• Chia sẻ bài viết Không chỉ có VAR hay Goalline, công nghệ đồ họa 3D cũng “lên ngôi” trong kỳ World Cup 2018 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Không chỉ có VAR hay Goalline, công nghệ đồ họa 3D cũng “lên ngôi” trong kỳ World Cup 2018

ictnews
Kỳ World Cup 2018 không chỉ chứng kiến sự lên ngôi của công nghệ VAR hay Goalline, mà các đài truyền hình như VTV, HTV, VTVcab đã áp dụng khá hiệu quả công nghệ đồ họa 3D trong sản xuất các chương trình bình luận.

Công nghệ đồ họa 3D đã được các đài truyền hình Việt Nam sử dụng trong những chương trình bình luận World Cup 2018.

Sự phát triển của khoa học công nghệ 4.0 đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc sống của con người. Đối với truyền hình, sự phát triển về khoa học công nghệ khiến cho truyền hình ngày một hiện đại hơn, công nghệ đồ họa 3D, trường quay ảo đã làm thay đổi diện mạo và là xu hướng tất yếu của truyền hình tương lai

Mỗi kỳ World Cup khán giả lại được trải nghiệm những công nghệ mới, tại kỳ World Cup 2018, công nghệ VAR, công nghệ xác định bàn thắng Goalline đã khẳng định vai trò của công nghệ, có ảnh hưởng nhiều hơn, thay đổi quyết định của trọng tài trên sân cỏ. 

Bên cạnh VAR và Goalline, công nghệ thực tế ảo, đồ họa 3D được hầu hết các đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 đầu tư và áp dụng. Theo thống kế của Bein (đơn vị truyền hình trả tiền của Ả rập Xê út) trong 15 ngày đầu tiên của kỳ World Cup 2018 số lượng người xem tăng hơn 100 triệu người so với năm 2014. Điều đấy càng chứng minh lượng người xem lớn hơn đòi hỏi các đơn vị truyền hình phải giữ chân khán giả, phải tìm cách thu hút khán giả bằng việc đầu tư các công nghệ sản xuất ngày một hiện đại hơn. Hệ thống sản xuất chương trình ứng dụng công nghệ hiện đại với giải pháp truyền hình tổng thể của Vizrt được hầu hết các đơn vị truyền hình lớn nhất trên thế giới áp dụng, có thể kể đến những cái tên: BBC, Al Jazeera, Telemundo’s, Tencent, ZDF, CCTV, FOX Sports…

Trong kỳ World Cup 2018 vừa qua, một số đơn vị truyền hình đã áp dụng công nghệ đồ họa 3D vào trong các chương trình bình luận về World Cup, những hình ảnh 3D thể hiện: đội hình xuất phát, bảng xếp hạng, hình ảnh hiển thị về sân vận động, các địa điểm thi đấu… Các MC có thể sử dụng màn hình cảm ứng để phân tích các pha bóng, các đội hình biến đổi liên tục với hình ảnh sắc nét ấn tượng, giúp người xem dễ dàng cảm nhận và nhiều cảm hứng nắm bắt thông tin.

Các đơn vị truyền hình của Việt Nam cũng áp dụng khá hiệu quả công nghệ 3D vào sản xuất các chương trình đồng hành cùng World Cup, trong đó có VTV, HTV. Tuy vậy, để khai thác tối đa được hệ thống công nghệ hiện này thì kỹ thuật đồ họa của Việt Nam còn phải học hỏi và nâng cao trình độ hơn nữa.

Hiện nay, VTVcab là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ thống hoàn thiện về đầy đủ về công nghệ hiện đại nhất của Vizrt. Sau gần 1 năm ứng dụng vào các chương trình sản xuất về thể thao, giải trí, VTVcab đã ngày càng nâng cao chất lượng sản xuất, làm chủ công nghệ, đảm bảo cho việc sản xuất các chương trình với ý tưởng mang tính đột phá, hiện đại, cách tiếp cận hoàn toàn mới, mang đến cảm nhận thông tin, hình ảnh nhanh nhất, chân thực và sinh động nhất cho khán giả.

Sự khác biệt trong thể hiện và chất lượng nội dung là những yếu tố quan trọng mà các đài truyền hình và hãng truyền thông cần chú trọng để giữ khán giả lâu dài và đạt được ratings cao nhằm thu được lợi nhuận từ quảng cáo đang dịch chuyển sang các phương tiện truyền thông mới.

Đình Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Lần đầu tiên World Cup 2018 chịu tác động lớn của cách mạng công nghệ
ICTnews - Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup, World Cup 2018 không chỉ là một sự kiện đặc biệt cho những người yêu bóng đá, mà những...
DTV.Co phủ sóng truyền hình số DVB-T2 tại Thái Bình
ICTnews - Công ty Cổ phần Truyền hình số miền Bắc (DTV.Co) đã hoàn thành việc lắp đặt trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 trên kênh...
Rộ nạn chia sẻ mã khóa để “xem chùa” World Cup 2018 qua vệ tinh
ICTnews - Một số hội, nhóm kín trên Facebook đã chia sẻ mã khóa các kênh VTV trên băng tần C Vinasat 1, sau đó nhiều người dùng đầu thu vệ tinh...
Việt Nam hiện có 14 triệu thuê bao truyền hình trả tiền
ICTnews - Hiện số đơn vị cung cấp dịch vụ cáp truyền hình trả tiền trong nước là 34, số thuê bao truyền hình trả tiền khoảng 14 triệu. Doanh...
Truyền hình kiếm tiền ăn theo World Cup 2018
ICTnews - Các nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị truyền hình như: VTVcab, SCTV, ClipTV, VNPT Technology, UBC TV đều có mức tăng trưởng khá tốt...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Không chỉ có VAR hay Goalline, công nghệ đồ họa 3D cũng “lên ngôi” trong kỳ World Cup 2018 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang