LLM

Cập nhập tin tức LLM

Chatbot AI của Trung Quốc đạt 200 triệu người dùng

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.

OpenAI và Meta hướng đến mô hình AI có khả năng lý luận và lập kế hoạch

OpenAI và Meta đang chuẩn bị phát hành các mô hình trí tuệ nhân tạo mới có khả năng suy luận và lập kế hoạch - bước tiến quan trọng đưa máy móc đến mức độ “nhận thức siêu phàm”.

Trung Quốc tụt hậu so với Mỹ về công nghệ AI

AI là chủ đề thảo luận chính tại Trung Quốc tuần qua, khi giới lập pháp nước này tìm cách tận dụng những công nghệ tương tự như ChatGPT làm động lực tăng trưởng kinh tế, đồng thời duy trì quan điểm quản lý chặt chẽ ngành công nghiệp mới nổi này.

Thông tin gây bất ngờ về khả năng hack web của GPT-4

Trong thử nghiệm mới nhất, các mô hình ngôn ngữ lớn, đặc biệt là GPT-4, cho thấy khả năng vượt trội so với con người trong việc khai thác lỗ hổng bảo mật để hack trang web.

Trung Quốc phê duyệt thương mại hoá 14 mô hình ngôn ngữ lớn

Trung Quốc phê duyệt lô mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) đầu tiên trong năm nay, giữa bối cảnh ngày càng nhiều công ty công nghệ nước này thúc đẩy áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các ngành nghề cụ thể.

VinBigdata cần sự đóng góp từ người làm kỹ thuật và cộng đồng cho ViGPT

Một mình VinBigdata không thể hoàn thiện ViGPT một cách hoàn hảo được, mà cần sự đóng góp của những người làm kỹ thuật và cộng đồng để phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt này.

GPT và các mô hình AI mạnh mẽ vẫn phải ‘bó tay’ trước bài kiểm tra này

Công ty khởi nghiệp Patronus AI nhận thấy, các mô hình AI đang gặp khó khăn khi phải đọc những hồ sơ của Ủy ban Chứng khoàn và Giao dịch Mỹ (SEC).

Trung Quốc không thể trở thành cường quốc AI chỉ bằng số lượng thuật toán

Sự cạnh tranh là cần thiết để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, song trong bối cảnh cụ thể của Trung Quốc, số lượng LLM tăng lên quá nhanh, đang là một sự lãng phí tài nguyên to lớn.

AI sinh lợi nhuận khủng, tại sao Meta lại ‘cho đi’ gần như miễn phí?

Meta Platforms, công ty mẹ Facebook, đang áp dụng chiến lược 'cho đi để nhận lại' với mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) Llama 2 do hãng tự phát triển.