Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Viettel lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,316 tỷ USD lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Viettel lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,316 tỷ USD

ictnews
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này.

Viettel lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, thương hiệu được định giá 4,316 tỷ USD.

Ngày 22/1/2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó, lần đầu tiên Viettel - thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 35,8% tức hơn 1 tỷ USD so với năm 2018.

Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh”.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ô tô, dầu khí,… với những cái tên lớn như Amazon, Apple, Google, Mercedes-Benz, Shell, Telstra…

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, với xấp xỉ 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế mà doanh nghiệp đạt được sau khi chính thức kinh doanh. Sức mạnh thương hiệu là hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so sánh với các doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực.

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

Năm 2018, Viettel đã đẩy mạnh chuyển dịch hướng đến một doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp toàn cầu.

2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài với doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD, cao hơn 3% so với 2017.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Viettel và Microsoft hợp tác đẩy mạnh dịch vụ số tại Việt Nam
ICTnews - Ngày 16/1, Viettel và Microsoft đã chính thức công bố hợp tác chiến lược. Hai bên sẽ thực hiện tích hợp các sản phẩm Microsoft với...
Grab cho khách hàng nạp tiền điện thoại MobiFone, Vinaphone, Viettel...từ ví GrabPay
ICTnews - Khách hàng sử dụng các mạng di động MobiFone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile và Gmobile có thể nạp tiền ngay trên ứng dụng Grab thông...
Chủ tịch Viettel: “Muốn kiến tạo xã hội số phải tạo ra các sản phẩm, dịch vụ 4.0 và thúc đẩy thể chế đi nhanh hơn"
ICTnews - Ông Lê Đăng Dũng, Chủ tịch Viettel cho biết, để kiến tạo xã hội số, Viettel trước mắt cần làm hai việc là tạo ra các sản phẩm, dịch...
Viettel đạt doanh thu từ viễn thông là 64.954 tỷ đồng, cán mốc 63,9 triệu thuê bao di động
ICTnews - Tổng doanh thu năm 2018 từ dịch vụ viễn thông của Viettel ước đạt 64.954 tỷ đồng và tổng số thuê bao điện thoại di động của Viettel...
Sếp Viettel: "Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả nhất chỉ trong hai năm 2019 và 2020, chậm sẽ mất cơ hội"
ICTnews - Nhận định thời gian chuyển đổi số hiệu quả nhất là trong vòng 2 năm 2019 - 2020, ông Lê Đăng Dũng, phụ trách Chủ tịch kiêm TGĐ Viettel...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Viettel lọt Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, được định giá 4,316 tỷ USD lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang