Dùng điện thoại di động chuyển tiền qua ATM

CNTT 11:40, 22/10/2012 2729 0

ICTnews - Từ tháng 10/2012, chủ tài khoản của Ngân hàng Techcombank có thể chuyển tiền và nhận tiền qua máy ATM và điện thoại di động bằng 1 chiếc máy tính hoặc thiết bị có nối mạng Internetmà không c

Nhan tien qua di dong.jpg
Techcombank triển khai dịch vụ tiện ích dùng máy tính hoặc điện thoại để chuyển tiền mà không cần dùng thẻ ATM.

>> Hơn 7 triệu thẻ có thể chuyển tiền liên ngân hàng /Có thể chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ

Dịch vụ tiện ích lần đầu tiên được ứng dụng tại thị trường Việt Nam này có tên “Chuyển & Nhận tiền với thuê bao di động cùng F@st Banking” được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Khách hàng chỉ cần có tài khoản tại Techcombank, đăng ký sử dụng F@st i-bank là có thể sử dụng được dịch vụ này một cách linh hoạt.

Phương thức thực hiện dịch vụ khá đơn giản. Để chuyển tiền, khách hàng chỉ cần đăng nhập F@st i-Bank, lựa chọn tính năng chuyển tiền cho thuê bao di động. Sau khi thực hiện giao dịch, khách hàng sẽ được cấp một mã số chuyển tiền. Đến máy ATM, khách hàng nhập mã số chuyển tiền cùng số tiền đã đăng ký trước đó. Máy ATM sẽ yêu cầu khách hàng nhập mã số xác thực. Đồng thời, Tổng đài chuyên dụng 24/7 của Techcombank tự động thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại di động mà khách hàng đã nhập trong lệnh chuyển tiền trước đó và đọc mã số xác thực. Khi mã số xác thực được nhập chính xác, máy ATM sẽ trả tiền như giao dịch rút tiền bằng thẻ thông thường.

Để đảm bảo an toàn bảo mật cho các giao dịch chuyển và nhận tiền trên, Techcombank đã sử dụng hệ thống bảo mật xác thực bằng 2 yếu tố theo công nghệ của RSA - công ty chuyên về bảo mật hàng đầu thế giới của Mỹ. Giải pháp này cho phép phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra cho người sử dụng, chẳng hạn như bị mất điện thoại di động.

Ngân hàng Techcombank đã chuẩn bị khá kỹ cho việc triển khai dịch vụ “Chuyển & Nhận tiền với thuê bao di động cùng F@st Banking”, từ việc trang bị những cây ATM hiện đại có chức năng rút tiền không cần thẻ, thiết lập hệ thống tổng đài chuyên dụng tự động phục vụ 24/7 bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh đến công tác bảo mật thông tin để các giao dịch thực hiện ở mức độ an toàn cao nhất.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc khối Ngân hàng Tài chính cá nhân của Techcombank cho biết: “Techcombank luôn chú trọng tới việc phát triển đa dạng các kênh giao dịch. Giờ đây, không cần đến ngân hàng, dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, khách hàng vẫn thực hiện được giao dịch qua các kênh Internet banking, mobile banking…”.

Việt Hà

Bình luận
Gửi bình luận