TikTok hiện đang là một trong những ứng dụng mạng xã hội phát triển và được nhiều người sử dụng. Đây được xem là một kênh tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp, thương hiệu nhất là khi hợp tác với các KOL TikTok - những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng TikTok.

Việc đặt lịch quảng cáo KOL TikTok có thể giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình đến với hàng triệu người dùng TikTok một cách nhanh chóng nhờ lượng follow lớn của các KOL. Việc các doanh nghiệp lựa chọn được KOL có tệp người theo dõi chất lượng, phù hợp với chiến dịch marketing hứa hẹn giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số.

Hiện nay, các doanh nghiệp có nhiều cách để booking KOL TikTok. Doanh nghiệp có thể tìm và làm việc trực tiếp với các KOL. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể kết nối với KOL thông qua các đơn vị trung gian như các MCN TikTok - mạng lưới quản lý nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi sự tối ưu về mặt thời gian, chi phí, mạng lại hiệu quả cho chiến dịch marketing, nhất là trong bối cảnh thị trường “influencer marketing” (tiếp thị với người có ảnh hưởng) rất phát triển.

image001.jpg
Vulaci Network và các nhà sáng tạo TikTok tham dự TikTok Creator Day 2023

Khi sử dụng dịch vụ booking KOL TikTok thông qua các MCN, doanh nghiệp có thể được kết nối với mạng lưới nhà sáng tạo rộng lớn, uy tín ở nhiều ngành và mảng nội dung khác nhau, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Ngoài ra, các MCN TikTok sẽ đảm bảo chất lượng và số lượng KOL cũng như theo dõi, đánh giá hiệu quả của chiến dịch thông qua các chỉ số thống kê.

Các MCN TikTok khi nhận yêu cầu booking từ phía doanh nghiệp có trách nhiệm đề xuất những gương mặt KOL phù hợp nhất với chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, Co-founder Vulaci Network - một trong những MCN, đối tác chính thức hàng đầu của TikTok Việt Nam, chị Nguyễn Thị Hoài Linh cho biết: "Tuỳ vào chiến dịch và tính thời điểm của doanh nghiệp, tiêu chí để lựa chọn KOL cũng có nhiều khác biệt về đối tượng tiếp nhận, kênh, mục tiêu... Ở vai trò của một MCN TikTok cung cấp dịch vụ booking KOL, chúng tôi luôn tập trung khai thác kỹ yêu cầu của khách hàng để đưa tới những KOL phù hợp nhất với thông điệp cũng như ngân sách của doanh nghiệp".

image003.jpg
Co-Founder Vulaci Network tại TikTok Awards Việt Nam 2023

Với mạng lưới kết nối hơn 250 nhà sáng tạo nội dung đa chủ đề, đa nền tảng, Vulaci Network hiện đang là một trong những đơn vị có dịch vụ booking KOL TikTok nổi bật trong ngành. Không chỉ dừng lại ở nền tảng TikTok, Vulaci Network còn phát triển và kết nối nhiều KOL ngoài network, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube… để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chia sẻ thêm về dịch vụ book KOL TikTok của Vulaci Network, chị Hoài Linh nói: "Chúng tôi vinh dự có cơ hội được hợp tác với rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau, mỗi thương hiệu lại có những mục tiêu riêng khi book KOL TikTok. Dù mục tiêu của doanh nghiệp là chuyển đổi khách hàng, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu hay tăng lưu lượng truy cập cho website… Vulaci Network đều đã và đang thực hiện rất tốt những nhiệm vụ đó. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế chiến dịch marketing phù hợp với ngân sách và mục tiêu của dự án, đồng thời giúp theo dõi và hỗ trợ đánh giá hiệu quả của chiến dịch".

KOL TikTok đã trở thành một phần quan trọng của ngành tiếp thị và quảng cáo trên TikTok, với vai trò là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và sự quan tâm của người dùng. Việc lựa chọn KOL TikTok phù hợp sẽ góp phần đảm bảo thành công cho chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp.

Doãn Phong