UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ.

W-fadc11db-a18b-411a-b497-321437ef1d2f-1.jpeg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo kết quả sau 2 năm triển khai đề án 06 đã đạt được nhiều thành công quan trọng, góp phần tạo ra những điều kiện thuận lợi cho cộng đồng dân cư, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Đặc biệt, điểm nổi bật là việc hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho 100% công dân đủ điều kiện trước thời hạn được Bộ Công an giao. Đồng thời, hoàn thành 100% chỉ tiêu kích hoạt gần 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử.

Bên cạnh đó, dữ liệu dân cư, CCCD và định danh điện tử đã được tích hợp vào nhiều tiện ích, với 38/53 dịch vụ công liên quan đến người dân đã được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời, hàng chục mô hình tiện ích của Đề án 06 đã được triển khai thành công giúp ích cho người dân như việc sử dụng phần ASM để thông báo lưu trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cơ sở kinh doanh lưu trú.

congandn.jpg
Công an tỉnh Đồng Nai cấp CCCD cho người dân.

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Đồng Nai ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được. Ông cho rằng, yếu tố quan trọng quyết định thành công, đó chính là việc đặt người dân và doanh nghiệp vào tâm điểm trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị để đảm bảo tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tập trung thực hiện Đề án 06 một cách quyết tâm và hiệu quả.