Sáng 6/4, thông tin từ UBND phường Đức Thuận (thị xã Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh) cho biết, thực hiện văn bản số 646/UBND-BHXH ngày 2/4/2024 của thị xã Hồng Lĩnh về việc phát động tháng cao điểm triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, Ban chỉ đạo chuyển đổi số cộng đồng phường Đức Thuận đã thành lập 3 tổ công tác gồm 21 cán bộ để thực hiện mở tài khoản cho các công dân.

Trước đó, ngày 4/4, ông Trần Xuân Thắng - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, Trưởng ban chuyển đổi số của phường chủ trì cuộc họp, triển khai nhiệm vụ cụ thể đối với từng tổ công tác và phát động thi đua trong 3 tổ, với cách làm vừa thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của phường, của tổ dân phố và thông qua nhóm “Zalo kết nối bình yên”, vừa trực tiếp đến tuyên truyền vận động tận gia đình những người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Chỉ sau một ngày triển khai, đến 14h ngày 5/4, phường Đức Thuận đã hoàn thành việc mở tài khoản cho 339/339 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên toàn phường.

Ông Trần Xuân Thắng, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận, cho biết việc trả lương qua tài khoản, không dùng tiền mặt là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta.

"Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND thị xã Hồng Lĩnh cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Đức Thuận đã thống nhất và quyết tâm làm sớm, nhanh, gọn và thuận tiện nhất cho người dân. Bằng quyết tâm đó cùng với sự ủng hộ của người dân, chỉ sau chưa đến 24h từ khi triển khai, phường chúng tôi đã về đích mở tài khoản cho 100% người hưởng lương hưu và đối tượng hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội", ông Thắng nói.