Nhung và Hiền là bạn thân của nhau suốt 4 năm đại học. Sau này tôi lấy Nhung làm vợ. Còn Hiền đã tuổi 32 mà vẫn chưa chồng. Thời gian gần đây vì Hiền đang sửa nhà nên đã chuyển đến nhà tôi ở tạm. Tôi thấy nhiều biểu hiện khêu gợi ở Hiền.

Mô tả ảnh.
Sức quyến rũ từ ánh mắt phụ nữ là vô cùng ghê gớm!? (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Sở dĩ tôi cảm thấy khó thổ lộ với vợ chuyện này vì sợ vợ bảo mình tưởng bở hoặc mắng vào mặt vì nghi ngờ người bạn tốt nhất của cô ấy.

Nhung hay kể với tôi đầy say mê về Hiền. Nhung luôn nói Hiền là người quan tâm đến người khác, sống tâm lý, tình cảm, chu đáo… Lúc còn học đại học, cô ấy và Hiền chỉ 2 ngày không gặp nhau là đã thấy nhớ. Hai người hợp nhau vô cùng vì tuy có khác tính nết nhưng đều bổ sung cho nhau.

Lúc còn yêu, nhiều hôm tôi bị cho “leo cây” chỉ vì cô ấy có hẹn với Hiền, đi mua đồ với Hiền, đi gặp bạn trai với Hiền. Lúc nào tôi cũng bị xếp thứ 2. Tôi đôi lúc cũng chạnh lòng, nhưng rồi tôi nghĩ Hiền là con gái, ai lại đi ghen tuông với chuyện vợ chơi với bạn gái.

Sau này tôi lấy Nhung, mỗi lần vợ chồng cãi cọ thì Nhung và Hiền lại chia sẻ với nhau. 6 năm lấy nhau, tình cảm của hai vợ chồng lúc thăng lúc trầm, nhưng tình bạn giữa Nhung và Hiền vẫn vậy. Có thể họ không gặp nhau thường xuyên nhưng vẫn thường “hướng về nhau” trong khi ăn uống hay hưởng thụ bất cứ điều gì vui sướng.

Tôi vốn đã không có thiện cảm lắm với Hiền vì con gái đã đứng tuổi mà vẫn sôi nổi thậm chí là suồng sã. Thế nhưng thời gian vừa qua Hiền được vợ tôi mời đến nhà ở vì nhà Hiền sửa nhà. Tôi tỏ ra lịch thiệp nên vẫn nói chuyện bình thường. Dường như khác với Hiền mà tôi đã biết, cô ấy tỏ ra chăm lo cho cả gia đình tôi, nói nhỏ nhẹ và thường xuyên gây sự chú ý với riêng tôi.

Nói thật, tôi có chút xao lòng với Hiền vì cô ấy là gái chưa chồng, đến nhà tôi ở lại ăn mặc mỏng manh mời gọi… Khi chỉ còn tôi và Hiền ở riêng phòng ăn thì cô ấy còn cố tình va chạm với tôi, muốn tôi quan tâm dù chỉ bị bỏng nhẹ. Đôi khi tôi giật thột vì Hiền gọi tôi nhẹ chỉ một từ “Anh”, như vợ gọi mình vậy.
 
Chuyện quan hệ tay ba luôn nhạy cảm, tôi cảm thấy khó nói với vợ vì đôi lúc cảm thấy vợ còn tin bạn hơn cả chồng. Tôi không biết mình phải làm sao? Nếu cứ kéo dài thời gian tôi và Hiền ở bên nhau, tôi e mình sẽ có lỗi với vợ. Đôi khi tôi có cảm giác chỉ một cái quờ tay thôi là Hiền đã có thể nằm gọn trong vòng tay mình.

Tôi là đàn ông, có thể tôi đã thiếu quyết đoán. Nhưng tôi không biết phải hành xử làm sao với người bạn mà vợ tôi coi như trời biển…

  • Đinh Văn Mạnh

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).