Đề xuất cấm bán camera giám sát không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cấm bán camera giám sát không rõ nguồn gốc là một ý kiến đề xuất trong bối cảnh thị trường camera giám sát Việt Nam phát triển "nóng" nhưng tồn tại vô số lỗ hổng.

Người dân Hà Nội được miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Trong 6 tháng cuối năm nay, Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp cho người dân trên địa bàn thành phố có tài khoản định danh mức độ 2 và có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính quảng bá cây chè Việt Nam

Bộ TT&TT vừa phát hành bộ tem bưu chính “Cây chè”. Được thiết kế theo phương pháp đồ họa, 2 mẫu tem miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng từ hạt, cây, hoa, quả… và cho ra thành phẩm trà trong đời sống thường ngày.

Đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện sẽ dừng phát sóng, tiếp sóng phát thanh

Theo quy định mới về hoạt động thông tin cơ sở, trước 31/12/2025, các đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện sẽ chấm dứt phát sóng, tiếp sóng chương trình phát thanh.

"Bill Gates Ấn Độ" Narayana Murthy: Việt Nam là một quốc gia “độc nhất vô nhị”

“Bill Gates Ấn Độ” - Narayana Murthy đã chia sẻ kinh nghiệm và những câu chuyện truyền cảm hứng với các nhà quản lý, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành CNTT Việt Nam.

Nội bộ lục đục của nhà phát triển ChatGPT

Theo nguồn tin của CNBC, OpenAI, nhà phát triển chatbot ChatGPT, đã giải tán nhóm rủi ro AI chỉ sau một năm thành lập.

Tước giấy phép hoạt động 3 tháng với trang thông tin điện tử cafeland.vn

Sở TT&TT TP. HCM vừa có quyết định xử phạt 25 triệu đồng và tước giấy phép đối với trang thông tin điện tử tổng hợp cafeland.vn trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày 20/5.

Thí điểm xây dựng chiến lược dữ liệu tại 1 bộ và 1 tỉnh trước khi nhân rộng

Trong quý III/2024, việc xây dựng chiến lược dữ liệu sẽ được triển khai thí điểm tại 1 bộ, ngành và 1 địa phương cấp tỉnh, trước khi công bố và nhân rộng mô hình thí điểm vào quý cuối cùng năm nay.

iPhone 16 Pro sẽ có thêm màu mới cuốn hút phái đẹp

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được cho là sẽ có thêm màu mới thay cho màu titan xanh dương. Trong khi đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ giữ nguyên các tùy chọn màu sắc giống như dòng iPhone 15.

Malaysia, người thắng cuộc lớn nhất trong cuộc chiến bán dẫn

Căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và Mỹ đang gây áp lực lớn lên ngành bán dẫn, khiến cho nhiều doanh nghiệp ở cả hai bên tìm cách đa dạng hóa hoạt động sản xuất. Ở tâm điểm cuộc di cư bán dẫn đang diễn ra chính là Malaysia.

Elon Musk ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Indonesia

Elon Musk cùng Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin đã ra mắt dịch vụ Internet vệ tinh của SpaceX cho ngành y tế quốc gia vào ngày 19/5.

Quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới và người có tầm ảnh hưởng

Nhiều quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới hay người có tầm ảnh hưởng chuyển tải sản phẩm quảng cáo được đưa vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật của Luật Quảng cáo.

Chiều nay, “Bill Gates Ấn Độ” sẽ gặp gỡ giới công nghệ Việt Nam

Chiều ngày 20/5, tỷ phú công nghệ Ấn Độ Narayana Murthy, người được mệnh danh là “Bill Gates Ấn Độ”, sẽ có buổi gặp gỡ giới công nghệ Việt Nam tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Netflix dừng quảng cáo và phát hành game không phép tại Việt Nam

Netflix đã dừng quảng cáo, phát hành game không phép trên ứng dụng, trên Apple AppStore và Google Play Store tại Việt Nam.

Người đã cứu Nvidia khỏi 'tử thần'

Nvidia hiện tại là công ty 2.000 tỷ đô, tuy nhiên, nó không thể tồn tại nếu không có Irimajiri-san.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiết kiệm chi phí nhờ ứng dụng drone vào sản xuất lúa

Một số địa phương trên địa bàn huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đưa thiết bị bay không người lái (drone) để gieo sạ, phun thuốc BVTV. Nhờ đó, tiết kiệm được chi phí, thời gian cũng như bảo vệ sức khỏe của nông dân.

Đáng chú ý

Trung Quốc phạt KFC do từ chối thanh toán bằng tiền mặt

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phạt 7 doanh nghiệp, bao gồm chuỗi nhượng quyền KFC, vì từ chối thanh toán bằng tiền mặt.

Narayana Murthy, ‘ông trùm IT Ấn Độ’ sắp đến Việt Nam là ai?

Đồng sáng lập hãng phần mềm Infosys Narayana Murthy được biết đến như “cha đẻ của ngành CNTT Ấn Độ”. Ông sẽ có lịch trình làm việc 4 ngày tại Việt Nam.

Người Việt làm camera hành trình thông minh, cảnh báo, điều khiển bằng giọng nói

Hai mẫu camera hành trình do Vietmap nghiên cứu, phát triển có nhiều tính năng thông minh, luôn hiển thị tốc độ giới hạn, nhắc nhở chạy quá tốc độ, biển báo giao thông.

X của Elon Musk thổi bùng tranh cãi từ châu Á sang châu Âu

Mạng xã hội X và ông chủ Elon Musk đang xung đột với các nhà chức trách toàn cầu về việc gỡ bỏ nội dung bị xem là độc hại.

Triển lãm tem bưu chính, vật phẩm sưu tầm mừng sinh nhật Bác

Trong triển lãm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” diễn ra 2 ngày 18, 19/5 tại thành phố mang tên Bác, nhiều bộ tem bưu chính quý, hiếm cùng hàng trăm kỷ vật kháng chiến, vật phẩm sưu tập đã được giới thiệu tới khách tham quan.

Lợi dụng hình thức khám bệnh từ xa để lừa chiếm đoạt tài sản

Nhận định thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, chuyên gia Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng về một số thủ đoạn như lợi dụng hình thức khám bệnh từ xa để lừa chiếm đoạt tài sản người bệnh...

Bốn ngày ‘điên cuồng’ của Sam Altman tại OpenAI

Mới đây, trong podcast công nghệ The Logan Bartlett Show trên YouTube, CEO OpenAI Sam Altman đã có những chia sẻ về bốn ngày mất việc vào năm ngoái.

Tấn công ransomware vào tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tăng đột biến

Trong quý 1/2024, hệ thống giám sát của Viettel Cyber Security ghi nhận tăng đột biến các chiến dịch tấn công ransomware vào hạ tầng ảo hóa của tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, với mức tăng tới 70% so với cùng kỳ.

Xiaomi chuyển đổi thành công từ smartphone sang xe điện

Với màn ra mắt thành công của SU7, Xiaomi đã lọt vào top 10 nhà sản xuất xe điện (EV) mới tại Trung Quốc.

iPhone 17 siêu mỏng, siêu đắt ra mắt năm 2025

Theo The Information, Apple đang chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone 17 cao cấp hoàn toàn mới vào năm 2025 với thiết kế siêu mỏng, camera sau chuyển lên trung tâm.