Xem nhanh:
  • • Bún cá
  • • Lẩu mắm Châu Đốc
  • • Thịt bò bảy món
  • • Bánh xèo núi Cấm
  • • Món ngon từ thốt nốt

Bún cá

Bún cá là món ngon đặc sản An Giang mà bất cứ ai cũng phải thử một lần. Còn có tên gọi khác là bún nước lèo, đây là món ăn phổ biến được bán ở nhiều nơi nhưng ngon nhất vẫn là ở Long Xuyên và Tân Châu.

Ảnh: Thám hiểm Mê Kông

Bún cá An Giang là sự kết hợp giữa vị ngọt bùi của thịt cá, mùi thơm của sả xào cùng nghệ vàng ươm. Nước dùng được chế biến từ chả cá, nước hầm xương gà, tôm khô càng làm hương vị thêm đậm đà, khó cưỡng. 

Ngoài ra, bún cá sẽ được ăn kèm cùng bắp chuối, rau muống bào, rau răm. Đặc biệt phải ăn kèm cùng bông điên điển - loại rau chỉ có vào mùa nước nổi, du khách mới có thể cảm nhận được hết vị ngon và cuốn hút của món ăn này. 

Lẩu mắm Châu Đốc

Đến với Châu Đốc thì mắm là một đặc sản quá nổi tiếng với mùi thơm đặc trưng và hương vị hấp dẫn. Do đó các món ăn từ mắm ở vùng này khá phong phú, điển hình là món lẩu mắm hấp dẫn nhiều thực khách.

Ảnh: Món ngon Miền Tây

Lẩu mắm được chế biến từ nhiều loại mắm khác nhau như mắm cá sặc, mắm cá chốt... Đồ dùng lẩu gồm cá basa, cá hú, cá kèo, kết hợp cùng thịt heo ba chỉ, chả cá, tôm, mực, bạch tuộc… cùng với hàng chục loại rau đặc trưng như bông súng, bông điên điển, rau đắng, cà tím,... Một nồi lẩu mắm là sự hòa quyện tinh tế giữa vị ngọt của cá, đậm đà của mắm và thịt, cùng với vị thanh mát của rau, tạo nên hương vị đặc biệt khó phai. 

Ảnh: Ivivu

Thịt bò bảy món

Một đặc sản vùng Châu Đốc khác cũng được khá nhiều thực khách ưa chuộng là món bò bảy món núi Sam. Từ thịt bò, du khách sẽ được thưởng thức đến 7 món khác nhau. Một mâm đầy đủ sẽ được chia thành 7 phần nhỏ với thành phần chính là thịt bò tươi, chế biến thành bò bít tết, lúc lắc, cháo đầu bò, bò xào lá giang, lòng bò luộc, bò khìa bánh mì… Thịt bò ở An Giang nổi tiếng về sự săn chắc, thơm ngon đúng vị mà không thịt bò nơi nào trên đất nước có thể so sánh được.

Ảnh: Ẩm thực An Giang, ivivu

Bánh xèo núi Cấm

Bánh xèo núi Cấm hay còn gọi là bánh xèo rau rừng, là món ăn dân dã của người miền Tây.

Ảnh: Travelkola

Bánh xèo có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm màu vàng bắt mắt, cảm giác chỉ cần cắn một miếng là tan ngay trong miệng. Bao bọc lớp nhân bên trong có giá, thịt heo và tôm được nêm nếm đậm đà. 

Bánh xèo càng lôi cuốn hơn khi được ăn kèm với 20 loại rau rừng được người dân hái từ Núi Cấm, đảm bảo mang hương vị rất khác biệt so với bánh xèo ở thành phố.

Món ngon từ thốt nốt

Thốt nốt là một đặc sản An Giang nổi bật. Từ loại đặc sản này có rất nhiều món ngon xuất hiện làm phong phú thêm nền ẩm thực vùng bảy núi như: đường thốt nốt, nước thốt nốt, thạch thốt nốt, món bánh bò thốt nốt cốt dừa và bia chua thốt nốt,...

Ảnh: Thám hiểm Mê Kông

Bánh bò thốt nốt có thể được xem là đặc sản của An Giang. Bánh bò được làm từ đường của cây thốt nốt nên có vị ngọt không gắt và có màu vàng ươm đẹp mắt. Bánh bò thốt nốt có 2 loại là bánh bò khô và bánh bò ăn kèm với nước dừa. 

Ảnh: Ẩm thực An Giang

Tổng hợp