• Chia sẻ bài viết Google: Thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Google: Thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao

ictnews
Theo đại diện nhóm chính sách của Google, thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao và để một ứng dụng đạt chất lượng thì phải đáp ứng 3 tiêu chí gồm cung cấp nội dung tốt, không chứa nội dung người lớn và tuân thủ các chính sách của Google Play.

Thông tin trên được đại diện nhóm chính sách của Google chia sẻ tại buổi hội thảo “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu”, được tổ chức ngày 19/1 do Google và Adsota thực hiện. Cũng tại buổi Hội thảo, đại diện Google còn chia sẻ các thông tin về chính sách của Admob, Google Play và những vi phạm thường gặp và cách khắc phục.

Trong khuôn khổ hội thảo, bà Gaby Hiền quản lý phát triển kinh doanh thị trường Đông Nam Á của Goolge, đã chia sẻ về 5 công nghệ sẽ tiếp tục được dự báo là xu hướng chủ đạo trong năm 2017 bao gồm: APIs; Voice (Google Home, Podcast); Walled Garden (các tập đoàn sở hữu các hệ sinh thái công nghệ như Line, Wechat, Facebook, Snapchat); công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR); công nghệ chặn quảng cáo Ad Blocking. Trong đó, bà Hiền cho rằng, sự phát triển của Ad Blocking đang đặt ra thách thức cho cả các nhà quảng cáo và nhà phát hành nội dung kiếm tiền từ quảng cáo. “Với ngành công nghiệp có trị giá lên tới 41,4 tỷ đô trong năm 2016 và được 200 triệu người dùng Internet sử dụng thì việc này sẽ có ảnh hưởng không tốt tới doanh thu từ quảng cáo từ cả web và app”, bà Hiền cho biết thêm.

Buổi hội thảo “Bí quyết đẻ trừng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu” đã chia sẻ các thông tin về chính sách của Admob, Google Play và những vi phạm thường gặp và cách khắc phục cho các lập trình viên Việt Nam.

Cũng tại buổi hội thảo, Adsota đã giới thiệu hệ thống mạng quảng cáo Appota Ad Exchange. Hệ thống Appota Ad Exchange được vận hành trên cơ sở công nghệ của Google Doubleclick Ad Exchange, với support trực tiếp từ Google, giúp kết nối các nhà phát triển ứng dụng, các mạng quảng cáo và các agency tới các nhà quảng cáo và các agency quảng cáo. Đặc biệt, khi tham gia Appota Ad Exchange., các nhà phát triẻn sẽ được hỗ trợ tốt hơn khi có các vấn đề liên quan tới chính sách của Google Play, đồng thời có các hỗ trợ khác như đẩy lượt tải, quảng bá hình ảnh, tặng phần trăm doanh thu… Với quy mô kết nối rộng lớn cũng như công nghệ đấu giá thời gian thực (RTB), khả năng target người xem quảng cáo, hệ thống Appota Ad Exchange sẽ giúp tối ưu doanh thu lên 30 – 50% so với sử dụng các mạng quảng cáo thông thường khác. 

NK

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

CEO Appota: Làm chủ trong nước rồi hãy vươn ra toàn cầu
Đỗ Tuấn Anh - CEO của Appota chia sẻ: “Nếu làm nhỏ mà không tốt thì không bao giờ làm lớn được. Phải tạo ra sản phẩm đã, có người dùng, có doanh...
Phát hiện hơn 400 ứng dụng trên Google Play nhiễm mã độc
ICTnews - Hãng bảo mật Trend Micro cho biết, một phần mềm độc hại Android đang lan tràn khắp các cửa hàng ứng dụng, bao gồm cả Google Play, có...
Google công bố danh sách ứng dụng và nội dung hàng đầu năm 2016 trên Google Play
ICTnews - Năm 2016 sắp khép lại và như thường lệ, Google lại đưa ra danh sách 5 ứng dụng, game, bộ phim, ca khúc, chương trình TV và cuốn sách...
Mua ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản di động Vietnamobile
ICTnews - Vietnamobile chính thức hợp tác cùng Google, cung cấp tới khách hàng dịch vụ thanh toán các ứng dụng trên Google bằng chính tài khoản...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Google: Thị trường Việt Nam có tỷ lệ ứng dụng vi phạm chính sách khá cao lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang