Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết VTVcab vượt mặt SCTV về thị phần truyền hình trả tiền lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VTVcab vượt mặt SCTV về thị phần truyền hình trả tiền

ictnews
VTVcab đã qua mặt SCTV về thị phần truyền hình trả tiền chỉ sau 1 năm. Việc gia tăng số lượng thuê bao này là nhờ VTVcab đã thực hiện mua bán, sáp nhập nhiều doanh nghiệp truyền hình cáp nhỏ khi mở rộng phát triển trên toàn quốc.

VTVcab đứmg đầu thị phần truyền hình trả tiên vào cuối năm 2013.

Tại hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển truyền hình trả tiền Việt Nam (Vietnam in view) vào sáng 11/9/2014 tại Hà Nội, ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc ASEAN, Hội đồng Hoa Kỳ - ASEAN, cố vấn Hiệp hội Truyền hình trả tiền Châu Á - Thái Bình Dương (CASBAA) đã công bố bản báo cáo về bức tranh toàn cảnh thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam.

Theo đó, Việt Nam đã có đủ các công nghệ mới nhất cho truyền hình trả tiền: mặt đất, IPTV, vệ tinh, cáp, trong đó truyền hình cáp là công nghệ phổ biến nhất. Thị phần truyền hình cáp cũng chiếm số lượng lớn nhất. Trong đó, truyền hình số mặt đất chiếm số lượng thuê bao khá lớn và được dự báo sẽ chia sẻ thị phần khá cao so với các loại hình truyền hình khác.

Theo ông Thành, từ năm 2010 đến nay thị trường truyền hình trả tiền đã có sự mua bán sáp nhập mạnh mẽ cũng như có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông vào thị trường. Mặc dù vậy thị phần thuê bao vẫn thuộc về các gương mặt cũ. Theo đó, CASBAA công bố, đến hết năm 2013, VTVcab dẫn đầu thị trường truyền hình trả tiền với 28%, tiếp đó là người anh em SCTV với 26%, đứng thứ 3 là MyTV có 16%, thứ 4 là K+ và HTV cùng có 9% thị phần, VTC 6% thị phần, còn lại là của các nhà khai thác khác.

Cuối năm 2012, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) đã công bố thị phần của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền, khi đó SCTV đứng đầu với 40% và VTVcab đứng thứ 2 với 30% thị phần.

Theo ông Bùi Huy Năm, Phó Tổng giám đốc VTVcab, việc VTVcab bứt phá về thuê bao truyền hình trả tiền là nhờ nhà nước cho phép mua bán, sáp nhập giữa các doanh nghiệp truyền hình trả tiền. Từ đó, VTVcab đã mua lại thuê bao của nhiều doanh nghiệp nhỏ khi mở rộng dịch vụ ra toàn quốc.

Ông Thành cũng đề cập đến vấn đề các công ty viễn thông VNPT, Viettel, FPT chính thức xâm nhập thị trường truyền hình trả tiền, đặt ra những thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp hiện hữu là cáp, mặt đất. Thách thức tới từ các công ty viễn thông đối với các doanh nghiệp truyền hình trả tiền rất rõ đến mức độ có những doanh nghiệp đã phản kháng tới các nhà quản lý để đưa ra các hạn chế xâm nhập của các doanh nghiệp viễn thông trên thị trường.

Tuy nhiên, CASBAA đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã có tầm nhìn rất lớn trong việc khuyến khích các doanh nghiệp viễn thông tham gia thị trường, tạo sự cạnh tranh lành mạnh.

Đánh giá về nội dung truyền hình trả tiền ở Việt Nam hiện tại, CASBAA cho rằng, hiện nay phần lớn các kênh phát  sóng 24h vẫn trông đợi ở thị trường truyền hình nước ngoài, nhưng trong tương lai các doanh nghiệp trong nước phải tự sản xuất các nội dung trong nước, tạo các nội dung khác biệt để thu hút người xem.

Việc cạnh tranh nội dung tất yếu sẽ diễn ra và các doanh nghiệp trong nước phải làm cho những chương trình của mình hấp dẫn hơn để đáp ứng nhu cầu người xem. Điều này tạo cơ hội để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất những nội dung đáp ứng nhu cầu khán giả.

Minh Quyên

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Thương mại hóa truyền hình OTT sẽ lên bàn nghị sự
ICTnews - Vấn đề quản lý giá sàn dịch vụ truyền hình trả tiền và bản quyền truyền hình OTT sẽ là 2 nội dung sẽ được đề cập sâu trong Hội nghị...
Doanh nghiệp phát sóng truyền hình số phải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật
ICTnews - Bộ TT&TT mới ban hành Quy chuẩn kỹ thuật truyền hình số DVB-T2 làm căn cứ để đánh giá chất lượng phát tín hiệu truyền số tại các điểm...
Tháng 10, SCTV tăng cước dịch vụ trọn gói Internet + truyền hình tại Hà Nội
ICTnews – Theo bảng giá cước mới được công bố, từ tháng 9 SCTV áp dụng mức cước trọn gói mới tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh, thành khác. Cước...
SCTV lại giảm "sốc" dịch vụ truyền hình tại Hà Nội
ICTnews – Từ nay đến hết năm 2014, khách hàng của SCTV tại Hà Nội được trang bị số lượng đầu thu SD/HD theo nhu cầu, giảm 6 tháng cước thuê bao...
Việt Nam đã có hơn 6,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền
ICTnews - Thị trường truyền hình trả tiền Việt Nam đang phát triển rất nhanh và năng động, đã đạt tới 6,5 triệu thuê bao và đóng góp lớn cho...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VTVcab vượt mặt SCTV về thị phần truyền hình trả tiền lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang