5G sẽ đem lại cơ hội doanh thu mới cho các nhà mạng Việt Nam

Bà Rita Mokbel, Giám đốc Ericsson Việt Nam chia sẻ, 5G sẽ đem lại cơ hội doanh thu mới cho các nhà mạng, đồng thời sẽ thúc đẩy chuyển đối số và kinh tế số của Việt Nam.

Bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được phát hành ngày 5/5

Bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)’ gồm 4 mẫu, được thiết kế tạo sự liên hoàn nhằm thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ nói riêng và đất nước nói chung.

Bộ TT&TT sẽ đi đầu trong ứng dụng AI diện hẹp

Nhiều đơn vị trong Bộ TT&TT đang phối hợp cùng các doanh nghiệp để phát triển AI diện hẹp, phục vụ cho hoạt động quản lý, điều hành.

Apple xác nhận doanh số iPhone giảm mạnh

CEO Apple Tim Cook mô tả Trung Quốc là ‘thị trường cạnh tranh nhất thế giới’ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I mờ nhạt hôm 2/5, trước sức ép từ Huawei.

Microsoft chính thức hỗ trợ đăng nhập không mật khẩu xuyên nền tảng

Tất cả người dùng giờ đây đã có thể đăng nhập tài khoản Microsoft bằng cách tạo mã khoá (pass-key) xuyên nền tảng Windows, Androids hay iOS.

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Theo hồ sơ toà án, chỉ tính riêng năm 2022, Google đã trả Apple 20 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về công tác tổ chức cán bộ

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi tổ chức phải có trách nhiệm “nhìn thấy” cán bộ của mình và biết lo cho sự nghiệp của họ mới là tổ chức tốt, lành mạnh.

Microsoft đầu tư tiền tỷ vào cha đẻ ChatGPT vì sợ Google?

Theo một email nội bộ được công bố hôm 30/4, động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ cảm giác tụt hậu so với Google.

Làm sao để biết chiếc điện thoại Vertu đang sử dụng là hàng chính hãng?

Có nhiều cách để khách hàng xác minh chiếc điện thoại Vertu đang sở hữu có phải hàng chính hãng hay không. Trong đó, cách đơn giản và nhanh nhất là kiểm tra IMEI của máy.

Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhằm đáp ứng quy định tại Việt Nam, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba dự định sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu tại đây.

Huawei tìm cách lấy lại chỗ đứng ở châu Á - Thái Bình Dương

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei Technologies đang để mắt đến các cơ hội trong trí tuệ nhân tạo (AI) và kỹ thuật số để tìm lại chỗ đứng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Changpeng Zhao vẫn ‘giàu sụ’ dù đi tù

Tài sản của Changpeng Zhao, tỷ phú sáng lập kiêm CEO sàn giao dịch tiền mã hóa Binance, dự kiến không ảnh hưởng gì, thậm chí còn có thể tăng lên, trong khi ông chấp hành án tù tại Mỹ.

CMC đầu tư 1.000 GPU Nvidia thế hệ mới trị giá 250 triệu USD

Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn Nvidia nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp.

Vũ khí laser đa mục tiêu khắc chế máy bay không người lái

Chi phí rẻ và khả năng vô hiệu hoá nhiều mục tiêu bay không người lái (UAV/drone) cùng lúc là hai điểm nổi trội trong hệ thống laser mà quân đội Anh đang phát triển, dự kiến năm 2027 đưa vào biên chế chính thức.

Nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao bị kết án 4 tháng tù

Tỷ phú sáng lập Binance - Changpeng Zhao - đã bị kết án bốn tháng tù vào ngày 30/4, sau khi nhận tội cho phép rửa tiền tại sàn giao dịch tiền mã hóa của mình.

Làm thế nào để đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn, AI, Blockchain nhanh nhất?

Muốn có nguồn nhân lực các công nghệ mới như bán dẫn, AI, Blockchain một cách nhanh nhất, cần có một mô hình giáo dục ngắn hạn hơn.

Đáng chú ý

Bán thông tin khách hàng, bốn nhà mạng Mỹ bị phạt 200 triệu USD

Mỹ vừa phạt bốn nhà mạng AT&&T, Sprint, T-Mobile và Verizon gần 200 triệu USD do chia sẻ dữ liệu vị trí khách hàng bất hợp pháp.

Lợi nhuận Samsung tăng 933%

Samsung Electronics, nhà sản xuất memory chip lớn nhất thế giới cho biết, lợi nhuận hoạt động quý I tăng 932,8%.

Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. Ứng dụng này cho phép đối tượng lừa đảo chiếm quyền điều khiển điện thoại và đánh cắp thông tin, tài sản.

Một công ty Hàn Quốc ‘mời’ hacker xâm nhập hệ thống thông tin

Năm 2022, ứng dụng fintech Toss ra mắt chương trình ‘săn tiền thưởng’ đầu tiên tại Hàn Quốc, mời người ngoài tấn công hệ thống thông tin của mình.

FPT Smart Cloud tăng gấp đôi nguồn lực hỗ trợ startup công nghệ

Kiên định với mục tiêu trở thành bệ phóng cho startup Việt vươn xa, chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp” tiếp tục được FPT Smart Cloud triển khai trong năm nay với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 60 tỷ đồng.

Chọn đầu tư có trọng điểm giúp ngành giao thông bứt phá về Chính phủ số

Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, việc chọn đầu tư có trọng điểm vào nhiệm vụ đưa lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp cũng là một yếu tố giúp ngành giao thông vận tải bứt phá về Chính phủ số.

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 giúp ngăn chặn kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng cả khi chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng.

Vệ tinh không gian trở thành mục tiêu mới của vũ khí hạt nhân

Theo thông tin tình báo chính phủ Mỹ chia sẻ với Quốc hội và các đồng minh châu Âu, đã xuất hiện một loại vũ khí hạt nhân mới nhằm vào các vệ tinh trên không gian.

Hàng triệu thuê bao đi nghỉ, nhà mạng vẫn đảm bảo vận hành thông suốt

Các nhà mạng di động đều cho biết sẽ đảm bảo mạng lưới viễn thông hoạt động ổn định xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trí tuệ nhân tạo sắp đến phân tích thùng rác nhà bạn

Theo tờ The New York Times, các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa hiện đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích những gì mà họ bỏ đi nhằm chống lãng phí thực phẩm.