• Chia sẻ bài viết Ứng dụng ngân hàng số phục vụ bán lẻ trong cách mạng 4.0 như thế nào? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Ứng dụng ngân hàng số phục vụ bán lẻ trong cách mạng 4.0 như thế nào?

ictnews
Khi smartphone kết nối Internet đang được phổ cập thì việc áp dụng các giải pháp ngân hàng số SMART FORM sẽ giúp cho khách hàng mở tài khoản thanh toán, thẻ, SMS Banking, Internet Banking,… có thể thực hiện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi chỉ với thời gian vài phút.

Giải pháp ngân hàng số SMART FORM sẽ giúp cho khách hàng mở tài khoản thanh toán, thẻ, SMS Banking, Internet Banking,… có thể thực hiện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi

Tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2017 diễn ra vào ngày 5 và 6/12/2017, các chuyên gia cho rằng, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và số hóa trong dịch vụ ngân hàng cá nhân cùng sự trưởng thành của các đơn vị Fintech tại thị trường Việt Nam đang đặt các ngân hàng trước những cơ hội cũng như thách thức lớn của Công nghiệp 4.0. Theo “Báo cáo về Dịch vụ Ngân hàng: Hành vi sử dụng của người dùng & Xu hướng tại Việt Nam” khảo sát bởi IDG năm 2017, các giải pháp về ngân hàng điện tử (e-banking) đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn và được đánh giá cao về tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian, với 81% người dùng sử dụng các giải pháp e-banking so với 21% theo Khảo sát năm 2015. Bên cạnh đó, các giải pháp e-banking tại Việt Nam vẫn còn những nhược điểm như phí giao dịch cao, lỗi giao diện còn xảy ra khá thường xuyên và dịch vụ chăm sóc khách hàng dành cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến vẫn chưa thực sự làm hài lòng khách hàng. Các giải pháp Fintech cũng đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam bởi tính tiện lợi và các giải pháp bảo mật hiện đại.

Đến với diễn đàn lần này, Công ty Hyperlogy trình diễn 2 sản phẩm chính là SMART FORM sản phẩm giao tiếp đa kênh gồm tại quầy, trực tuyến qua mạng, kết nối với các Fintech,.... phục vụ ngân hàng bán lẻ, giúp tiết kiệm 80% thời gian giao dịch. Một sản phẩm khác ứng dụng Machine Learning (Một dạng của trí tuệ nhân tạo) trong đánh giá tín dụng. Hệ thống tự học, phân tích số liệu từ các dữ liệu quá khứ để giúp ngân hàng ra quyết định xem có nên cho vay hay không.

Công ty Hyperlogy cho biết, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ cao, mức độ phủ sóng 3G và 4G lớn, giá cước ngày càng rẻ so với mặt bằng thu nhập và smartphone ngày càng phổ cập do đó Internet và di động đã trở thành một kênh giao dịch quan trọng của khách hàng. Vì vậy, khi áp dụng SMART FORM vào ngân hàng giúp việc mở tài khoản thanh toán, thẻ, SMS Banking, Internet Banking,… có thể thực hiện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi qua điện thoại và Internet, SMART FORM còn rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch tại quầy tới hơn 80% nhờ cải tiến và tự động hóa quy trình, qua đó tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Công ty Hyperlogy cho biết, giải pháp này đã được Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) triển khai với mục tiêu trở thành “Ngân hàng số” với SMART FORM từ cuối tháng 5/2017. Sau thời gian thử nghiệm, MB đã chính thức triển khai SMART FORM tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc – một hệ thống được Hyperlogy xây dựng và phát triển nhằm hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến dù họ ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào.

Công ty Hyperlogy cho biết, trước đây, nếu có nhu cầu mở tài khoản hoặc đăng kí các dịch vụ giá trị gia tăng của ngân hàng, khách hàng sẽ phải đến các văn phòng giao dịch, xuất trình giấy tờ tùy thân và điền tay toàn bộ các biểu mẫu. Chuyên viên tư vấn cũng chật vật với các thao tác scan, cắt chỉnh, gửi đơn đăng kí cho Kiểm soát viên… để rồi Kiểm soát viên phải duyệt từng dịch vụ, rất tốn thời gian nhập liệu và trao đổi. Thế nhưng, giải pháp SMART FORM đã tự động hóa các qui trình đăng ký, thay đổi dịch vụ, nhờ đó làm giảm thời gian thực hiện tại quầy tới hơn 80%, thời gian đăng ký trung bình của khách hàng khi đến mở tài khoản, thẻ, dịch vụ Internet banking và SMS banking tại các quầy giao dịch sau khi triển khai Smart Form được rút ngắn xuống còn 3-5 phút.

Ngoài ra, SMART FORM còn mang đến rất nhiều những lợi ích khác như: Nâng cao mức độ hài lòng từ khách hàng; Tập trung dữ liệu giúp báo cáo nhanh và hiểu khách hàng hơn; Nâng cao hiệu quả bán hàng cho các chuyên viên tư vấn; Linh hoạt tích hợp và mở rộng kết nối với các hệ thống mới. Hệ thống SMART FORM còn giúp các chuyên viên tư vấn làm việc với khách hàng từ xa và thực hiện đăng ký dịch vụ trực tuyến qua mạng.

Với sự ưu việt của hệ thống này, ngân hàng có thể tạo kênh kết nối an toàn tới các hệ thống bên ngoài như Facebook, các dịch vụ ngân hàng bên thứ ba như các Fintech để đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Ông Lê Hữu Đức, Chủ tịch MB cho rằng những công nghệ như SMART FORM rất cần thiết trong giai đoạn này. MB đang đặt mục tiêu “trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” dựa trên 2 nền tảng: “Quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh”, nên họ buộc phải tìm đến công nghệ. “Chúng tôi hoạt động với phương châm tăng trưởng đột phá, hiệu quả, hướng đến mục tiêu lọt vào và duy trì trong Top 5 ngân hàng hàng đầu Việt Nam”, ông Đức nói, “chúng tôi muốn trở thành ngân hàng năng động, phục vụ được nhiều tầng lớp khách hàng, chú trọng vào giới trẻ”.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Tội phạm mạng chuyển từ tấn công người dùng sang tấn công trực tiếp vào ngân hàng
ICTnews - Tội phạm tiếp cận thường xuyên với các mạng lưới ngân hàng nội bộ trong một thời gian dài, theo dõi hoạt động hàng ngày, kiểm tra chi...
Ngân hàng thương mại có cơ hội tận dụng lợi thế công nghệ để mở rộng dịch vụ tài chính
ICTnews - Chương trình thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các ngân hàng thương mại tham gia hợp tác với các...
TPBank số hóa biểu mẫu, hướng tới ngân hàng số đồng bộ
ICTnews - Sau khi TPBank hoàn thành số hóa biểu mẫu, khách hàng chỉ cần điền nội dung vào các ô cần thiết của biểu mẫu trên web, các nội dung...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Ứng dụng ngân hàng số phục vụ bán lẻ trong cách mạng 4.0 như thế nào? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang