Bệnh viện có thể tê liệt vì hacker mã hóa dữ liệu tống tiền

Nếu bị tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế sẽ tê liệt, chưa kể thông tin của bệnh nhân có thể bị đánh cắp, rao bán.

Yêu cầu ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên sóng truyền hình

Cục PTTH&TTĐT (Bộ TT&TT) vừa yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình kiểm soát và ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.

Đột phá chip của Huawei vẫn đi sau Mỹ vài năm

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo nhận xét đột phá chip của Huawei cho thấy Trung Quốc vẫn đi sau Mỹ vài năm về công nghệ bán dẫn tiên tiến.

Chính phủ Hà Lan được khuyên không sử dụng Facebook

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hà Lan khuyến nghị chính phủ không nên sử dụng Facebook nếu không hiểu rõ về các rủi ro bảo mật liên quan.

Đình chỉ giấy phép G1 lần 2 đối với 49 doanh nghiệp cung cấp game online

Đây là lần thứ 2, 49 doanh nghiệp cung cấp game online bị đình chỉ giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử G1 trên mạng, với thời gian 3 tháng.

Doanh nghiệp Việt lười ứng dụng công nghệ mới như AI, Blockchain

Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các công nghệ, trong đó có công nghệ mới như AI, Blockchain ra thị trường thế giới, nhưng doanh nghiệp trong nước lại rất lười ứng dụng các công nghệ mới này.

Ba thập kỷ mất mát của bán dẫn Nhật Bản

Trong thuyết tiến hóa của Charles Darwin, những loài sống sót không phải loài mạnh nhất, cũng không phải thông minh nhất mà là loài phản ứng nhanh nhất với sự thay đổi. Ngành công nghiệp bán dẫn Nhật Bản thiếu đi khả năng này và tất yếu lao dốc.

2 địa phương cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4

Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế thí điểm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho người dân có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram và WhatsApp tại Trung Quốc

Apple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram và WhatsApp khỏi cửa hàng ứng dụng theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Cảnh giác với phần mềm độc hại mới giả Google Chrome để lừa đánh cắp thông tin

Ngoài cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến, tuần này Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với phần mềm độc hại mới có tên ‘Mamont’, giả mạo Google Chrome để lừa đánh cắp thông tin.

Chinh phục 5G - vươn tới sự xuất sắc không giới hạn

Sau cả quá trình quyết liệt, táo bạo chinh phục 5G, Viettel đã đạt được thành tựu khiến các đối tác hàng đầu thế giới nể phục và một lần nữa giúp ghi tên Việt Nam trên “bản đồ” công nghệ thế giới.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món đồ chăm sóc da.

Tim Cook bất ngờ tới Hà Nội, Cục ATTT cảnh báo 16 lỗ hổng bảo mật mới

CEO Apple Tim Cook bất ngờ tới Hà Nội; Cục An toàn thông tin cảnh báo 16 lỗ hổng bảo mật mới... là những thông tin công nghệ trong nước nổi bật tuần qua.

Nvidia mất 200 tỷ USD vốn hóa trong một ngày

Thị trường chứng khoán Mỹ trải qua thời kỳ tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2022 khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các khoản cược AI. Nhà sản xuất chip Nvidia mất hàng trăm tỷ USD vốn hóa.

Đằng sau chuyến công du Đông Nam Á của Tim Cook

Chuyến thăm Việt Nam, Indonesia, Singapore của Tim Cook thể hiện tầm quan trọng của khu vực trong chiến lược đa dạng hóa khỏi Trung Quốc của Apple.

Phạt WPP vì quảng cáo trong phim có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp

Bộ TT&TT đã xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP vì quảng cáo trong phim trên YouTube có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Đáng chú ý

Việt Nam có nhà bán lẻ Tier 1 thứ 3 của Apple

Việt Nam có thêm nhà bán lẻ Tier 1 (đại lý cấp 1) thứ 3 của Apple; Người dùng đã có thể trải nghiệm Samsung AI TV; Huawei Watch GT 4 và Band 9 được bán tại Việt Nam... là những tin thị trường công nghệ đáng chú ý tuần qua.

Cú lừa chấn động mạng xã hội Trung Quốc, Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

Cú lừa chấn động mạng xã hội Trung Quốc; Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Thái tử Samsung lần đầu giàu nhất Hàn Quốc

Tài sản ròng của Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong đã tăng thêm 3,5 tỷ USD trong năm nay, đưa ông trở thành người giàu nhất Hàn Quốc, theo tạp chí Forbes.

4 'mãnh hổ' mới của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Baichuan, Zhipu AI, Moonshot AI và MiniMax nổi lên như các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Trung Quốc được các nhà đầu tư yêu thích.

Thủ tướng ban hành kế hoạch năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia theo hướng hiệu quả, thiết thực, đóng góp tích cực và tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ưu tiên nguồn lực giám sát 24/7 các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để duy trì hoạt động ổn định của các hệ thống thông tin dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ TT&TT đề nghị các đơn vị tăng cường đảm bảo an toàn thông tin, ưu tiên nguồn lực cho ứng trực, giám sát 24/7.

Smartkey xe máy 'đột tử' vì hàng rào hồng ngoại chống trộm

Một hệ thống hàng rào hồng ngoại chống trộm vừa được xác định là thủ phạm gây nhiễu sóng, khiến smartkey xe máy khu vực xung quanh không thể sử dụng.

16 lỗ hổng bảo mật mới có thể khiến hệ thống dùng phần mềm Microsoft bị tấn công

Ngoài cảnh báo về lỗ hổng bảo mật trên PAN-OS bị sử dụng để tấn công các hệ thống, trong tháng 4, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) còn khuyến nghị các đơn vị lưu ý 16 lỗ hổng ảnh hưởng mức cao, nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft.

Huawei tiếp tục ‘ra đòn’ với Apple bằng smartphone Pura 70 mới

Huawei bắt đầu mở bán Pura 70, mẫu smartphone cao cấp mới nhất, tại Trung Quốc, phả hơi nóng lên iPhone của Apple.

Người dân TP.HCM có thể theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng

Việc cung cấp thông tin về hoạt động của hệ thống xe buýt theo thời gian thực là cách thức hiệu quả nhằm chuyển đổi số giao thông công cộng tại TP.HCM.