Theo một báo cáo mới, Apple sẽ là công ty đầu tiên được sử dụng chip do TSMC sản xuất bằng tiến trình 2nm dự kiến diễn ra từ cuối năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc các thiết bị như iPhone 17 Pro sẽ được trang bị chip 2nm.

iphone 17 rumored.jpg
Một concept iPhone 17. Ảnh: Macrumors

Hồi năm 2022, ngay sau khi TSMC thông báo việc sản xuất hàng loạt chip tiến trình 2nm vào năm 2025, có thông tin cho rằng, iPhone 17 Pro của Apple sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị bộ xử lý mới.

Đến đầu năm 2024, Apple đã lên kế hoạch đưa chip tiến trình 2nm của TSMC dành cho iPhone 17 Pro và áp dụng với cả chip Apple Silicon cho máy Mac.

Theo Digitimes, TSMC đang trong kế hoạch sản xuất chip 2nm ở quy mô nhỏ vào cuối năm 2024 và sản xuất hàng loạt vào năm 2025. Bộ chip 2nm nâng cao sẽ được sản xuất vào cuối năm 2026, vì vậy, có thể sẽ không kịp cho iPhone 18 Pro. Đồng thời, TSMC dự kiến ​​sẽ phát triển và ra mắt công nghệ sản xuất chip chuẩn 1,4 nm trở lên từ năm 2027. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc iPhone 16 Pro ra mắt năm nay chưa thể có bộ vi xử lý 2nm, bất chấp kỳ vọng về iOS 18 sẽ tích hợp các tính năng AI mới.

Không chỉ có chip 2nm tiên tiến nhất, iPhone 17 Pro cũng được cho là sẽ lần đầu tiên được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID ẩn dưới màn hình, theo nguồn tin từ nhà phân tích nổi tiếng Ross Young. Điều này khiến các fan công nghệ dự đoán rằng, có thể thế hệ iPhone Pro năm 2025 của Apple sẽ được chuyển sang màn hình đục lỗ chứa camera trước tương tự như các dòng máy Android.

Điểm đáng quan tâm nữa là nâng cấp về camera của bộ đôi iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max. Theo nhà phân tích Jeff Pu, chuyên theo dõi chuỗi cung ứng của Apple, bộ đôi iPhone cao cấp ra mắt năm 2025 sẽ được trang bị camera tiềm vọng 48MP, cho khả năng zoom quang học xa hơn, cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp ở khoảng cách xa. Camera telephoto 48MP mới trên iPhone 17 Pro Max sẽ được Apple tối ưu hóa để sử dụng với kính Vision Pro.

Ngoài ra, theo chuyên gia Ming-chi Kuo của TF International Securities, dòng iPhone 17 sẽ sử dụng cảm biến camera trước do nhà sản xuất Genius Electronic Optical cung cấp, độ phân giải lên 24MP. Trong khi đó, iPhone 16 dự kiến ra mắt tháng 9 tới vẫn dùng cảm biến 12MP như thế hệ iPhone 15 hiện tại.

Còn theo MacRumors, thế hệ iPhone 17 sẽ được trang bị màn hình với lớp kính phủ bên ngoài Ceramic Shield, có khả năng chống phản chiếu và chống trầy xước tốt hơn. 

Nếu những tin tức rò rỉ này chính xác, iPhone 17 Pro và iPhone 17 Pro Max thực sự rất đáng để chờ đợi.

Xem video concept iPhone 17 Pro với hệ thống camera sau 4 ống kính ( Nguồn: Apple Unique Info 2M/YouTube):