Biến camera thông thường thành thông minh

Bằng việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên phong - trí tuệ nhân tạo (AI) trong một sản phẩm bảo vệ an ninh cho gia đình - AI Camera Hub, Vconnex đã thuyết phục hội đồng chuyên môn và giới công nghệ khi được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024. 

AI Camera  1.jpg
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh Vconnex tại hạng mục AIoT với sản phẩm AI Camera Hub

Sản phẩm gây ấn tượng khi có thể biến 6 camera thông thường thành thông minh. Chỉ cần kết nối thiết bị với 6 camera thông thường chỉ có chức năng ghi hình, quan sát, AI Camera Hub sẽ biến 6 chiếc camera này thành những chiếc camera thông minh có thể phát hiện chính xác người và vật nuôi.

“Không cần đến chi phí đắt đỏ cho việc thay mới, AI Camera Hub cho phép khách hàng tận dụng tối đa các camera thường hiện có trong nhà, dễ dàng biến chúng thành một hệ thống an ninh AI đầy đủ tính năng, đảm bảo bài toán kinh tế cho người dùng và tránh lãng phí”, đại diện Vconnex chia sẻ về sản phẩm.

Với AI Camera Hub, Vconnex đưa ra một thông điệp mạnh mẽ: an ninh gia đình không chỉ đơn thuần là việc giám sát, mà còn là sự phân tích, xử lý, cảnh báo thông minh. 

Cũng theo đại diện thương hiệu, với việc kết hợp cùng các thiết bị thông minh khác của Vconnex, người dùng có thể thiết lập các kịch bản an ninh thông minh như: Nếu phát hiện kẻ lạ trong vùng an toàn đã thiết lập sẵn, thiết bị ngay lập tức hú còi to, bật đèn, mở rèm... để xua đuổi đồng thời gửi cảnh báo ngay trên điện thoại đến những người trong gia đình.

AI Camera  2.jpg
 Sản phẩm AI Camera Hub giúp biến camera thông thường thành thông minh

Đại diện Vconnex nói thêm, với việc tuân theo tiêu chuẩn oneM2M kết hợp cùng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, các sản phẩm và dịch vụ “make in Vietnam” do Vconnex phát triển sẽ dễ dàng kết nối, tương thích với các thiết bị IoT và hệ thống của các nhà sản xuất khác, đặc biệt là chủ động trong việc nghiên cứu phát triển các sản phẩm thiết thực với người dùng.

3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê 

Với sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI Camera Hub đạt giải Sao Khuê năm nay, Vconnex tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi là thương hiệu Smart Home Việt Nam đạt giải thưởng Sao Khuê 3 năm liên tiếp. 

Năm 2022, Vconnex gây ấn tượng khi giành giải thưởng đầu tiên tại Sao Khuê cho Nền tảng nhà thông minh Việt. Năm 2023, Vconnex tiếp tục khẳng định năng lực khi đưa Bộ sản phẩm An ninh thông minh lên bục vinh quang Sao Khuê. 

AI Camera  3.jpg

Theo đại diện thương hiệu, nhờ sự thấu hiểu nhu cầu người dùng Việt Nam và khả năng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AIoT, Vconnex đã phát triển nên những sản phẩm có tính ứng dụng cao, phù hợp với đặc thù và nhu cầu của người Việt Nam, đặc biệt về vấn đề an toàn, an ninh thông minh. Đây là một trong những mắt xích quan trọng trong việc giúp người dân thích ứng với cuộc sống số, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam trong thời đại mới.

Sự công nhận từ giải thưởng Sao Khuê 2024 một lần nữa ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Vconnex trong việc phát triển công nghệ tiên tiến, hiện đại và tiện ích phục vụ người dân Việt. 

Thúy Ngà