Gọi 1080 để hỏi số điện thoại của Khoa tim mạch

Tại sao tôi gọi 1080 để hỏi số điện thoại của Khoa tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai mà chờ 1 giờ 10 phút vẫn không được phục vụ?

1a.jpg

Dịch vụ 108 của BĐHN được đưa vào hoạt động từ ngày 30-04-1993 và ngay sau đó đã nhanh chóng phát triển, cung cấp các nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, thể hiện sự tiện ích và làm tăng giá trị sử dụng của máy điện thoại.

Cho đến nay, mặc dù có thể tìm thông tin cần thiết từ rất nhiều nguồn khác nhau, nhưng dịch vụ 108 vẫn là địa chỉ tin cậy cho hàng triệu khách hàng. Chính vì vậy ngày 1-9-1999, dịch vụ 108 tách thành 2 số dịch vụ là 1080 và 1088 tương ứng với: giải đáp thông tin kinh tế, văn hoá, xã hội và kết nối khách hàng với các nhà tư vấn. Tuy nhiên, hiện nay các cuộc gọi đến 1080 quá nhiều, trung bình một ngày có 120.000 cuộc gọi (vào những giờ cao điểm như: từ 8h đến 11h và từ 14h00 đến 16h00 số cuộc gọi có thể tăng lên gấp đôi), trong khi đó mỗi ca trực chỉ có 35 điện thoại viên nên việc để khách hàng chờ lâu là có thật.

Trường hợp khách hàng phải chờ tới 1 giờ 10 phút vẫn chưa được phục vụ là do khi quay số và nhận được âm thông báo, khách hàng đã được xếp vào hàng chờ (thời gian chờ không bị tính cước), khi có bàn khai thác rỗi, hệ thống sẽ tự động chuyển cuộc gọi vào đó để điện thoại viên trả lời khách hàng. Nhưng khách hàng không chờ mà lại đặt máy xuống rồi gọi lại nên cuộc gọi lại xếp xuống cuối hàng chờ. Đây chính là nguyên nhân vì sao khách hàng chờ lâu mà chưa được phục vụ. Thật ra, trong trường hợp hỏi số điện thoại, khách hàng có thể gọi số 116 để BĐHN phục vụ mà lại không bị tính cước liên lạc.

Qua đây, BĐHN xin trao đổi thêm với quý khách hàng một số vấn đề sau: để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ ngày 1-5-2001, dịch vụ 108 đã đưa phương thức cung cấp thông tin mới vào hoạt động, đó là: hộp thư thông tin trả lời tự động. Cho đến thời điểm hiện tại, BĐHN đang khai thác 76 hộp thư thông tin trả lời tự động. Khách hàng có thể quay số 1080 và 8011 để nghe các thông tin cần biết. Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng làm quen với các dịch vụ tự động, Bưu điện Hà Nội cho phép ngừng trả lời các thông tin sau tại 1080, đó là: điểm tuyển sinh; đọc chậm lời bài hát; tin thể thao; màn ảnh sân khấu; thị trường chứng khoán; giá vàng, tỷ giá ngoại tệ; lãi suất Ngân hàng; giá cả thị trường; tin thời tiết; giá điện nước; lịch đường sắt; lịch hàng không... Việc mở dịch vụ hộp thư thông tin trả lời tự động đã giúp khách hàng cập nhật thông tin nhanh hơn ( vì không phải liên lạc qua khai thác viên) mà giá cả lại rẻ hơn (chỉ có 300 đồng/ phút).

Hy vọng rằng dịch vụ hộp thư thông tin tự động của BĐHN sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp khách hàng nhận được những điều cần biết trong thời gian nhanh nhất.

Một lần nữa xin cảm ơn quý khách hàng và rất mong tiếp tục nhận được sự góp ý của quý khách hàng trong thời gian tới.

Nội dung do VNPT hỗ trợ

Bình luận
Gửi bình luận