quân Nga có thể tự do đi qua.

Ngoại trưởng Nga thâm niên 20 năm tại vị trong chính phủ mới

Sau 20 năm nắm giữ vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, ông Sergey Lavrov sẽ tiếp tục giữ chức Ngoại trưởng theo đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin với Thượng viện nước này.

Ukraine phóng tên lửa tấn công Crưm, Nga bắn hạ gần 50 mục tiêu

Hệ thống phòng không Nga đã phá hủy gần 50 mục tiêu bao gồm 4 tên lửa Storm Shadow mà Ukraine sử dụng trong đợt tấn công vào ban đêm.

Khoảnh khắc tòa nhà ở Nga sập vì cuộc pháo kích của Ukraine

Ít nhất 15 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một phần của tòa chung cư 10 tầng ở Belgorod, Nga sụp đổ sau vụ pháo kích của Ukraine ngày 12/5.