Chiếc ô tô tải chở gần 20 tấn hoa quả mất lái, đâm vào chiếc xe đi chở quặng ngược chiều khiến người lái xe chết thảm, ùn tắc kéo dài 20km.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 11/10, trên quốc lộ 70 đoạn đi qua thôn Sài Dưới, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên, Yên Bái. Xe ô tô BKS 54N-6175 chở hoa quả theo hướng từ Lào Cai đi xuống mất lái lao vào, kéo lê ô tô BKS 20L-5157 một quãng dài từ trên dốc xuống khiến đầu chiếc xe bị đâm hoàn toàn biến dạng.

Theo lời kể của lái xe ô tô 54N-6175 thì khi qua đoạn dốc này xe bị mất lái, anh đã cố gắng đánh xe để giấu đầu vào góc đường nhưng không kịp vì xe lao quá nhanh. Vụ va chạm đã khiến chiếc xe lật nhào, nằm chặn hoàn toàn chiều rộng của đoạn quốc lộ 70 đi qua đây.

Theo lời kể của lái xe ô tô 54N-6175 thì khi qua đoạn dốc này xe bị mất lái, anh đã cố gắng đánh xe để "giấu" đầu vào góc đường nhưng không kịp vì xe lao quá nhanh. Vụ va chạm đã khiến chiếc xe lật nhào, nằm chặn hoàn toàn chiều rộng của đoạn quốc lộ 70 đi qua đây.

Vạ chạm mạnh khiến lái xe ô tô BKS 20L-5157, D.Q.T văng khỏi buồng lái, rơi xuống đường, người dập nát, một cánh tay đứt rời. Người cùng ngồi trên buồng lái với nạn nhân là anh Ngô Văn Lương may mắn thoát nạn, chỉ bị xây xát nhẹ. Lái xe của ô tô BKS 54N-6175 bị thương nặng ở chân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an xã kết hợp với CSGT huyện Lục Yên đã có mặt phong tỏa, lập biên bản hiện trường.

Va chạm mạnh khiến phần đầu ô tô BKS 20L-5157 hoàn toàn biến dạng, nhiều phần vỡ vụn, bay ra khỏi xe.
Va chạm mạnh khiến phần đầu ô tô BKS 20L-5157 hoàn toàn biến dạng, nhiều phần vỡ vụn, bay ra khỏi xe. Va chạm mạnh khiến phần đầu ô tô BKS 20L-5157 hoàn toàn biến dạng, nhiều phần vỡ vụn, bay ra khỏi xe. Va chạm mạnh khiến phần đầu ô tô BKS 20L-5157 hoàn toàn biến dạng, nhiều phần vỡ vụn, bay ra khỏi xe.
Va chạm mạnh khiến phần đầu ô tô BKS 20L-5157 hoàn toàn biến dạng, nhiều phần vỡ vụn, bay ra khỏi xe.
Tuy nhiên, do xe ô tô chở hoa quả bị đổ nằm chắn ngang đường đã khiến hàng đoàn xe bị ách tắc, nối dài nhau đến gần 20km. Tai nạn diễn ra vào ban đêm, lại xa khu dân cư khiến việc xử lí của pháp y và CSGT gặp nhiều khó khăn.

Vụ tai nạn đã gây ách tắc giao thông kéo dài gần 20km.
Vụ tai nạn đã gây ách tắc giao thông kéo dài gần 20km.
Quốc lộ 70 là tuyến đường độc đạo từ Lào Cai đi Hà Nội và ngược lại đã khiến hàng loạt phương tiện giao thông cùng hàng trăm hành khách phải nằm chờ gần như suốt buổi sáng ngày 11/10.

Một số người dân quanh khu vực đã có dịp… kiếm tiền nhờ việc giúp đẩy người đi xe máy vượt qua đoạn dốc ven đường để đi tiếp với giá 5.000đ/lượt.

Với mỗi chiếc xe máy được dắt qua đoạn dốc bên đường, người dân thu của chủ xe 5.000đ/lượt.
Với mỗi chiếc xe máy được dắt qua đoạn dốc bên đường, người dân thu của chủ xe 5.000đ/lượt.
Sau đó, một số nhà xe đã tiến hành việc quay đầu, đổi khách cho nhau để tiếp tục chặng đường. Tuy nhiên, quốc lộ 70 chỉ đủ hai làn xe chạy nên việc quay đầu với nhiều xe là không thể. Nhiều người đành xuống xe, ngán ngẩm đợi chờ vụ việc sớm được giải quyết.
  • N.V.C
,