• Chia sẻ bài viết Điện thoại nhái iPhone vẫn tung hoành thị trường lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Điện thoại nhái iPhone vẫn tung hoành thị trường

ictnews
Hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ “nhái” điện thoại iPhone của Apple, giày dép, quần áo của hãng Nike, Adidas, Lacoste, Louis Vuitton… tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp.

Một sản phẩm hàng nhái kiểu dáng iPhone Xs Max của hãng Apple được rao bán chỉ 2,9 triệu đồng

Theo nguồn tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), thực hiện các Chỉ thị, Kế hoạch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và Bộ Công Thương về đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, năm 2018 lực lượng quản lý thị trường cả nước kiểm tra 155.583 vụ; phát hiện, xử lý 91.867 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước 490,27 tỷ đồng; ước trị giá hàng tịch thu chưa bán trên 92,5 tỷ đồng.

Tổng cục Quản lý thị trường nhận định tình hình vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm vẫn diễn biến phức tạp, tập trung chủ yếu vào nhóm hàng như điện thoại di động, điện tử, điện lạnh, hàng may mặc, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, , đường cát, rượu, bia...

Hoạt động sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn chưa có chiều hướng suy giảm, tập trung trên nhiều lĩnh vực, ngành hàng. Hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ còn được sản xuất ở nước ngoài, sau đó đưa vào tiêu thụ trong nước bằng nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu qua đường tiểu ngạch, nhập lậu, nhất là hàng hóa của các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Nike, Adidas, Lacoste, Louis Vuitton, Gucci, Lancome…

Lấy ví dụ với sản phẩm vi phạm sở hữu trí tuệ, hiện nay điện thoại hàng nhái iPhone của Apple được kinh doanh tràn làn tại Việt Nam với giá chỉ từ vài triệu đồng, kiểu dáng y hệt từ iPhone đời cũ như iPhone 8, iPhone 7 cho đến đời mới hơn như iPhone XS, Xs Max.

Đáng chú ý, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận với thương mại điện tử thông qua việc thành lập các website để khuyến mại, quảng cáo, bán hàng qua mạng.

Đây là kênh phân phối hiện đại và ngày càng phổ biến, do đó nhiều đối tượng đã lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...

Đặc biệt là các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,... được bày bán công khai, tràn lan trên các website thương mại điện tử và trên mạng xã hội gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc phát hiện nơi kinh doanh hoặc kho chứa trữ hàng hóa của các đối tượng này để xử lý.

Phương Hoàng

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần
ICTnews - Lazada, Shopee, Tiki, Sendo liên tục được rót thêm những khoản đầu tư khủng, sẵn sàng “đốt tiền” để giành thị phần. Thực tế đó cho...
Sẽ thanh tra Lazada, VHC trong năm 2019
ICTnews - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số dự kiến thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về thương mại điện tử tại Công ty TNHH...
Thách thức pháp luật, web làm dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng ồ ạt mời chào dịp Tết
ICTnews - Gần Tết Nguyên đán 2019, hàng loạt trang web quảng cáo làm dịch vụ rút tiền trái phép từ thẻ tín dụng ồ ạt mời chào bất cứ ai có nhu...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Điện thoại nhái iPhone vẫn tung hoành thị trường lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang