Việt Nam sẽ có trung tâm dữ liệu công suất 60MW?

Trung tâm dữ liệu STT VNG Ho Chi Minh City 2 sẽ có tổng công suất điện lên tới 60MW, được dùng để phục vụ các dịch vụ trong nước và cả thị trường nước ngoài.

Mở cổng để người dùng Internet phản ánh chuyện lạm dụng tên miền

Cổng tiếp nhận phản ánh lạm dụng tên miền vừa được VNNIC đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 14/5. Đây là nơi người dùng Internet báo cáo các tên miền bị lạm dụng, dùng vào mục đích lừa đảo, có hại hoặc bất hợp pháp khác.

Nếu đủ bằng chứng sai phạm của trang reviewcongty, sẽ chuyển cơ quan điều tra

DCCA vừa tố lên Bộ TT&TT về hiện tượng các trang web review công ty hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam.

Đài Loan và câu chuyện thần kỳ TSMC

Sự thành công của TSMC không những khẳng định hòn đảo này đã trở thành “ngôi sao bán dẫn” trong 40 năm qua, mà còn góp phần thay đổi bộ mặt của ngành bán dẫn toàn cầu.

Google ra AI tạo ảnh và video cạnh tranh OpenAI

Tại hội nghị I/O thường niên dành cho nhà phát triển, Google đã công bố hàng loạt sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI), từ tìm kiếm, chat đến phần cứng AI cho khách hàng doanh nghiệp.

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản 10 triệu liệu có khả thi?

Từ 1/7/2024, tất cả giao dịch chuyển khoản có giá trị trên 10 triệu đồng bắt buộc phải kiểm tra khuôn mặt của người giao dịch với người mở tài khoản ngân hàng.

Lừa đảo mạo danh Bộ Công an dồn dập tấn công người dân

Mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Bộ Công an, đơn vị thuộc Bộ Công an để lừa đảo người dân. Dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người dân vẫn bị ‘sập bẫy’ thủ đoạn lừa đảo này.

Quảng cáo cờ bạc, cá độ không được phép xuất hiện trên sóng truyền hình

Doanh nghiệp, đài phát thanh truyền hình cung cấp dịch vụ phát sóng giải bóng đá tại Việt Nam không được để tái diễn tình trạng xuất hiện quảng cáo cờ bạc, cá độ.

Việt Nam dự kiến đạt 2,7 tỷ USD ở lĩnh vực game và ứng dụng năm 2026

Việt Nam nằm trong top 5 về phát hành game trên thế giới với 4,2 tỷ lượt tải. Dự kiến năm 2026, doanh thu từ game và ứng dụng tại Việt Nam sẽ đạt 2,7 tỷ USD.

Chống lừa đảo bằng giải pháp xác thực người dùng, rà soát thông tin trên mạng

Chia sẻ về giải pháp phòng, chống lừa đảo trực tuyến triển khai thời gian tới, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số Trần Quang Hưng cho biết, Bộ TT&TT sẽ tập trung vào quản lý xác thực người dùng, rà soát thông tin trên mạng.

Thị phần chip tiên tiến Mỹ gấp 14 lần Trung Quốc vào năm 2032

Theo nghiên cứu dự báo, vào năm 2032, Mỹ sẽ chiếm 28% thị phần chip tiên tiến (dưới 10 nanomet), trong khi Trung Quốc chỉ là 2%.

iPhone 16 Pro sẽ có cải tiến đặc biệt về màn hình

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình sáng nhất từ trước tới nay so với các thế hệ iPhone trước đó.

Bùng nổ nhu cầu dùng deepfake nói chuyện với người đã khuất

Để xoa dịu nỗi đau mất người thân, ngày càng nhiều người Trung Quốc tìm kiếm sự giúp đỡ từ trí tuệ nhân tạo (AI) để được nói chuyện với người đã khuất.

Đề xuất hạn chế hình ảnh nghệ sĩ, KOL có hành vi lệch chuẩn

Bộ TT&TT đang đề xuất một số chế tài mới có sức răn đe hơn để xử lý các nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn nhưng lại có hành vi lệch chuẩn.

Ba năm sau ly hôn, vợ cũ Bill Gates rút khỏi quỹ thiện nguyện Gates Foundation

Melinda French Gates, vợ cũ Bill Gates, thông báo sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates vào tháng 6.

OpenAI ra mắt ChatGPT dành cho máy tính

Hôm 13/5, OpenAI ra mắt mô hình AI mới và ChatGPT phiên bản desktop, cùng giao diện được làm lại để tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Đáng chú ý

Hàn Quốc và câu chuyện nắm bắt cơ hội thị trường bán dẫn

Trong khi Nhật Bản hứng chịu "đòn" thương mại từ Mỹ, Hàn Quốc đã nắm bắt cơ hội để vươn lên thành cường quốc chip nhớ hàng đầu thế giới.

Siết giao dịch với người từng mua bán tài khoản ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước sẽ cảnh báo để có biện pháp tăng cường xác thực với những người nằm trong danh sách từng mua bán tài khoản ngân hàng.

Dữ liệu “nhạy cảm” từ camera giám sát gia đình bị rao bán trên Telegram

Từ năm 2021 đến nay, hàng loạt dữ liệu “nhạy cảm” từ camera gia đình, cửa hàng kinh doanh, spa làm đẹp… được bán công khai trên Telegram. Các dữ liệu này liên tục được cập nhật mới.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Ngược dòng Nhật Bản và cuộc chiến bán dẫn đầu tiên với Mỹ

Sự suy thoái của Nhật Bản từ một cường quốc bán dẫn thành một quốc gia đi sau cho thấy bản chất địa chính trị của ngành công nghệ chủ chốt này ngay từ những năm 1980.

Sớm đấu giá thêm tần số mới cho mạng 4G, 5G

Bộ TT&TT đang làm các thủ tục để đấu giá lại khối băng tần C3 (3.800-3.900 MHz). Việc đấu giá tần số 700 MHz dự kiến được thực hiện trong năm 2024

Phòng, chống lừa đảo trực tuyến: Chỉ biện pháp kỹ thuật là chưa đủ

Các tổ chức, doanh nghiệp đang tăng cường triển khai các biện pháp kỹ thuật để phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng. Song, bản thân người dùng cũng cần biết cách tự bảo vệ mình trước khi chờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Cuộc chiến SIM rác: Hơn 5 triệu thuê bao thuộc nhóm người dùng sở hữu 4-9 SIM

Khi xử lý vấn đề SIM rác, qua rà soát, Cục Viễn thông và các nhà mạng đã phát hiện một số lượng lớn, khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4 đến 9 SIM có chung 1 giấy tờ.

Đu trend 'tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan' là chia sẻ thông tin sai sự thật

Hiện tượng 'đu theo trend tìm kho báu' là việc cắt ghép phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử. Bà Lan hoàn toàn không có câu 'tiền để ngoài biển' như nội dung video clip.

Tội phạm lừa đảo trên mạng ‘phân vai cụ thể, xây kịch bản chi tiết’

Từ thực tế phòng chống tội phạm mạng, đại diện A05 nhận xét, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng hoạt động rất chuyên nghiệp, có tổ chức, phân công vai trò cụ thể và xây dựng kịch bản chi tiết trong từng giai đoạn.