Sớm đấu giá thêm tần số mới cho mạng 4G, 5G

Bộ TT&TT đang làm các thủ tục để đấu giá lại khối băng tần C3 (3.800-3.900 MHz). Việc đấu giá tần số 700 MHz dự kiến được thực hiện trong năm 2024

Ai sẽ thay thế CEO Tim Cook điều hành Apple?

Theo Bloomberg, John Ternus, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật phần cứng, đang nổi lên như một ứng viên tiềm năng kế nhiệm CEO Apple Tim Cook.

2 mục tiêu phát triển phần mềm miễn phí giúp người dân phòng chống lừa đảo

Ngoài việc là công cụ hỗ trợ người dân phát hiện các dấu hiệu lừa đảo trên không gian mạng, phần mềm phòng chống lừa đảo cũng được phát triển nhằm góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn, an ninh mạng cho người dùng.

Người dùng Việt phản ánh bị thiệt hại hơn 300 tỷ đồng vì lừa đảo trực tuyến

Thời gian qua, Cổng cảnh báo an toàn thông tin do Bộ TT&TT vận hành, đã tiếp nhận gần 17.400 phản ánh lừa đảo trực tuyến hướng đến người dùng Internet Việt Nam, gây thiệt hại hơn 300 tỷ đồng.

Muốn diệt lừa đảo trên mạng phải giải quyết được SIM rác

Việc giải quyết vấn đề SIM rác là trách nhiệm lớn của các nhà mạng trong cuộc chiến chống lừa đảo, bảo vệ người dùng Internet Việt Nam.

Công nghệ vi sóng bắn hạ drone với chi phí rẻ hơn cốc trà đá

Sự xuất hiện của những chiếc drone giá rẻ càng làm rõ xu hướng chiến tranh phi đối xứng trong xung đột hiện đại. Đến nay, drone giá rẻ hoàn toàn có thể áp đảo những phần cứng quân sự tối tân nhất bằng sự vượt trội về số lượng.

Tại sao Apple nhanh chóng ‘bỏ rơi’ chip M3 Silicon?

Việc Apple bất ngờ công bố chip M4 trên iPad Pro 2024 khiến giới quan sát công nghệ đặt câu hỏi điều gì đã xảy ra đối với dòng chip M3?

Ván cược tỷ đô hồi sinh ngành bán dẫn của Nhật Bản

Đầu tháng 4, Nhật Bản thông báo phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung lên tới 590 tỷ yen (3,89 tỷ USD) cho liên doanh sản xuất chip non trẻ Rapidus.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Tìm ra nhà vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2024

Đội tuyển SKH AUTOMATION của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã giành ngôi vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2024 (Robocon Việt Nam 2024).

Việt Nam và Đông Nam Á ngày càng quan trọng với Big Tech thế giới

CEO Apple, Microsoft và Nvidia nằm trong số các nhân vật cấp cao của ngành công nghệ thế giới đã đến Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung trong những tháng qua.

Sàn thương mại điện tử tràn ngập camera xuất xứ Trung Quốc

Khoảng 90% camera đang bán tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ hay sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, trong khi hiếm thấy camera Make in Viet Nam.

Khuyến cáo người dân cảnh giác với 5 hình thức lừa đảo phổ biến trên mạng

Trong 5 hình thức lừa đảo nổi bật trên không gian mạng Việt Nam và quốc tế trong tuần 19 vừa được Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cảnh báo, cơ quan này tiếp tục lưu ý người dân về các thủ đoạn lừa đảo mạo danh.

Tạo "đơn tố cáo" giả quảng cáo cờ bạc, ra mắt phần mềm chống lừa đảo cho người dân

Tạo "đơn tố cáo" giả để quảng cáo cờ bạc; Sắp ra mắt phần mềm chống lừa đảo cho người dân... là những thông tin công nghệ trong nước nổi bật tuần qua.

VNPT được bình chọn nhà mạng yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024

Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024.

Ngày mai, ‘cha đẻ’ ChatGPT công bố đối thủ của Google?

Theo Reuters, OpenAI – công ty đứng sau ChatGPT – dự định công bố công cụ tìm kiếm cạnh tranh với Google vào ngày 13/5.

Đáng chú ý

Chung tay đưa ngành game Việt đến hành trình tỷ USD

“Năm ngoái, chúng ta đã ước mơ ngành game Việt đạt tỷ USD. Năm nay, chúng ta cần cùng chung tay để biến giấc mơ thành hiện thực”.

Người dân có thể dùng tài khoản định danh trên VNeID để đề nghị cấp chứng thư số

Theo quy định mới, người dân có thể chọn sử dụng căn cước công dân gắn chip, hoặc tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên VNeID để thực hiện thủ tục đề nghị cấp chứng thư số.

Đấu Trường Chân Lý là game của năm tại Game Awards 2024

Đấu Trường Chân Lý là game của năm tại Game Awards 2024, trong khi đó WOWS: Làng Hiệp Sĩ giành "hattrick" giải thưởng với game Việt của năm, game di động Việt xuất sắc nhất và game có cốt truyện hay nhất.

Khoảng 90% thị trường camera giám sát xuất xứ Trung Quốc

Các sản phẩm camera đang dịch chuyển qua xu thế tương tác trực tiếp với người dùng thông qua ứng dụng di động và lưu trữ trên cloud. Việc thông tin đi vòng qua cloud của các hãng đặt ở nước ngoài là một rủi ro về an toàn thông tin.

TV Samsung 3,5 tỷ đồng về Việt Nam, Xiaomi lên vị trí số 2 thị trường smartphone

Chiếc TV MicroLED 3,5 tỷ đồng của Samsung đã xuất hiện tại Việt Nam; Xiaomi vươn lên vị trí thứ 2 thị trường smartphone trong nước; Người dùng được trải nghiệm laptop AI… là những tin thị trường công nghệ đáng chú ý tuần qua.

Ủng hộ văn hóa làm việc độc hại, nữ tướng ‘Google của Trung Quốc’ bị sa thải

Sau khi gây làn sóng phẫn nộ vì ủng hộ văn hóa làm việc độc hại, Qu Jing – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông Baidu – đã phải trả giá bằng chính công việc của mình.

Mơ ước Vietnam GameVerse lớn mạnh như ChinaJoy và G-Star

Vietnam GameVerse 2024 có số lượng đơn vị tham gia gấp 3 lần năm 2023 và được kỳ vọng sẽ lớn mạnh sánh ngang ChinaJoy, G-Star trong tương lai.

Quy định mới về hoạt động thông tin cơ sở

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký quyết định ban hành Nghị định 49/2024 quy định về hoạt động thông tin cơ sở.

2 cách tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp nhanh nhất

Việc tra cứu thuế thu nhập cá nhân giúp bạn hiểu rõ về tình hình thuế của mình, tránh được những rủi ro phát sinh từ việc nộp thiếu.

Công bố danh tính 'ông trùm' LockBit, phát hiện sự cố sau ca cấy chip não người

Công bố danh tính 'ông trùm' LockBit; Phát hiện sự cố sau ca cấy chip vào não người... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.