- Chậm trễ trong việc chuyển tiền, quà từ thiện trên cương vị đại diện cho một doanh nghiệp, hoa hậu Mai Phương Thúy đang chịu sức ép từ dư luận.

TIN LIÊN QUAN
> Tứ linh triệu đô thành xì căng đan tiền tỷ?

Trong vụ xì căng đan bạc tỷ hậu chương trình từ thiện giúp đồng bào miền Trung tối 11/11/2010, thông tin hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện một doanh nghiệp hứa tặng 20.000 USD nhưng chưa thấy, được công chúng hết sức quan tâm.

 


Hoa hậu Mai Phương Thúy và các người đẹp khác trong đêm từ thiện 11/11

Thông tin VietNamNet có được, hoa hậu Mai Phương Thúy hiện là đại diện cho hai nhãn hàng Apollo và PaperOne của Công ty cổ phần Quốc Huy Anh (38A Nguyễn Thị Diệu, Q.3, TP.HCM) - đơn vị đã đăng ký ủng hộ từ thiện tại Đêm hội Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung tối 11/11.

Trong đêm hội, Hoa hậu Việt Nam 2006 đã thay mặt doanh nghiệp trên, công bố thông tin sẽ đóng góp 20.000 USD cùng 1.000 tập vở cho đồng bào và học sinh vùng lũ miền Trung.

Tuy nhiên, gần hai tuần sau khi chương trình đấu giá kết thúc, ngày 23/11, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết, hoa hậu Mai Phương Thúy cùng doanh nghiệp mà cô làm đại diện vẫn chưa chuyển tiền, quà đến cơ quan này.

Cùng ngày, ban tổ chức đêm hội thông báo thêm rằng, số tiền mà hoa hậu Mai Phương Thúy hứa ủng hộ là 10.000 USD, chứ không phải 20.000 USD như công bố trước đó trong chương trình gây quỹ từ thiện.

 


BTC thông báo kết quả đêm hội, trong đó có 20.000 USD từ Mai Phương Thúy

Ngày 25/11, Công ty cổ phần Quốc Huy Anh đã lên tiếng phản hồi những thông tin mà nhà tổ chức đêm hội đưa ra. Doanh nghiệp này khẳng định "số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung thông qua Hội Chữ thập đỏ TP.HCM là 20.000 USD, chứ không phải là 10.000 USD".

Doanh nghiệp hoạt động trong ngành giấy này cho biết, ngoài 1.000 tập vở đã được công bố trong chương trình, họ sẽ ủng hộ tiếp 99.000 tập vở, nâng số lượng tập vở gửi tặng học sinh vùng lũ miền Trung lên con số 100.000.

Việc chậm trễ trong thao tác chuyển tiền, quà đến Hội Chữ thập đỏ TP.HCM sau đêm hội, được giải thích rằng: "Vì lý do tham gia nhiều công việc từ ngày 12/11/2010 tại Hà Nội nên Mai Phương Thúy chưa vào TP.HCM được".

Tuy vậy, người đẹp được mệnh danh là hoa hậu làm từ thiện nhiều nhất này không đưa ra lời bình luận về sự việc mà mình có liên đới. Mọi thông tin trao đổi về vụ việc được hẹn đến cuộc họp báo sẽ diễn ra ngày 27/11 tại TP.HCM.

  • Võ Tiến