"Trợ lí ảo KM gửi 191" giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Năm 2016, nhằm giúp khách hàng di động Viettel dễ dàng kiểm tra các dịch vụ/chương trình ưu đãi trước khi lựa chọn sử dụng, Viettel Telecom đã tiên phong cho ra đời cú pháp *098#. Đây là câu lệnh dùng để kiểm tra các thông tin khuyến mại của Viettel cũng như đăng ký dịch vụ Viettel, giúp khách hàng chủ động hơn trong việc tra cứu, tìm kiếm các chương trình khuyến mại thoại, SMS, data theo ngày, tuần, tháng; kiểm tra thông tin tài khoản...

img 8137.jpg
 Nhân viên Viettel tư vấn cho khách hàng

Tiện lợi và dễ sử dụng, *098# đã tạo nên kỳ tích với gần 15 triệu lượt sử dụng mỗi tháng, trở thành công cụ tiện ích cho hàng triệu người dùng. Nhằm tối ưu trải nghiệm của khách hàng, đồng thời bắt kịp với xu hướng ứng dụng AI và Big Data, Viettel Telecom cho ra đời tính năng mới dành cho thuê bao di động trả trước: nhắn tin KM gửi 191, để khách hàng được tư vấn gói cước phù hợp nhất với bản thân và dễ dàng đăng ký gói cước đó qua cùng luồng tin nhắn. 

Được mệnh danh là "trợ lí ảo" hoạt động 24/7, điểm đặc biệt của KM gửi 191 là thay vì phải lựa chọn trong một danh sách nhà mạng đề xuất, giờ đây, khách hàng được tư vấn ngay gói cước phù hợp nhất. Ví dụ, khách hàng có nhu cầu dùng nhiều Internet, lướt Facebook, Tiktok sẽ được tư vấn gói miễn phí data khi truy cập các ứng dụng mạng xã hội này. 

Đây là nỗ lực ứng dụng công nghệ AI của Viettel để dự đoán nhu cầu và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Mặt khác, với thế mạnh sở hữu hàng trăm máy chủ server cùng công nghệ xử lý dữ liệu lớn song song hiện đại bậc nhất thế giới và khả năng tích hợp đa nền tảng, Viettel có thể phục vụ hàng chục triệu khách hàng cùng lúc với đa dạng nhu cầu. Từ *098# đến KM gửi 191, dù là một thay đổi nhỏ về cách thức sử dụng nhưng đem lại lợi ích to lớn cho người dùng. 

Dù ra đời không lâu, KM gửi 191 đã nhanh chóng trở thành “câu thần chú” quen thuộc của khách hàng Viettel khi muốn tìm kiếm các chương trình ưu đãi và gói cước phù hợp với chính mình. Không dừng lại ở đó, Viettel đã đặt ra lộ trình để nâng cấp KM gửi 191 để áp dụng cho cả thuê bao trả sau.

Tết này, soạn KM gửi 191 để nhận quà từ Viettel

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ 15/01-15/03/2024, Viettel tri ân khách hàng bằng nhiều phần quà hấp dẫn đến từ chương trình “Tết A.I cũng có quà”. Theo đó, khách hàng soạn KM gửi 191 và đăng ký gói cước thành công trong thời gian từ nay đến ngày 15/03/2024, sẽ được nhận ngay 5% điểm tiêu dùng Viettel++ trên giá cước thực tế (gấp 10 lần so với thông thường). Khách hàng có thể dùng điểm Viettel++ để đổi ra data, phút gọi, voucher mua sắm. 

img 8138.jpg
Chương trình khuyến mãi hấp dẫn của Viettel

Đồng thời, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số với giải thưởng là 50 điện thoại Samsung Galaxy ZFlip5 (8GB & 512GB) và 20 giải tiền mặt trị giá 50 triệu/giải. Ngoài ra, khách hàng lắp đặt và nâng cấp dịch vụ Internet Viettel hoặc đăng ký gói cước tháng dịch vụ truyền hình TV360 cũng được hưởng ưu đãi từ chương trình này.

KM gửi 191 là cú pháp thể hiện đầy đủ thông điệp xuyên suốt của Viettel trong giai đoạn phát triển mới “Công nghệ từ trái tim”: Lấy con người làm trung tâm khi thiết kế sản phẩm, với mục tiêu phổ cập cho mọi người cho dù họ là ai, họ đang ở đâu và vào bất cứ lúc nào để thu hẹp khoảng cách số. Theo đó, sử dụng KM gửi 191, mỗi khách hàng được quan tâm như một cá thể riêng biệt và được phục vụ theo đúng nhu cầu, mong muốn của mình.

Bích Đào