Bất chợt nổi tiếng từ trang mạng Youtube, ca khúc "Diễm xưa" do chàng trai người Anh Lee Kirby thể hiện đã thu hút khoảng 400 nghìn người xem và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Facebook Việt vào hồi tháng 11/2009.

Sau khi thu âm clip "Diễm xưa", Lee đã quay về Anh một thời gian, vẫn tiếp tục gắn bó với các ca khúc  Việt trữ tình. Cuối năm 2010 này, Lee Kirby quyết định tổ chức một loạt các mini liveshow tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trở lại Việt Nam lần này, Lee cho biết anh có 3 tuần để tổ chức các mini liveshow với những bạn diễn
L1.jpg
Lee Kirby - chàng trai người Anh quyến rũ với ca khúc "Diễm xưa"

Với chất giọng trầm ấm đầy cảm xúc và cách phát âm tiếng Việt rất tình cảm, Lee nhận được sự yêu mến lớn của cộng đông cư dân mạng Việt Nam. Chàng trai đến từ xứ sở sương mù với gương mặt quyến rũ và cây đàn ghi ta này sẽ hát khoảng 15 ca khúc, trong đó có 10 bài hát Việt. Đó là các ca khúc nhạc Trịnh và ca khúc về Hà Nội như  Em ơi Hà Nội phố hay Nồng nàn Hà Nội.

L4.jpg
 

"Hà Nội lúc này trông thật đẹp. Tôi rất vui vì mình đang ở đây trong khi mọi người đều nhộn nhịp chuẩn bị cho kỉ niệm 1000 năm Hà Nội. Thật là đặc biệt", Lee nói.

"Tôi đang khá bận rộn với lịch làm việc tại London, nhưng trở lại đây thật tuyệt vời. Tôi đang tập trung tập luyện để có một show diễn tốt nhất. Tôi sẽ chơi tại L’Espace (Hà Nội) cùng với bạn diễn Lê Cát Trọng Lý vào ngày thứ 7 - mùng 9/10. Hẹn gặp lại các bạn ở đó!"
 
L2.jpg
Sau những ca khúc nhạc Trịnh, Lee tiếp tục hát về Hà Nội

Lê Cát Trọng Lý cũng là một giọng ca "cháy vé" của thủ đô. Vào dịp tháng 6, 3 show diễn liên tục của Lý tại Hà Nội đều không còn một chỗ trống, mặc dù âm nhạc của Lý không phải là âm nhạc đại chúng. S
  • Vân Sam