bưu chính

Cập nhập tin tức bưu chính

Quy hoạch hạ tầng TT&TT sẽ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia

Ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) cho hay, quy hoạch hạ tầng TT&TT hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, có tính mở và đón đầu đáp ứng các công nghệ mới trong tương lai.

Ưu tiên sửa Luật Bưu chính để thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, bền vững

Bộ TT&TT sẽ lập đề nghị xây dựng Luật Bưu chính (sửa đổi) trong năm nay. Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương yêu cầu Vụ Bưu chính coi nhiệm vụ sửa đổi Luật Bưu chính năm 2010 là ưu tiên số 1 và tập trung nguồn lực thực hiện.

Việt Nam phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Việt Nam vừa được phát động. Đây là lần thứ 36 học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi, có cơ hội thể hiện suy nghĩ của mình với các vấn đề xã hội, thời đại.

Học sinh Việt Nam lần thứ 18 đạt giải quốc tế thi viết thư UPU

Em Đào Khương Duy, học sinh Bến Tre vừa mang về cho Việt Nam thêm 1 giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Đây là lần thứ 18 Việt Nam có học sinh đạt giải quốc tế cuộc thi này.

Học sinh Bến Tre lần đầu tiên giành giải Nhất quốc gia thi viết thư UPU

Bức thư giải Nhất quốc gia thi viết thư quốc tế UPU 52 của em Đào Khương Duy đã được Ban tổ chức dịch ra tiếng Pháp và gửi tới Liên minh Bưu chính thế giới để đua tài cùng thiếu nhi quốc tế.

Mỗi ngày Bưu điện Hà Nội tiếp nhận hơn 300 hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp

Theo thống kê, tại 60 bưu cục của Bưu điện thành phố Hà Nội tham gia việc cấp phiếu lý lịch tư pháp, trung bình mỗi ngày tiếp nhận hơn 300 hồ sơ, tăng hơn 16% so với trước thời điểm ngày 7/4.

Bộ TT&TT phát hành bộ tem “Phượng tím” vào ngày 30/3

Để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự đa dạng khí hậu, sinh học của Việt Nam, ngày 30/3, Bộ TT&TT sẽ phát hành bộ tem bưu chính “Phượng tím”gồm 1 mẫu tem và 1 blốc với các giá mặt 4.000 đồngvà 15.000 đồng.

Công bố chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp bưu chính lớn trong năm nay

Chất lượng dịch vụ của khoảng 20 doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ được Bộ TT&TT đánh giá và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để hỗ trợ khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu.

ASEANPOST hướng đến liên minh bưu chính Đông Nam Á lớn mạnh

Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN năm 2022 (ASEANPOST) vừa thống nhất nhiều quyết định quan trọng về dịch vụ liên minh khu vực ASEAN, hướng đến phát triển ngành bưu chính lớn mạnh trong kỷ nguyên số.