1 xã ở Nam Định được đầu tư 11 tỷ đồng thực hiện chuyển đổi số nông thôn

Xã Giao Phong (huyện Giao Thủy) được đầu tư 11 tỷ đồng để thực hiện mô hình xã nông thôn mới thông minh đầu tiên của Nam Định.

Tìm kiếm giải pháp thiết kế chip và ứng dụng AI Make in VN

Bộ KH&ĐT đang tìm kiếm các giải pháp thiết kế chip và ứng dụng AI Make in Viet Nam. Chương trình nhằm giúp doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Ngành bán dẫn là ngành công nghiệp nền tảng

"Ngành bán dẫn là ngành công nghiệp nền tảng, là ngành công nghiệp trọng yếu quốc gia", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định trong buổi tiếp ông Chris Miller – tác giả cuốn sách “Cuộc chiến con chip”

iPhone có thể dùng AI của Google

Theo Bloomberg, Apple đang đàm phán để sử dụng công cụ Gemini AI của Google trên iPhone, tạo tiền đề cho một thỏa thuận bom tấn sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp AI.

Dell gửi 'tối hậu thư' cho nhân viên: Làm việc từ xa sẽ không được thăng chức

Dell đã có văn hóa làm việc kết hợp từ xa và tại chỗ trong hơn một thập kỷ, rất lâu trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Tuy nhiên, điều đó vừa thay đổi.

Thị trường điện toán đám mây Việt Nam sẽ sớm cán mốc tỷ USD

Dự báo quy mô thị trường dịch vụ điện toán đám mây Việt Nam sẽ đạt hơn 1,2 tỷ USD vào năm 2030.

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Quỹ khởi nghiệp của Shark Bình đang săn tìm các startup bán lẻ qua kênh thương mại điện tử. Đây là nỗ lực hâm nóng thị trường trong bối cảnh năm 2023 là một 'mùa đông khởi nghiệp'.

Apple chuẩn bị có đột phá cho iPhone mới

Apple vừa hoàn tất quá trình mua lại startup DarwinAI. Đây được xem là bước chuẩn bị cho ra mắt iPhone tích hợp AI tạo sinh.

Một quốc gia vẫn 'sống khỏe' dù không có TikTok

Năm 2020, Ấn Độ lạnh lùng chặn TikTok không một lời cảnh báo. 200 triệu người dùng ứng dụng video ngắn Trung Quốc bỗng chốc “bơ vơ” nhưng hiện tại, họ vẫn sống ổn.

Đề xuất hình thành liên minh bảo vệ bản quyền báo chí

Chiều 16/3, tại phiên thảo luận chuyên đề Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên đã đưa ra đề xuất về việc thành lập Liên minh bảo vệ bản quyền báo chí.

Sharp, bút chì, đài và máy tính cầm tay

Xuất phát từ chiếc bút chì cơ học, không ai nghĩ rằng Tokuji Hayakawa có thể biến xưởng cơ khí nhỏ bé của mình thành tập đoàn điện tử sáng giá của cả Nhật Bản.

Kết cục bi thảm của 'ông hoàng LCD' Sharp

Do phạm sai lầm 'chết người' liên quan đến chiến lược kinh doanh LCD, Sharp đã lụn bại bởi chính sản phẩm từng đưa công ty vươn đến đỉnh cao.

Lan rộng lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam với nhiều chiêu trò tinh vi

Nhận định lừa đảo trực tuyến vẫn đang lan rộng trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý rằng cách thức lừa đảo của tội phạm mạng đang ngày càng bài bản, tinh vi hơn.

SpaceX xây dựng mạng lưới vệ tinh do thám quỹ đạo thấp cho Lầu Năm Góc

Reuters dẫn nguồn tin cho biết SpaceX của Elon Musk đang phát triển mạng lưới vệ tinh do thám lên tới hàng trăm chiếc cho cơ quan an ninh Mỹ.

Lừa đảo bằng Deepfake AI ngày càng nguy hiểm

Nhận định trên được TS Nguyễn Tuấn Khang – Giám đốc khối phần mềm bảo mật khu vực ASEAN của IBM đưa ra trước sự leo thang của xu hướng hacker 'vũ trang hóa' Deepfake, AI.

Chuyển đổi số mở ra cơ hội cho thanh niên Việt bứt phá, tạo những giá trị mới

Theo ông Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ thuộc Trung ương Đoàn, chuyển đổi số là thách thức song cũng là cơ hội rộng mở để thanh niên đi nhanh hơn, bứt phá, tạo ra những giá trị mới.

Đáng chú ý

Đoàn viên Bưu điện đi từng ngõ, xóm vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội

Sau lễ ra quân ngày 16/3, hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam – Vietnam Post trên toàn quốc đến từng ngõ, xóm để tuyên truyền vận động người dân cả nước tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

BIDV SmartBanking thêm tính năng mới chia sẻ biến động số dư

Tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu, chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.

Thương vụ bạc tỷ: TikTok 'bán mình' cho ai?

Trong trường hợp Thượng viện thông qua dự luật và trình tổng thống ký thành luật, TikTok có 6 tháng để đổi chủ sở hữu nếu không muốn bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”.

Nvidia sắp soán ngôi Apple, TikTok nguy cơ bị cấm tại Mỹ

Mỹ thông qua dự luật có thể cấm TikTok; Nvidia có thể soán ngôi Apple... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

TP.HCM theo dõi kết quả khiếu nại, tố cáo bằng phần mềm

Phần mềm Hệ thống quản lý khiếu nại, tố cáo TP.HCM sẽ giúp theo dõi kết quả xử lý và được liên thông với Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

CEO Nvidia Jensen Huang: Muốn thành công, phải trải qua đau khổ

Nhà sáng lập Nvidia Jensen Huang nói với các sinh viên Stanford rằng thành công chỉ có được sau khi trải qua gian khổ. Những người có kỳ vọng cao thường có khả năng phục hồi thấp.

Mở rộng không gian tương tác với người dân qua ứng dụng Zalo

Thông qua Zalo, Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, mở rộng không gian tương tác giữa chính quyền địa phương và người dân.

Website cơ quan nhà nước phải kết nối hệ thống giám sát, đo lường EMC

Kết nối toàn diện với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (hệ thống EMC) là một trong những yêu cầu bắt buộc với các cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

Dừng phát triển thuê bao mới của nhà mạng nếu phát hiện còn SIM rác

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo trong trường hợp phát hiện SIM rác, Thanh tra Bộ sẽ tổ chức thanh tra xử lý vi phạm ở mức cao nhất là dừng phát triển thuê bao mới.