Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay có chủ đề “Human or Robot” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay có chủ đề “Human or Robot”

ictnews
Diễn ra vào ngày 15/8 tại TP.HCM và 17/8 tại Hà Nội, với chủ đề “Human or Robot”, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam - VOMF 2018 được nhận định bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, đưa ra một hướng chủ động tiếp nhận sự thay đổi đó.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ về kế hoạch tổ chức  Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay.

Chiều nay, ngày 1/8/2018, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam (Vietnam Online Marketing Forum -VOMF) năm nay.

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Theo đại diện VECOM, trong năm 2018, năm thứ ba được tổ chức, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ diễn lần lượt vào các ngày 15/8/2018 tại TP.HCM và 17/8/2018 tại Hà Nội. Sự kiện dự kiến quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...

Đặc biệt, với chủ đề “Human or Robot”, chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó. Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút hơn 2.000 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trong đó có trên 70 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.

Đại diện VECOM cho hay, theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62 - 200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

“Đồng thời, các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng, do đó xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường... sẽ được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong các phiên của Diễn đàn năm nay”, đại diện VECOM chia sẻ.

Cụ thể, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ gồm 4 phiên hội thảo chuyên đề, bắt đầu bằng Phiên 1 về “Tổng quan về thị trường tiếp thị” chia sẻ các nghiên cứu chuyên sau về hành vi người tiêu dùng, những xu hướng online marketing trên thế giới, giá trị của thương hiệu minh bạch.... tiếp đến là Phiên 2 - “Human or Robot” đề cập đến tác động AI (trí tuệ nhân tạo) rong tiếp thị trực tuyến, giải pháp Chatbox hiệu quả cho doanh nghiệp, Automation Marketing, kinh tế chia sẻ, cạnh tranh và hợp tác. Phiên 3 có chủ đề “Data-driven Marketing” và cuối cùng là Phiên 4 với chủ đề “Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ”.

Diễn đàn năm nay được kỳ vọng sẽ là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay tại website: www.vomf.vn.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Việt Nam lần đầu tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến
ICTnews - Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 được tổ chức ngày 26/8 tới sẽ là diễn đàn có có quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt...
Chuyên gia Google, Facebook bày cách "hút" khách bằng tiếp thị trực tuyến
ICTnews - Xu hướng đa nền tảng của người tiêu dùng Việt, tối ưu hóa quảng cáo trực tuyến, chiến thuật quảng cáo website, các giải pháp tối ưu...
Mở ngành mới Thương mại điện tử, PTIT tuyển 60 sinh viên khóa đầu tiên
ICTnews - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa chính thức thông báo mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học hệ chính...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay có chủ đề “Human or Robot” lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang