Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho ứng dụng công nghệ AI lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho ứng dụng công nghệ AI

ictnews
Trong chia sẻ về xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam năm 2019, ông Charles - Phó chủ tịch mảng Trí tuệ nhân tạo Doanh nghiệp của Công ty Appier cho biết, lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam hiện đang là một mảnh đất màu mỡ cho việc ứng dụng AI.
Phó Chủ tịch Công ty Appier: Tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng | Appier bật mí xu hướng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trong năm 2019

Ông Charles Ng, Phó chủ tịch mảng Trí tuệ nhân tạo Doanh nghiệp của Công ty Appier.

Hôm nay, ngày 29/1, Appier - Công ty chuyên cung cấp các giải pháp tiếp thị dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo đã bật mí về các xu hướng hứa hẹn sẽ định hình phương thức tiếp thị tại Việt Nam trong thời gian tới.

Được thành lập năm 2012 bởi đội ngũ các nhà khoa học và các kỹ sư máy tính có chung niềm đam mê và kiến thức về AI, phân tích dữ liệu, hệ thống phân tán và tiếp thị, Appier hiện đang phục vụ hơn 1.000 khách hàng trên toàn cầu với 14 văn phòng tại 12 thị trường khắp châu Á.

Trong thông tin mới chia sẻ, ông Charles Ng, Phó chủ tịch mảng Trí tuệ nhân tạo Doanh nghiệp của Công ty Appier nhận định, AI hiện đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Ngày càng có nhiều lĩnh vực mà AI có thể giải quyết một cách dễ dàng. Các sản phẩm như phần mềm phiên dịch, xe hơi tự lái dần trở nên hoàn thiện hơn dưới sư hỗ trợ của AI.

“Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam hiện đang là một mảnh đất màu mỡ cho việc ứng dụng AI, đặc biệt nhờ vào các lợi thế về sự gia tăng đầu tư của các doanh nghiệp đa quốc gia vào Việt Nam, bên cạnh đó là cộng đồng dân số trẻ, có đam mê kinh doanh” ông Charles Ng cho biết.

Tuy nhiên, ông Charles Ng cũng cho hay, thách thức lớn nhất mà các nhà tiếp thị và các doanh nghiệp tại Việt Nam phải vượt qua khi áp dụng AI đó là vấn đề xây dựng hệ thống dữ liệu cần thiết.

Ông Charles Ng chia sẻ thêm: “Để ứng dụng AI thành công, việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt là mấu chốt. Xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu tốt là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt. Việt Nam đang trong bước đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo, vì thế việc xây dựng hệ thống dữ liệu tốt ngay từ giai đoạn đầu chính là điều thiết yếu. Dữ liệu chính là nền tảng để AI có thể học, từ đó giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn dựa vào dữ liệu được phân tích”.

Phó Chủ tịch Công ty Appier: Tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng | Appier bật mí xu hướng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam trong năm 2019

Phó Chủ tịch Appier, ông  Charles Ng biết, trong năm 2019, tần suất phủ sóng của AI ngày gia tăng; các doanh nghiệp tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn (Ảnh minh họa)

Đề cập đến những xu hướng AI chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019, ông Charles Ng nhận định, tần suất phủ sóng của AI đang có xu hướng ngày gia tăng. Các doanh nghiệp tiếp tục tìm cách ứng dụng AI để giải quyết những vấn đề phức tạp hơn. Cùng với đó, một loạt những thách thức được đặt ra khi con người tiếp tục khám phá những giới hạn của trí tuệ nhân tạo, hiểu hơn những thứ mà AI có thể làm được cũng như chưa làm được trong hiện tại.

Trong năm 2019, các hoạt động tiếp thị được tự động hóa bởi AI cũng được Appier dự báo sẽ gia tăng, nhờ vậy doanh nghiệp có thể gia tăng hiệu quả tiếp thị cũng như giải phóng con người khỏi những công việc mang tính lặp đi lặp lại nhằm tối ưu hóa nguồn nhân lực cho những công việc sáng tạo hơn.

Theo ông Charles Ng, việc ứng dụng công nghệ vào tiếp thị đặt ra nhiều thách thức mới cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam. “Chúng tôi cho rằng AI đang là một giải pháp hữu ích giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tiếp cận và giải quyết các thách thức này. AI có thể cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những lợi thế cạnh tranh so với các công ty đa quốc gia sắp thâm nhập thị trường. Thông thường, những công ty mới gia nhập thị trường sẽ khó có thể linh hoạt cũng như nhanh nhẹn được như các doanh nghiệp địa phương vốn đã rất am hiểu về thị trường trong nước”, vị Phó Chủ tịch Công ty Appier nói.

Được biết, trò chơi điện tử, thương mại điện tử và điện nước là những khách hàng hiện tại của Appier tại Việt Nam, bên cạnh hơn 1.000 khách hàng khác của Appier trên toàn thế giới.

Cũng trong thông tin mới chia sẻ, đại diện Công ty Appier cũng trích dẫn những cách mà các doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để giải quyết các thách thức trong kinh doanh. Trong đó, điều quan trọng là lựa chọn một đối tác AI phù hợp với vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải và đảm bảo tìm được nhân tài phù hợp để đảm nhiệm giải quyết những thách thức được đề ra. Dẫn chứng về một trường hợp cụ thể, ông Charles Ng cho hay: “Appier đã hỗ trợ một doanh nghiệp trong lĩnh vực niêm yết tài sản gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, đạt mức tăng 190% trên máy tính bàn và 330% trên điện thoại thông minh”.

Vân Anh

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Lương kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam lên tới 500 triệu đồng/năm
ICTnews - Theo báo cáo mới công bố của TopDev, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam có thể lên 500 triệu đồng/năm....
3 thách thức lớn với sự phát triển công nghệ Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
ICTnews - Theo nghiên cứu mới được Nexus FrontierTech, rubikAI và G&H Ventures công bố, 3 thách thức lớn nhất với sự phát triển công nghệ trí...
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: "Hãy cho tôi trí tuệ nhân tạo, tôi sẽ đưa Việt Nam vào top 10"
Đó là cách mở màn hết sức hài hước của Chủ tịch HĐQT FPT với vai trò điều phối cuộc tọa đàm tại Hội thảo chuyên đề "Định hướng phát triển nền...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Lĩnh vực tiếp thị ở Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho ứng dụng công nghệ AI lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang