Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Yamaha Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Shop… “nói không” với quảng cáo trên clip YouTube độc hại lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Yamaha Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Shop… “nói không” với quảng cáo trên clip YouTube độc hại

ictnews
Nhiều nhãn hàng lớn như Yamaha Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Shop, Sun Group… mới đây đã rà soát lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo và chấm dứt hợp tác với Youtube như cam kết trước đó vì việc bỏ lọt hiển thị quảng cáo trên các video có nội dung độc hại.

Đến nay về cơ bản, theo yêu cầu từ cơ quan chức năng của Việt Nam, quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu trong nước xuất hiện bên một số clip độc hại không còn nữa (Ảnh minh họa: Internet). 

Ngay sau khi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) – Bộ TT&TT công bố danh sách nhãn hàng, thương hiệu lớn đang quảng cáo gắn với các clip xấu độc như Huawei, Samsung Việt Nam, FPT Shop, Sun Group, Shopee, VinGroup... và yêu cầu các nhãn hàng dừng việc quảng cáo trong các video trên Youtube có nội dung xấu độc, các doanh nghiệp lớn đã chính thức lên tiếng.

Các thương hiệu lớn giải thích rằng việc xuất hiện quảng cáo trên YouTube là hình thức quảng cáo theo đuổi khách hàng tiềm năng (remarketing). Khi khách hàng truy cập các website, YouTube…,  banner quảng cáo sẽ hiển thị cùng để tiếp cận khách hàng.

Đến nay về cơ bản, theo yêu cầu từ cơ quan chức năng của Việt Nam, quảng cáo của các nhãn hàng, thương hiệu trong nước xuất hiện bên một số clip độc hại không còn nữa. 

Đại diện Công ty TNHH  Yamaha Motor Việt Nam cũng chia sẻ thêm, sau khi được Bộ TT&TT nêu vấn đề, Yamaha Motor Việt Nam đã tích cực hợp tác với Cục PTTH&TTĐT gỡ bỏ các quảng cáo trên các video độc hại trên Youtube.

Vị đại diện của Yamaha Motor Việt Nam cũng khẳng định “Chúng tôi chỉ lựa chọn quảng cáo trên những nội dung phù hợp với quy định của pháp luật, đạo đức và tích cực. Chúng tôi kiên quyết nói không với các clip độc hại trên Youtube”.

Thông thường, với các doanh nghiệp lớn, việc “booking” quảng cáo được thực hiện qua đối tác bên thứ ba, vì vậy, bộ lọc của Youtube chưa làm được như họ cam kết nên mới xảy ra việc này. Đây là sự việc nằm ngoài kế hoạch và mong muốn của Yamaha Motor Việt Nam.

Cục PTTH&TTĐT cho biết đánh giá cao các hành động phối hợp kịp thời của Yamaha Việt Nam.

Theo đại diện Cục PTTH&TTĐT, trong 2 năm vừa qua, Google đã hợp tác tích cực với Bộ TT&TT trong việc ngăn chặn, gỡ bỏ những video clip xấu độc trên YouTube theo yêu cầu của Bộ.

Trong việc xử lý các nội dung xấu độc, sự hợp tác của Google với Bộ TT&TT tích cực hơn hẳn Facebook, tỷ lệ gỡ bỏ các clip xấu độc theo yêu cầu được khoảng 90-95% (xấp xỉ 8.000 clip). uy nhiên, việc gỡ bỏ video theo yêu cầu của Cục vẫn chưa phát huy tác dụng do cơ chế quản lý nội dung trên YouTube còn rất nhiều bất cập.

PV

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Bộ TT&TT yêu cầu hàng chục nhãn hàng lớn dừng quảng cáo trong các clip phản động trên YouTube
ICTnews - Hôm nay (10/6/2019) Cục PTTH & TTĐT gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu đang có quảng cáo trong các clip mang nội dung...
CEO Google thừa nhận YouTube thất bại trong việc lọc nội dung độc hại
Trong bài phỏng vấn mới đây, CEO Google thừa nhận những nỗ lực của công ty này để kiểm soát nội dung độc hại trên YouTube chưa đạt được tác dụng...
Quảng cáo xuất hiện trên video bẩn YouTube, doanh nghiệp nói gì?
Nhiều doanh nghiệp cho biết đã dừng việc quảng cáo để rà soát lại khi phát hiện quảng cáo của họ tiếp tục xuất hiện trên clip xấu độc từ YouTube.
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Yamaha Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Shop… “nói không” với quảng cáo trên clip YouTube độc hại lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang